x close

ครอบครัวฝั่งแม่ ผวา ไม่กล้ารับศพ กาย หลังฆ่าหั่นศพแม่ตัวเอง - เพื่อนยังไม่เชื่อ

        ครอบครัวผวา ไม่กล้ารับศพ กาย ศิระ หลังฆ่าหั่นศพแม่ยัดตู้เย็น นายจ้างโดดป้องเพื่อนที่เจอศพคนแรก มั่นใจไม่เกี่ยวข้อง เพราะเป็นคนสั่งให้ไปตามหาเอง ได้ยินชัดเสียง กาย สติแตก


ฆ่าหั่นศพแม่
ภาพจาก รายการ "เรื่องลับมาก (no censor)"

       จากคดีสะเทือนขวัญ น.ส.ยุรีย์ เถาวัลย์ หรือ ติ๊ก อายุ 42 ปี ถูก นายศิระ สมเดช หรือ กาย ลูกชายวัย 21 ปี ฆ่าหั่นศพยัดตู้เย็นในบ้านพักย่านท่าข้าม ก่อนจะใช้อาวุธปืนขนาด .38 ลั่นไกยิงตัวเองที่ขมับข้างขวาทะลุซ้าย 1 นัด จนเสียชีวิต โดยนายศิระมีอาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้า และต้องเข้ารับการรักษากับแพทย์มา 2 ปี 

       รายการ "เรื่องลับมาก (no censor)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.55-14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (27 พฤศจิกายน 2562) พิธีกรสาว "ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "ตาล อธิสรรค์ สถิรกุลวรพัฒน์" เพื่อนผู้ก่อเหตุ


ฆ่าหั่นศพแม่
ภาพจาก รายการ "เรื่องลับมาก (no censor)"

โฟนอินหา "ป้าอัมพร" รู้จักได้ยังไง ?

       อัมพร : ผู้ตายเป็นเพื่อนลูกชาย เคยมากินมานอน เที่ยวด้วยกัน สนิทกัน 15 ปีแล้ว

คุณติ๊กเล่าถึงตัวลูกชายยังไง ?

       อัมพร : ไม่เคยเล่า แต่ล่าสุดบอกว่าน้องกายเอามอเตอร์ไซค์ไปชน ดื้อ แต่ไม่เคยพูดว่าอะไรที่ส่อไม่ดี บ้านเขาล็อกนอกล็อกในประจำ บุคคลที่สามที่จะมาอะไรไม่น่ามี ลูกเขานั่นแหละ เพราะนุชเล่าว่าน้องเพี้ยน ๆ ยังไงไม่รู้ รอบแรกบอกว่าแม่ไปไหนไม่รู้ พอรอบสองพาคนไปเปิดตู้เย็นบอกว่ากายรู้แม่อยู่ไหน เดี๋ยวไปตามหาเอง อะไรกันนักกันหนา โวยวาย ก็ลูกเขานั่นแหละ

ฆ่าหั่นศพแม่
ภาพจาก รายการ "เรื่องลับมาก (no censor)"

น้องตาลเคยไปบ้านน้องกายไหม ?

       ตาล : เคยไปเอาของ บ้านเขาก็ล็อกบ้าน เพราะไม่ให้ใครเข้าไปมั่วซั่ว เพราะเคยมีโจรจะมาเข้าบ้าน แต่นานแล้ว ตั้งแต่ ปวช.1 ปวช.2 แล้ว เขาก็บอกว่ามันเป็นพื้นที่ส่วนตัว ส่วนใหญ่จะอยู่กับแม่ อาจมีคนรู้จักบ้าง

เป็นเพื่อนกับน้องกายมานานหรือยัง ?

       ตาล : 3-4 ปี ตอนเห็นข่าวก็ช็อก พอเริ่มเสพข่าวมากขึ้น นิสัยสวนทางกับที่รู้จัก มันไม่ใช่มันเลย ไม่ใช่กายที่รู้จัก

รู้ไหมเขาเป็นโรคซึมเศร้า ?

       ตาล : ปกติจะบอกกันกับเพื่อน ผมเพิ่งเจอมันล่าสุดเกือบสิ้นเดือนที่แล้ว ไปเจอที่ร้านผม เพราะร้านผมเป็นพวกอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ก็ถามว่าเรียนอยู่ไหน เป็นยังไง ก็ปกติ ไม่ได้มีท่าทางว่าจะแปลก ๆ ไป ครั้งนั้นเขามากับเพื่อน เฮฮาปกติของเขา

เขามีแฟน ?

       ตาล : ครับ น่าจะคบกันตั้งแต่เข้ามหาวิทยาลัย

เท่าที่รู้จัก เขาเป็นคนยังไง ?

