x close

นักเรียนผู้ช่วยพยาบาล ร้องสื่อ ถูกโรงเรียนไล่ออก เหตุป่วยซึมเศร้า กลัวไปทำร้ายคนไข้

          นักเรียนผู้ช่วยพยาบาล เผยถูกโรงเรียนไล่ออก หลังรู้เรื่องว่าป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เจ้าตัวยันหายแล้ว แต่แค่ต้องกินยาควบคุม ด้าน ผอ. อ้าง กลัวไปทำร้ายคนไข้


          วันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ น้องอุ้ม อดีตนักเรียนผู้ช่วยพยาบาล โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี เปิดเผยหลังถูกผู้อำนวยการโรงเรียนเชิญให้ออก เนื่องจากทราบว่ามีอาการป่วยโรคซึมเศร้า โดยให้เหตุผลว่ากลัวว่าจะไปทำร้ายผู้ป่วย อย่างกรณีข่าวดังลูกชายฆ่าหั่นศพแม่ยัดตู้เย็น

          โดย น้องอุ้ม เล่าว่า เธอเคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ตอนนี้หายแล้ว แต่ยังคงต้องกินยาควบคุมอยู่ ซึ่งได้ไปสมัครเรียนหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาลที่โรงเรียนดังกล่าว เรียนมาได้เพียง 1 สัปดาห์ ก็ถูกผู้อำนวยการเรียกคุย พร้อมโทร. แจ้งแม่ เพื่อเชิญให้ออก แม้จะบอกกับทางผู้อำนวยการแล้วว่าตนจะไม่ไปทำร้ายใคร เพราะหายแล้ว แต่ที่ยังต้องกินยาอยู่ต่อวัน 12 เม็ด ก็เพื่อควบคุมอาการเท่านั้น พร้อมยืนยันว่าคนที่เป็นโรคซึมเศร้าไม่ได้แปลว่าจะต้องไปทำร้ายคนอื่น หรือทำร้ายตัวเอง มีศักยภาพที่จะทำงานได้เหมือนคนทั่วไป แต่คนปกติทั่วไปกลับไม่ให้โอกาส


          ทั้งนี้ ยืนยันว่าตนเรียนดีมาตลอด แต่ยอมรับว่ามีเอฟเฟกต์หลังกินยาเล็กน้อย คือจะง่วงนอน เบลอ หรือลืมง่าย เพราะกินยาเยอะจะทำให้ความจำสั้นลง ซึ่งหลังจากนี้คงต้องไปหาสมัครเรียนที่อื่น เพราะความใฝ่ฝันอยากเป็นผู้ช่วยพยาบาล

          อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามทราบว่า ตอนกรอกใบสมัครพบว่าเจ้าตัวไม่ได้ระบุว่าป่วย ซึ่งจากการสอบถามไปยังผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุว่า ยังไม่ว่างชี้แจง เนื่องจากติดประชุมทั้งวัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนผู้ช่วยพยาบาล ร้องสื่อ ถูกโรงเรียนไล่ออก เหตุป่วยซึมเศร้า กลัวไปทำร้ายคนไข้ อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:04:20 5,603 อ่าน
TOP