x close

ทลายต้นตอ แหล่งขายเยลลี่กัญชาฉาว จากข่าวดัง เตือนคนซื้อระวังผิดกฎหมาย

            ทลายแหล่งจำหน่ายเยลลี่ส่วนผสมกัญชา - ยานอนหลับ นำเข้าจากสหรัฐฯ รวบผู้ต้องหา 2 ราย เตือนไม่ใช่อาหารเสริม ยังไม่ถูกกฎหมาย

เยลลี่กัญชา
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

            วันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 ไทยพีบีเอส รายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานอาหารและยา (อย.) ได้ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษ กก. 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เข้าตรวจค้นและควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 คนใน จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางเยลลี่ ที่น่าเชื่อว่ามีส่วนผสมกัญชาและยานอนหลับ ที่นำเข้ามาจากสหรัฐฯ จำนวนมาก ก่อนคุมตัวมาที่ บก.ปคบ.เพื่อดำเนินคดี ซึ่งจะมีการแถลงรายละเอียดในวันที่ 24  พฤศจิกายนนี้ 

            พ.ต.ท. สง่า เอี่ยมงาม รอง ผกก.4 บก.ปคบ. กล่าวถึงเยลลี่กัญชาที่กำลังเป็นข่าวในขณะนี้ ว่า ได้รับแจ้งเบาะแสเข้ามาและมีการส่งกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าลักลอบมาจำหน่าย ซึ่งในหลายประเทศกัญชาไม่ผิดกฎหมาย แต่ไทยยังไม่มีการแก้ไขกฎหมาย จึงถือว่าเป็นยาเสพติด ใครมีในครอบครองก็จะมีความผิด ส่วนเยลลี่นอนหลับ "Natrol Gummies" ที่มีส่วนผสม Melatonin 10 มิลลิกรัม หากพบว่ามีส่วนผสมเมลาโทนิน ก็จะดำเนินคดีความผิด พ.ร.บ.อาหารและยาฯ

เยลลี่กัญชา

            นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบว่า เยลลี่นอนหลับที่จำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์เจ้าดังนั้น เป็นการจำหน่ายผิดกฎหมาย เพราะไม่ใช่อาหารเสริม สินค้าดังกล่าวเป็นยา จึงต้องขออนุญาตจาก อย. พร้อมฝากเตือนประชาชนระมัดระวั งอย่าสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์มาบริโภคเอง เพราะเยลลี่นอนหลับดังกล่าวเป็นสิ่งผิดฎหมาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทลายต้นตอ แหล่งขายเยลลี่กัญชาฉาว จากข่าวดัง เตือนคนซื้อระวังผิดกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:35:23 13,790 อ่าน
TOP