x close

ฝากขัง ณรงค์ อินลี ผู้บริหาร Nice Review หลอกคนกดไลก์กดแชร์ แต่สูญเงินหนัก

          ฝากขัง ณรงค์ อินลี ผู้บริหารบริษัท Nice Review หลอกคนกดไลก์-กดแชร์โพสต์ ความเสียหายหลักพันล้าน ตำรวจเตรียมยื่นค้านประกันตัว


          Nice Review
ภาพจาก สวพ.FM 91

          วันที่ 23 พฤศจิกายน 2562 สวพ.FM 91 รายงานว่า ตำรวจ สน.โคกคราม นำตัวนายณรงค์ อินลี อายุ 34 ปี เจ้าของบริษัท Nice Review (NRV) เจ้าของแชร์ลูกโซ่ ไนซ์รีวิว ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกง ไปฝากขังที่ศาลอาญา เบื้องต้นมีผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.โคกคราม จำนวน 300 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 120 ล้านบาท โดยพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีมูลค่าความเสียหายสูง มีผู้เสียหายจำนวนมาก และผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี

          สำหรับบริษัทดังกล่าว อ้างตัวเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับดิจิทัลมาร์เกตติ้ง รับจ้างโปรโมต กดไลก์ กดแชร์ สินค้าแบรนด์ต่าง ๆ โดยจะให้ผู้ที่สนใจสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท เพื่อช่วยทำงานด้านการโปรโมตต่าง ๆ แต่ต้องเสียเงินเปิดพอร์ตลงทุนประกันความเสี่ยง จำนวน 1 พอร์ต ต่อ 20,000 บาท โดยสมาชิกสามารถเปิดพอร์ตกี่พอร์ตก็ได้ และจะได้รับผลตอบแทนสูงสุดวันละ 200 บาท

          นอกจากนี้ ยังอ้างว่ารายได้สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ หักภาษี 3% ณ ที่จ่ายได้จริง ด้วยตัวเงินกำไรที่สูงจึงทำให้มีประชาชนหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก แต่สุดท้ายบริษัทได้ปิดตัว ทำให้มีผู้ได้รับความเสียหายทั่วประเทศ มูลค่าความเสียหายคาดว่าอาจถึงหมื่นล้านบาท

Nice Review
ภาพจาก news.ch3thailand.com

Nice Review
ภาพจาก news.ch3thailand.com


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝากขัง ณรงค์ อินลี ผู้บริหาร Nice Review หลอกคนกดไลก์กดแชร์ แต่สูญเงินหนัก อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13:35:18 13,581 อ่าน
TOP