x close

ผัวเมียมีเงิน 20 บาท ขอแค่ข้าวราดน้ำแกงประทังชีวิต หนุ่มจึงให้คำตอบที่ทำเอาซึ้ง

           หนุ่มเห็นคู่ผัว-เมีย มีเงิน 20 บาท เอ่ยปากขอแค่ข้าวราดน้ำแกงประทังชีวิต เลยยื่นมือเข้าไปช่วย น้ำใจที่ยิ่งใหญ่ สุขทั้งผู้ให้และผู้รับ โซเชียลพากันซึ้งใจ

           โลกโซเชียลแชร์เรื่องราวชวนซาบซึ้งและประทับใจ จากหนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊ก Natthawut Nilwong ซึ่งได้เผยว่า เขาเห็นคู่สามีและภรรยาคู่หนึ่งมาเดินวนอยู่ที่หน้าร้านขายข้าวแกง โดยมีเงินติดตัวมาเพียง 20 บาท ก่อนจะยื่นให้แม่ค้าร้านข้าว พร้อมถามว่า มี 20 บาท มีอะไรที่พอจะกิน 2 คนได้บ้าง ด้านแม่ค้าจึงตอบกลับไปว่า ข้าวราดแกงจานละ 40 บาท ทางหญิงภรรยาจึงขอเป็นข้าวเปล่าราดน้ำแกงได้ไหม เพราะมีเงินแค่นั้น

           ทางหนุ่มเจ้าของเรื่อง จึงเดินเข้าไปยังคู่สามี-ภรรยาดังกล่าว พร้อมกับบอกพวกเขาว่า อยากกินอะไรให้สั่งเลย เดี๋ยวตนจะจ่ายให้เอง ทั้งสองจึงหันมายิ้มพร้อมกับกล่าวขอบคุณ และตนยังบอกว่า อยากกินอะไรเพิ่มให้สั่งใส่ถุงไปกิน แต่ทั้งคู่บอกว่าไม่เอา แค่นี้ก็อิ่มแล้ว แถมยังเกรงใจที่เนื้อตัวมอมแมม จึงขอไม่เข้าไปกินในร้าน ให้ตักใส่ถ้วยโฟมไปนั่งกินริมทางเท้า

           หลายคนที่ได้เห็นเรื่องราวราวต่างพากันรู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของชายหนุ่มรายนี้ แม้จะเป็นเงินไม่มากมาย แต่สำหรับผู้กำลังตกทุกข์ได้ยากมันมีค่ามากมาย เป็นสิ่งที่มีความสุขและชื่นใจทั้งผู้ให้และผู้รับ น่าชื่นชมอย่างที่สุด อีกทั้งเรื่องราวนี้ยังเป็นพลังบวกให้กับคนอื่น ๆ ด้วย

ไม่มีเงินกินข้าว

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวเมียมีเงิน 20 บาท ขอแค่ข้าวราดน้ำแกงประทังชีวิต หนุ่มจึงให้คำตอบที่ทำเอาซึ้ง โพสต์เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12:27:19 39,029 อ่าน
TOP