x close

ปะทะเดือดปัตตานี เจ้าหน้าที่เจรจา 3 ชม. ไม่เป็นผล จบที่การวิสามัญคนร้ายดับ 2 ราย

           เจ้าหน้าที่ปะทะคนร้ายในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังเจรจานานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล ปะทะเดือดวิสามัญคนร้ายดับ 2 ราย

โจรใต้

           จากกรณีเจ้าหน้าที่สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าติดตามบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่บ้านคอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และได้ปะทะกับกลุ่มคนร้าย เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 เวลาประมาณ 19.30 น. นั้น

           ล่าสุด (22 พฤศจิกายน) สำนักข่าวไทย รายงานว่า พ.อ. ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 เปิดเผยว่า การปฏิบัติการในครั้งนี้เป็นผลมาจากการแจ้งข่าวจากแหล่งข่าวภาคประชาชนว่า พบบุคคลต้องสงสัย เข้ามาพักหลบซ่อนในพื้นที่ดังกล่าว จึงจัดกำลังร่วม 3 ฝ่าย เข้าตรวจสอบ พร้อมประสานผู้นำ 4 เสาหลัก ให้เข้าร่วมเจรจา โดยใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก แต่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ จึงเกิดการปะทะกันขึ้น

โจรใต้

           ภายหลังทราบเหตุ พล.ท. พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะ ผอ.รมน.ภาค 4 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้วยความระมัดระวัง ไม่ให้เกิดผลกระทบกับบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กและสตรี พร้อมกับสั่งการทุกหน่วยจัดกำลังกลยุทธ์กระจายทุกพื้นที่ เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงและชุมชนล่อแหลม

โจรใต้

           โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมสถานการณ์ และบริหารจัดการสถานที่เกิดเหตุ ด้วยการเตรียมรถพยาบาลและเครื่องให้แสงสว่าง พร้อมกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ทหารพรานหญิงได้เสี่ยงชีวิตเข้าช่วยเหลือเด็กและสตรีไปอยู่ในที่ปลอดภัยอีกด้วย

           อย่างไรก็ตาม แม้เจ้าหน้าที่และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจะใช้ความพยายามในการเจรจาให้คนร้ายยอมมอบตัวนานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ก็ไม่เป็นผล จึงเกิดการปะทะจนทำให้มีคนร้ายเสียชีวิตดังกล่าว

โจรใต้

           จากการตรวจสอบพบว่า มีคนร้ายเสียชีวิตในบ้านพักจำนวน 2 ราย พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนพกไม่ทราบชนิดและขนาดจำนวน 2 กระบอก โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมและได้จัดกำลังควบคุมที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย จะดำเนินการส่งตรวจชันสูตรที่โรงพยาบาลหนองจิก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปะทะเดือดปัตตานี เจ้าหน้าที่เจรจา 3 ชม. ไม่เป็นผล จบที่การวิสามัญคนร้ายดับ 2 ราย อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:17:29 19,564 อ่าน
TOP