x close

เริ่มแล้ว ! เซเว่นทดลองจริง งดให้ถุงพลาสติกตั้งแต่ 25 พ.ย. พกถุงผ้าไปแทน

            ซีพีออลล์ ออกประกาศ เซเว่น อีเลฟเว่น 137 สาขา ทดลองงดใช้ถุงพลาสติกจริง 25 พฤศจิกายน 2562 ก่อนจะเริ่มจริงทั่วประเทศ 1 มกราคม 2563

เซเว่นงดใช้ถุงพลาสติก
ภาพจาก ซีพี ออลล์

            ซีพี ออลล์ เผยประกาศว่า จะเริ่มดำเนินการทดลองงดให้ถุงพลาสติกแก่ลูกค้า ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น จำนวน 137 สาขา เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ก่อนจะเริ่มนโยบายงดให้ถุงพลาสติกทั่วประเทศจริง ในวันที่ 1 มกราคม 2563

            สำหรับนโยบายดังกล่าว เป็นเจตนารมณ์ของทางซีพีออลล์ ในโครงการ "รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก" เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตามนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนการงดใช้ถุงพลาสติก นำไปสู่การสร้างพฤติกรรมใหม่ให้เกิดแนวคิดท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืน


เซเว่นงดใช้ถุงพลาสติก
ภาพจาก ซีพี ออลล์

            อย่างไรก็ดี ยังคงมีสินค้าบางประเภทที่ผ่อนผันให้ยังสามารถใช้ถุงพลาสติกได้อยู่ ได้แก่ ของร้อน อาหารเปียก เนื้อสัตว์ และผลไม้ หลังจากนี้ ทางลูกค้าก็จะต้องพกถุงผ้าของตนเองไปใส่สินค้า หากไม่ได้นำถุงผ้ามา ทางร้านก็มีถุงผ้าคุณภาพดีจำหน่ายในราคาย่อมเยา และสำหรับร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ที่ตั้งอยู่ตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ก็มีการจำหน่ายถุงกระดาษทดแทน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ซีพี ออลล์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เริ่มแล้ว ! เซเว่นทดลองจริง งดให้ถุงพลาสติกตั้งแต่ 25 พ.ย. พกถุงผ้าไปแทน อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13:55:34 19,388 อ่าน
TOP