x close

ศาลยกคำร้อง DSI ไม่ถอนประกัน ชัยวัฒน์ คดีบิลลี่ ชี้ยังไม่มีพฤติการณ์ยุ่งหลักฐาน

          ศาลยกคำร้อง หลังดีเอสไอขอให้ถอนปล่อยชั่วคราว ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร คดีบิลลี่ พอละจี ชี้ยังไม่มีพฤติการณ์ว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ด้านชัยวัฒน์ ยันหลังเกิดเหตุไม่ได้เข้าพื้นที่

ชัยวัฒน์
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

         วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กับพวกรวม 4 คน เดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อรายงานตัวต่อศาล หลังครบกำหนดฝากขังผลัดแรก ในคดีที่ตกเป็นผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย

          ขณะที่วันนี้ศาลได้นัดสอบถามคู่ความในส่วนของพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ที่ได้ยื่นคำร้องขอถอนประกันนายชัยวัฒน์ หลังจากได้รับการปล่อยชั่วคราวแล้ว พบว่ามีพฤติการณ์ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในทำนองว่า DSI สร้างพยานหลักฐานเท็จและการได้มาซึ่งพยานหลักฐานไม่ตรงตามความจริง และผู้ต้องหายังให้สัมภาษณ์ว่าจะเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ การกระทำดังกล่าวเห็นว่าเป็นการเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ชัยวัฒน์
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

          ด้านนายชัยวัฒน์ ได้ยื่นคำร้องคัดค้าน พร้อมกับยอมรับว่าให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนจริง แต่เป็นการอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และภายหลังจากได้รับการปล่อยชั่วคราว นายชัยวัฒน์ยังไม่ได้เข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุอีกเลย ประกอบกับได้รับคำสั่งให้ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทสจ.) จังหวัดปัตตานี ซึ่งจะเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ในสัปดาห์หน้า

          ขณะที่ผู้แทนพนักงานสอบสวน DSI ได้สอบถามนายชัยวัฒน์ ว่ายังมีตำแหน่งหัวหน้าชุดเฉพาะกิจพญาเสือหรือไม่ เพราะตำแหน่งดังกล่าวมีอำนาจจับกุมการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติทั่วประเทศ โดยนายชัยวัฒน์ ระบุว่า ปัจจุบันตนเป็นที่ปรึกษาชุดเฉพาะกิจพญาเสือ แต่ไม่มีอำนาจในการจับกุมผู้กระทำความผิดในพื้นที่ต่าง ๆ และสัปดาห์หน้าเมื่อย้ายไปรับตำแหน่งใหม่ที่จังหวัดปัตตานี ก็จะพ้นจากตำแหน่งที่ปรึกษาชุดเฉพาะกิจพญาเสือทันที 


          พร้อมกันนี้ นายชัยวัฒน์ แถลงยืนยันต่อศาลว่า จากนี้จะไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอีก และจะไม่เข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ โดยขอให้ศาลยกคำร้องโดยไม่มีเงื่อนไข ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าผู้ต้องหาที่ 1 ยังไม่มีพฤติการณ์เพียงพอว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในชั้นนี้ ยังไม่มีเหตุให้ถอนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยกคำร้อง DSI ไม่ถอนประกัน ชัยวัฒน์ คดีบิลลี่ ชี้ยังไม่มีพฤติการณ์ยุ่งหลักฐาน อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09:07:02 5,427 อ่าน
TOP