x close

ส.ส.อนาคตใหม่ ถาม ทำไมสังคมมองพระตุ๊ดไม่เหมาะสม ถ้าศรัทธาศาสนาเหมือนกัน

          ส.ส. LGBTQ พรรคอนาคตใหม่ ตั้งคำถาม หากกะเทยมีความศรัทธาในศาสนา เหตุใดเป็นพระตุ๊ดจึงไม่เหมาะสม งานนี้เจอโซเชียลร่วมวงถกสนั่น พระตุ๊ดไม่ใช่ไม่ดี แต่ควรสำรวมปฏิบัติธรรมจริงจัง ไม่ทำผิดศีล

พระตุ๊ดทำไมไม่เหมาะสม

          กลายเป็นประเด็นให้ถกเถียงกันเบา ๆ หลังจากวันนี้ (23 พฤศจิกายน 2562) ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส. LGBTQ พรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ภาพตัวเองยืนคู่กับภาพวาดพระสงฆ์แต่งหน้า ในนิทรรศการ Spectrosynthesis 2 นิทรรศการที่สะท้อนประเด็นเกี่ยวกับผู้มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBTQ

          พร้อมทวีตข้อความลงใน ทวิตเตอร์ @kru_tun ตั้งคำถามว่า หากกะเทยมีความศรัทธาในศาสนา ทำไมสังคมบางส่วนจึงมองว่า เป็นพระตุ๊ดพระแต๋วไม่เหมาะสม ความศรัทธาทำไมจึงมีเรื่องเพศที่กำหนดการเข้าถึง มันไม่ควรจะเกี่ยวกับเรื่องเพศไม่ใช่หรือ ?

https://twitter.com/kru_tun/status/1198054370597695489

          งานนี้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย ส่วนใหญ่มองว่า จริงที่ศาสนาไม่ควรกำหนดเพศ เพศไหน ๆ ก็มีความศรัทธาได้ แต่ต้องสำรวมและปฏิบัติธรรมจริงจัง ไม่ทำผิดศีล หากที่มองว่าไม่เหมาะสม เพราะพอบวชไปแล้วแต่งหน้า ทาปาก ไม่เป็นตัวอย่างที่สงฆ์พึงกระทำ การที่จะเข้ามาบวชคือต้องมีความศรัทธาต่อคำสอนขององค์ศาสดา ดำเนินตามคำสอนของพระองค์ ถ้าทำสิ่งไม่เหมาะสมก็จะโดนสังคมติเตียนทั้งนั้น ไม่ว่าจะเพศไหนก็ตาม

พระตุ๊ดทำไมไม่เหมาะสม

พระตุ๊ดทำไมไม่เหมาะสม

พระตุ๊ดทำไมไม่เหมาะสม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส.อนาคตใหม่ ถาม ทำไมสังคมมองพระตุ๊ดไม่เหมาะสม ถ้าศรัทธาศาสนาเหมือนกัน อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:03:57 23,603 อ่าน
TOP