x close

ตํารวจโครงการพระราชดําริ จัดให้ไฟกะพริบ เปิดทางพาคนป่วยส่งโรงพยาบาล



          สาวเล่าความประทับใจ ตํารวจโครงการพระราชดําริ ส่งทีมขี่มอเตอร์ไซค์ช่วยเปิดทาง พาคุณแม่ที่กำลังป่วยส่งถึงโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย

          เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Luxsameelawan Harnphanich เปิดเผยเรื่องราวดี ๆ ของตํารวจจราจรโครงการพระราชดําริ ระบุว่า ในช่วงเช้ามืดคุณแม่ของเธอมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงและล้มไป 2-3 รอบ โดยคุณแม่เคยเส้นเลือดในสมองแตกมาก่อน และไม่รู้ว่าเป็นอาการที่เกี่ยวข้องกันหรือไม่ เธอจึงรีบโทรศัพท์แจ้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วย stroke ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้โทรศัพท์ไปที่หมายเลข 1197 ของโครงการตำรวจจราจรในพระราชดำริ

          อย่างไรก็ตาม เธอไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่จะช่วยอะไรได้มากนัก เนื่องจากเป็นช่วงเช้าของวันธรรมดา ทำให้ระหว่างทางรถติดมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้เธอเปิดไฟกะพริบและไฟหน้า พร้อมกับสอบถามว่าเธออยู่ตรงไหนและจะใช้เส้นทางไหนในการเดินทาง

          หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์มาถามเธอว่าถึงไหนแล้ว เธอก็แจ้งว่ากำลังขึ้นสะพานพระรามแปด ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ได้กะพริบไฟรอตรงแยกวิสุทธิกษัตริย์ ให้เธอลงสะพานข้ามแยกมาเลย เปิดไฟผ่าหมากมาเลย โดยตอนแรกเธอคิดว่าคงมีรถมอเตอร์ไซค์มานำประมาณ 1-2 คัน แต่สิ่งที่เจอคือมีรถมอเตอร์ไซค์ของตำรวจในโครงการพระราชดำริ ตั้งกลุ่มรออยู่ 6 คัน และมีการโบกไม้โบกมือว่าให้เธอขับรถตามมา

          เมื่อมาถึงโรงพยาบาลและส่งแม่ลงจากรถ เจ้าหน้าที่ก็ขอถ่ายบัตรประชาชนคุณแม่และถามว่ามาจากไหน เธอก็บอกว่ามาจากพุทธมณฑลสายสอง โดยถ้ามาเองอย่างน้อย ๆ ก็เป็นชั่วโมง ก่อนเธอจะกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่และรีบเดินไปคุยกับพยาบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แยกย้ายไปโดยที่เธอยังไม่ทันได้ตอบแทนอะไรเลย

          ทั้งนี้ เธอเผยว่า ในประโยคสั้น ๆ จากบทสนทนามีคำพูดที่ทำให้เธอยิ้มและน้ำตาคลออย่างบอกไม่ถูก โดยเธอได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่และบอกไปว่าถ้ามาเองคงไม่เร็วอย่างนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับด้วยใบหน้ายิ้มแย้มอย่างภาคภูมิใจว่า "นี่เป็นโครงการในพระราชดำริ ของในหลวง รัชกาลที่ 9 ครับ" ทำให้เธอรู้สึกว่านี่คือสิ่งที่พ่อสร้างไว้เพื่อดูแลประชาชนของพ่อ

          เบื้องต้น คุณแม่ของเธอกำลังรอผลตรวจเลือดระบบสมองและระบบประสาท ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบว่ามีอะไรผิดปกติ

ตํารวจโครงการพระราชดําริ

ตํารวจโครงการพระราชดําริ
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Luxsameelawan Harnphanich

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตํารวจโครงการพระราชดําริ จัดให้ไฟกะพริบ เปิดทางพาคนป่วยส่งโรงพยาบาล อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:26:48 8,651 อ่าน
TOP