แก๊งลิขสิทธิ์ ซีดเลย ผู้เสียหายโร่แจ้งความอื้อ อาจโดนโทษจำคุก 600 ปี

 

            แก๊งลิขสิทธิ์ เครียดจัด ถูกค้านประกันตัว ผู้เสียหายแจ้งความเพิ่ม 61 ราย เตรียมสอบขยายผลอีก 55 คดี อาจโดนโทษจำคุกสูงถึง 600 ปี

            จากกรณีศาลจังหวัดนครราชสีมา ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีแก๊งล่อซื้อลิขสิทธิ์ 3 คน ประกอบด้วย นายประจักษ์ โพธิผล อายุ 56 ปี, นายภูมิภากร ถินสุวรรณ์ หรือ นัน กิ่งเพชร อายุ 42 ปี และนางสาววนิดา ถินสุวรรณ์ อายุ 24 ปี ลูกสาวของนายนัน ในฐานความผิดคือ แจ้งความเท็จทำให้ผู้อื่นเสียหาย แจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่ ทำเอกสารปลอม ใช้เอกสารปลอม และกรรโชกทรัพย์ ซึ่งตำรวจสามารถติดตามจับกุมได้ครบทั้ง 3 คนแล้วนั้น

            ล่าสุด (27 พฤศจิกายน 2562) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ในวันนี้ได้มีญาติของกลุ่มผู้ต้องหามาติดต่อขอเยี่ยมตั้งแต่เช้าตรู่ โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มีอาการเครียดและนอนไม่หลับ เนื่องจากถูกแจ้งดำเนินคดีใน 4 ข้อหาหนัก ประกอบด้วย ปลอมแปลงเอกสาร, ใช้เอกสารปลอม, แจ้งความเท็จและกรรโชกทรัพย์ ซึ่งแต่ละข้อหามีโทษจำคุกตั้งแต่ 2-5 ปี มีความผิดต่างกรรมต่างวาระ

            อย่างไรก็ตาม หลังพบรายละเอียดจากการสอบปากคำผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อของแก๊งดังกล่าว มีคนแห่แจ้งความร้องทุกข์ 61 ราย อาจเข้าข่ายฐานความผิดทั้ง 4 ข้อหา ไม่น้อยกว่า 50 คดี ซึ่งอาจมีโทษจำคุกสูงถึง 600 ปี โดยพนักงานสอบสวนเตรียมเบิกตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีผู้เสียหายหลายคดี และเตรียมควบคุมตัวฝากขังต่อศาลต่อไป


            ด้าน พล.ต.ต. สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า คดีนี้ รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ตำรวจโคราชสอบสวนไปตามพยานหลักฐานข้อเท็จจริง ยืนยันว่าต้องคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เพราะเป็นคดีกรรโชกทรัพย์เหยื่อ ซึ่งเป็นเยาวชน 15 ปี และยังพัวพันคดีอื่น ๆ กับผู้เสียหายอีกหลายราย โดยจะต้องมีการสอบสวนตามขั้นตอน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งการขยายผลทางคดีอีกกว่า 55 รายนั้น ต้องมีความชัดเจน จึงต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร

            ขณะที่ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานเพิ่มเติมว่า กลุ่มตัวแทนลิขสิทธิ์ของนายประจักษ์ มีอยู่ด้วยกันทั้งหมดประมาณ 9 คน ใช้ชื่อทีมว่า บราโว่ ซึ่งกลุ่มของนายประจักษ์ มักจะหมุนเวียนกันตระเวนจับกุมการละเมิดลิขสิทธิ์การ์ตูนในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ทางภาคอีสาน

            โดยนายประจักษ์จะเป็นผู้ทำหน้าที่ตัวแทนลิขสิทธิ์ ไปแจ้งความกับตำรวจ ส่วนทีมงานจะเป็นผู้เจรจาข่มขู่เรียกค่าเสียหายจากเหยื่อ และมีผู้หญิงในทีมเป็นคนทำหน้าที่ล่อซื้อ ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับเพิ่มเติมกับผู้ที่ร่วมขบวนการต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งลิขสิทธิ์ ซีดเลย ผู้เสียหายโร่แจ้งความอื้อ อาจโดนโทษจำคุก 600 ปี อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18:37:57 8,168 อ่าน
TOP
x close