x close

ที่มาคลิปฉาว เด็ก ม.1 ตบรุ่นพี่ ม.2 เหตุเข้าใจผิด คิดว่ารุ่นพี่ทำลิควิดเปื้อนกระเป๋า


          แม่ทำใจไม่ได้ลูกชั้น ม.2 ถูกเด็ก ม.1 ตบที่โรงเรียน เหตุเข้าใจผิดคิดว่าทำลิควิดเปื้อนกระเป๋า ทางโรงเรียนให้ทำทัณฑ์บน พร้อมลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจแล้ว

ม.1 ตบเด็ก ม.2
ภาพจาก สปริงนิวส์

         จากกรณีโลกออนไลน์ มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเด็กนักเรียนชั้น ม.1 ใช้กำลังทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนชั้น ม.2 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในย่านคลอง 2 จ.ปทุมธานี จนทำให้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงการกระทำที่รุนแรงของนักเรียนคนดังกล่าว

         ล่าสุด (22 พฤศจิกายน 2562) สปริงนิวส์ รายงานว่า ผู้อำนวยการของโรงเรียนที่เกิดเหตุในพื้นที่ ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้พาไปชี้จุดเกิดเหตุพบว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นบริเวณแปลงผักของศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งตั้งอยู่ด้านข้างโรงเรียน จากการสอบถามทราบว่า เด็กนักเรียนที่ปรากฏในคลิป คนสวมชุดนักเรียนที่ลงมือทำร้ายเป็นนักเรียนชั้น ม.1 ส่วนคู่กรณีที่ใส่ชุดเนตรนารีอยู่ชั้น ม.2

ม.1 ตบเด็ก ม.2
ภาพจาก สปริงนิวส์

         ส่วนสาเหตุนั้น สืบเนื่องจากกระเป๋านักเรียนของเด็ก ม.1 เปื้อนลิควิด ทำให้เกิดการเข้าใจผิด คิดว่าอีกฝ่ายเป็นคนทำ ต่อมาทางโรงเรียนได้ทราบเรื่องว่ามีคลิปเผยแพร่ไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต จึงเรียกเด็กนักเรียนมาสอบถาม พร้อมทั้งเชิญผู้ปกครองของทั้งสองฝ่ายเข้ามาเจรจาและขอโทษกัน

ม.1 ตบเด็ก ม.2
ภาพจาก สปริงนิวส์

        โดยผู้ปกครองของเด็ก ม.2 ยังทำใจไม่ได้ที่ลูกถูกกระทำอย่างรุนแรง ทั้งโดนตบ โดนกระทืบ ซึ่งลูกก็ไม่เคยมาบอกกับตนว่า ถูกทำร้ายร่างกายมา ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจและรู้สึกเสียใจ ประกอบกับวันเกิดเหตุ ครูอาจารย์ไปงานศิลปหัตถกรรมกันหลายคน จึงทำให้บริเวณที่เกิดเหตุไม่มีครูอยู่ ซึ่งปกติจะมีครูอยู่ 2 คน

ม.1 ตบเด็ก ม.2
ภาพจาก สปริงนิวส์

        ทั้งนี้ ได้ให้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายเข้าไปบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจไว้เป็นหลักฐานแล้ว เพื่อแสดงให้เห็นว่าเด็กนักเรียนชั้น ม.1 จะไม่กล้ากระทำอีก และหากผู้ปกครองประสงค์จะดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายอีก ก็จะต้องเป็นส่วนของความประสงค์ของผู้ปกครองต่อไป

        แต่ในส่วนกฎระเบียบของโรงเรียน จะต้องดำเนินการทำทัณฑ์บนและตัดคะแนนจิตพิสัยของเด็กที่เป็นฝ่ายกระทำ รวมถึงตักเตือนเด็กนักเรียนฝ่ายที่ถูกกระทำที่ไม่ยอมบอกเรื่องให้กับโรงเรียนทราบ และจากนี้จะต้องเพิ่มกล้องวงจรปิดในจุดอับของโรงเรียน เพื่อความปลอดภัยและป้องกันเหตุภายในโรงเรียนต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ที่มาคลิปฉาว เด็ก ม.1 ตบรุ่นพี่ ม.2 เหตุเข้าใจผิด คิดว่ารุ่นพี่ทำลิควิดเปื้อนกระเป๋า อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:20:44 17,911 อ่าน
TOP