x close

ญาติรับศพ น้องกาย ไม่อยากเชื่อ ฆ่าหั่นศพแม่ เลี้ยงมาแต่เล็กหลานนิสัยดี

          ญาติรับศพ น้อยกาย ศิระ คดีฆ่าหั่นศพแม่ จากนิติเวชศิริราช พร้อมระบุยังไม่ปักใจเชื่อ หลานชาย ฆ่าหั่นศพแม่ เลี้ยงมาแต่เล็กหลานเป็นเด็กนิสัยดี ยันไม่ก้าวก่ายการทำคดี รอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันอีกครั้ง

ญาติรับศพ น้องกาย

ญาติรับศพ น้องกาย

          วันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ป้าของนายศิระ สมเดช หรือ กาย ผู้ต้องสงสัยลงมือฆ่ามารดาในบ้านพักแห่งหนึ่งย่านท่าข้าม พระราม 2 ได้เดินทางมาที่นิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อติดต่อขอรับศพหลานชาย ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ที่วัดย่านหลักสี่ โดยป้าของกาย เปิดเผยว่า ส่วนตัวยังติดใจสงสัยข้อเท็จจริงในคดีนี้ แต่เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ จึงบอกไม่ได้ว่าน้องกายเป็นคนลงมือก่อเหตุจริงหรือไม่ ซึ่งหากถามความรู้สึกส่วนตัวก็ไม่อยากจะเชื่อเพราะตนเองเคยเลี้ยงหลานคนนี้ตั้งแต่เด็กจนอายุ 14-15 ปี จึงมาอาศัยอยู่กับมารดา แต่หลังจากนั้นก็ไม่ทราบว่าน้องเปลี่ยนพฤติกรรมไปอย่างไรบ้าง โดยในช่วงที่ตนเลี้ยงดู น้องกายเป็นเด็กดี มีสัมมาคารวะกับผู้ใหญ่ เป็นที่รักใคร่ของทุกคนในครอบครัว ตนเองจึงยังไม่เชื่อที่ตำรวจระบุทั้งหมด โดยจะขอรอจนกว่าผลการตรวจพิสูจน์ต่าง ๆ จะมีความชัดเจน และทางครอบครัวพร้อมจะยอมรับข้อเท็จจริงทั้งหมด

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ป้าของน้องกายได้ขอความร่วมมือนักข่าวไม่ให้ตามไปทำข่าวเพราะเป็นเรื่องส่วนตัวและเกรงว่าจะเกิดผลกระทบต่อจิตใจคนในครอบครัว เกรงว่าจะสร้างความไม่สบายใจให้กับญาติคนอื่น ๆ อีกด้วย

ญาติรับศพ น้องกาย

          ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านไร่ หมู่ 5 ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.ยุรีย์ เถาวัลย์ อายุ 42 ปี มารดาของน้องกาย เต็มไปด้วยความโศกเศร้ามีญาติ และเพื่อนบ้านช่วยกันจัดแจงงานหลังจากที่ญาติได้นำศพของ น.ส.ยุรีย์ เดินทางมาถึงที่วัดบ้านไร่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางครอบครัวได้จัดให้มีพิธีสวดในคืนนั้นเลย ส่วนงานศพในวันนี้ช่วงเที่ยงจะมีการใส่บาตรพระทำบุญให้แก่ น.ส.ยุรีย์

          จากการสอบถามนายวีระศักดิ์ เขียวมงคล อายุ 50 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ น.ส.ยุรีย์ กล่าวว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งไม่คิดว่าจะเป็นน้องของตนเอง และยังทำใจไม่ได้ ซึ่งทางญาติยังไม่ปักใจเชื่อว่าหลานชายจะเป็นคนทำแบบนี้ได้จริง ๆ อย่างไรก็ต้องรอผลจากการสอบสวนสืบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง

          ขณะที่นายลอน เถาวัลย์ อาของ น.ส.ยุรีย์ ที่ไปรับศพมากล่าวว่า ยังรู้สึกสะเทือนใจอยู่ไม่คิดว่าหลานชายจะทำแบบนั้นได้ แค่มีดเล็ก ๆ เล่มเดียว แต่อย่างไรก็ตามคงต้องว่าไปตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสรุปผลเพราะพวกตนเป็นญาติอยู่ไกลถึงสุโขทัยไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์

          ด้านนางประยงค์ เถาวัลย์ แม่ของผู้ตาย กล่าวว่า ตนมีลูกอยู่คนเดียว ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้กับครอบครัวของตน ยังคงมีความรู้สึกสะเทือนใจกับเหตุการณ์เช่นนี้ คิดว่าหลานชายไม่น่าจะเป็นคนก่อเหตุอย่างนี้ได้ พร้อมยินดียอมรับการดำเนินการของทางเจ้าหน้าที่ไม่ว่าผลการตรวจสอบจะออกมาอย่างไร โดยทางครอบครัวจะตั้งบำเพ็ญกุศลร่างของน.ส.ยุรีย์ ที่วัดบ้านไร่ จนถึงวันเสาร์ ก่อนที่จะทำการฌาปนกิจ ในวันเสาร์ ที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ต่อไป 

ญาติรับศพ น้องกาย

ญาติรับศพ น้องกาย

ญาติรับศพ น้องกาย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติรับศพ น้องกาย ไม่อยากเชื่อ ฆ่าหั่นศพแม่ เลี้ยงมาแต่เล็กหลานนิสัยดี อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:55:33 9,226 อ่าน
TOP