x close

โอ๊ค พานทองแท้ มาศาล พร้อมน้องสาว - คุณหญิงพจมาน รอฟังตัดสินคดีกรุงไทย

          พานทองแท้ ชินวัตร ถึงศาลรอฟังคำตัดสิน คดีฟอกเงินกรุงไทย พร้อม คุณหญิงพจมาน และน้องสาว รับ ตื่นเต้น ด้าน เอม พินทองทา โพสต์ให้กำลังใจพี่ เรามีกันและกันเสมอ


          เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ นายทักษิณ ชินวัตร ได้เดินทางถึงศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อฟังผลการตัดสินคดีการฟอกเงินปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย โดยเดินทางมาพร้อมกับ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดา, น.ส.พินทองทา และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร น้องสาว โดย นายพานทองแท้ ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ว่า "ตื่นเต้นครับ"

            ขณะที่ น.ส.พินทองทา ได้มีการโพสต์ลงอินสตาแกรม aimpintongta ให้กำลังใจนายพานทองแท้ พี่ชาย ระบุว่า "เรามีกันและกันเสมอนะ เหมือนเดิมตลอดมาและตลอดไป สู้ ๆ ! ตั้งสติไม่ต้องห่วงแม่และพวกเรา พวกเราเข้มแข็งและเชื่อมั่นในตัวพี่ชายเสมอ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีค่ะ @oak_ptt รัก !"


          สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2547 กรณีนายพานทองแท้ รับโอนเงินเป็นเช็คจำนวน 10 ล้านบาท เข้าบัญชี ซึ่งการตรวจสอบเช็ค 10 ล้านบาท เป็นหนึ่งในประเด็นทางคดี ที่ขยายผลมาจากคดีทุจริตปล่อยเงินกู้สินเชื่อระหว่างธนาคารกรุงไทยกับกลุ่มกฤษดามหานคร ที่มีนายวิชัย กฤษดาธานนท์ อายุ 80 ปี ผู้บริหารกฤษดามหานคร ตกเป็นจำเลย ร่วมกับ นายรัชฎา กฤษดาธานนท์ บุตรชาย และอดีตคณะผู้บริหารธนาคารกรุงไทย

           ทั้งนี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษาให้จำคุกนายวิชัยและนายรัชฎา คนละ 12 ปี ซึ่งนายวิชัย นายรัชฎา และกลุ่มอดีตกรรมการบริษัทเอกชนในเครือกฤษดา รวมอีก 6 คน ถูกอัยการยื่นฟ้องฐานฟอกเงินการปล่อยกู้ดังกล่าวต่อศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลางด้วย

           ในช่วงที่ผ่านมา ศาลนัดไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์ และฝ่ายจำเลย รวม 3 ครั้ง เมื่อวันที่ 24-26 กันยายน ที่ผ่านมา โดย นายพานทองแท้ ปฏิเสธว่า ไม่ได้กระทำความผิดตามฟ้อง แต่เงินจำนวน 10 ล้านบาท ที่รับโอนเข้าบัญชี เป็นการร่วมลงทุนในธุรกิจรถซูเปอร์คาร์ กับนายรัชฎา

โอ๊ค พานทองแท้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Teerapol Suksalee

โอ๊ค พานทองแท้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Teerapol Suksalee

โอ๊ค พานทองแท้
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

โอ๊ค พานทองแท้
ภาพจาก instagram aimpintongta







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค พานทองแท้ มาศาล พร้อมน้องสาว - คุณหญิงพจมาน รอฟังตัดสินคดีกรุงไทย อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:27:32 20,940 อ่าน
TOP