x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สลด...สัตวแพทย์จำต้องการุณยฆาตโคอาลา หลังถูกช่วยจากไฟป่า พบอาการทรุดหนัก

| 7,784 อ่าน


          สลด สัตวแพทย์ตัดสินใจการุณยฆาต ลูอิส โคลาอาที่หญิงออสเตรเลีย เสี่ยงชีวิตวิ่งเข้าไปอุ้มออกจากป่าที่ไฟไหม้ พบแผลไฟไหม้ อาการทรุดลงหนัก จำต้องจบชีวิตเพื่อให้พ้นความทรมาน


          วันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ภาพของโคอาลาที่ติดอยู่ท่ามกลางเปลวเพลิงในเหตุไฟป่าที่ออสเตรเลีย ได้กลายมาเป็นภาพที่สร้างความสะเทือนใจแก่คนทั่วโลก เมื่อพวกเราต่างได้เห็นชะตากรรมของสัตว์ที่น่าสงสาร แต่ด้วยความกล้าหาญของหญิงรายหนึ่งที่ยอมฝ่าเปลวไฟเข้าไปอุ้มโคอาลาตัวนี้ออกมา ก็ทำให้มันรอดชีวิตมาได้ในตอนนั้น

          อย่างไรก็ตาม โคอาลาตัวนี้ยังต้องเผชิญอาการบาดเจ็บหนักจากการถูกไฟเผาไหม้ โดยมันมีแผลไฟไหม้รุนแรงบริเวณหน้าอก เท้า และส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย ทีมแพทย์ที่โรงพยาบาลสัตว์โคอาลา พอร์ต แม็คควอรี ต่างพยายามอย่างเต็มที่ในการรักษาแผลเฝ้าดูอาการของมัน แต่สุดท้ายในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลสัตว์ก็ได้ประกาศข่าวเศร้า ว่า "ลูอิส" โคอาลาอายุ 14 ปี ที่ถูกช่วยไว้จากเหตุไฟป่า ได้ตายลงแล้ว


          โดยหลังจากการวางยาสลบเพื่อเปลี่ยนผ้าพันแผล และประเมินอาการในช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าแผลไฟไหม้ของลูอิสมีอาการเลวร้ายลง อย่างไม่มีแนวโน้มว่าจะดีขึ้น ทั้งนี้ เป้าหมายอันดับหนึ่งของโรงพยาบาลสัตว์คือการดูแลสวัสดิภาพสัตว์ ดังนั้นพวกเขาจึงจำเป็นต้องตัดสินใจทำการการุณยฆาตโคอาลาตัวนี้

          อนึ่ง ทางโรงพยาบาลสัตว์โคอาลา พอร์ต แม็คควอรี ยังคงพยายามให้การรักษาและดูแลโคอาลาอีกหลายสิบตัว ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุไฟป่า โดยพบว่าเหตุไฟป่าออสเตรเลียในครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 6 คนแล้ว และบ้านเรือนเสียหายกว่า 500 หลัง ยังไม่นับรวมโคอาลาอีกจำนวนมากที่ถูกย่างสดจนตายไปในเหตุไฟป่าครั้งใหญ่ นับตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด...สัตวแพทย์จำต้องการุณยฆาตโคอาลา หลังถูกช่วยจากไฟป่า พบอาการทรุดหนัก อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:18 7,784 อ่าน
TOP