       ตาล : เฮฮา ร่าเริง อยู่กับเพื่อน ถ้าไม่สนิทจะไม่ยุ่งเลย จะเฟดตัวออก จะมีชวนเล่นบ้าง เล่นพวกเกมมือถือ

ในข่าวบอกว่าเขาติดเกม เป็นหนี้เกมออนไลน์ เชื่อไหม ?

       ตาล : ไม่ครับ ปกติเขาเล่นเกมแนวเดียว เกมเกี่ยวกับพวกรถ เพราะเขาชอบ เกมพวก ROV หรือยิงปืนเขาไม่เล่นเลย เพราะเขาไม่ชอบ

ฆ่าหั่นศพแม่
ภาพจาก รายการ "เรื่องลับมาก (no censor)"

เพื่อนในกลุ่มว่ายังไง ?

       ตาล : ไม่เชื่อว่ามันจะทำจริง ๆ ตอนรู้ข่าวก็ค่อนข้างช็อก ที่ฟังมาด้วยถือปืนข้างขวา ซึ่งปกติเวลาออกแรงมันจะใช้ข้างซ้าย ซึ่งข่าวออกมาว่าเขียนปากกา เขียนหนังสือมือขวา เขาก็ใช้สองมือได้ เวลาเขียนมือสลับข้าง จะเขียนซ้ายขวาบ้าง เขาบอกว่ากูเขียนได้สองมือ ปกติใช้เป็นขวา เพราะทางบ้านให้ใช้ด้านขวา

เกมออนไลน์ ตาลไม่เชื่อว่าเพื่อนติดเกมพนันออนไลน์ เห็นว่าเพื่อน ๆ และตาลก็ไม่อยากเชื่อที่ตำรวจสรุปอย่างรวดเร็ว ?

       ตาล : บางเคสมีคดีฆ่าหั่นศพบ้าง มันต้องใช้ระยะเวลานานกว่านี้ ผมว่าบางทีตำรวจอาจสรุปเร็วไป อาจมีหลักฐานที่ไม่ได้เก็บกู้ ชันสูตร พิสูจน์ให้แน่ชัดกว่านี้

ตาลบอกว่าเพื่อนในกลุ่มก็ไม่อยากเชื่อ มีครั้งหนึ่งพากายไปยิงบีบีกัน แล้วเกิดอะไรขึ้น ?

       ตาล : ช่วงปี 2 ปี 3 กำลังปิดเทอม ผมก็ชวนไปเล่นบีบีกัน เพราะตัวผมชอบเรื่องปืน สรุปวันนั้นแทบไม่มีคนไป มีแค่ผม รุ่นน้องอีก 2 คน มีกาย ผมก็ถามกายว่าเคยเล่นบีบีกันไหม เขาบอกว่าไม่เคยเล่น แต่เคยศึกษาเกี่ยวกับปืน เราก็บอกให้เขาเล่นให้ดูหน่อย ถ้าไม่ได้จะสอน เขาบอกว่าไม่เคยแตะปืนเลย จะยิงก็ไม่เป็น ผมก็เริ่มสอนมัน แต่ที่สอนคือปืนไรเฟิล เอ็ม 16 ซึ่งปืนพกไม่เคยสอนเลย

เขาเป็นคนรุนแรงไหม ?

       ตาล : ถ้าอยู่กับเพื่อนจะเหมือนคนกวนโอ๊ย แต่ถ้าทำร้ายร่างกายก็มีตี ๆ กันเล่น แต่ไม่ถึงขนาดเตะต่อยกัน

พฤติกรรมรุนแรงที่ทำให้เห็น ?

       ตาล : ไม่เลยครับ

ฆ่าหั่นศพแม่
ภาพจาก รายการ "เรื่องลับมาก (no censor)"

โฟนอิน "มนต์ชัย" เจ้านายผู้เสียชีวิต เป็นคนให้เพื่อนไปตามหาผู้เสียชีวิตที่บ้าน ?

       มนต์ชัย : ถูกต้องครับ ผมต้องติดต่อคุณติ๊กเพื่อโอนทะเบียนรถยนต์ ผมเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทไฟแนนซ์ วันอาทิตย์ ผมก็โทร. หาคุณติ๊กประมาณ 2 ทุ่ม คุณติ๊กรับสายนะครับ ผมบอกว่าพรุ่งนี้จะมีงานโอน 1 พันนะ สาขาหนองจอก เขาบอกว่าไม่รู้จะทันหรือเปล่า วันจันทร์มีงานเยอะมาก หนองจอกมันไกลสุด ผมก็บอกว่าไม่เป็นไร ถ้าไม่ทันวันจันทร์ก็เป็นวันอังคาร ผมก็คอนเฟิร์มตอน 2 ทุ่มว่างานมาแล้ว เดี๋ยวไปเอาที่เคาน์เตอร์ด้านล่างของตึก 2 ทุ่ม วันอาทิตย์ ก็ยังรับสาย และคุยกันสั้นมาก

เขามีท่าทีผิดปกติไหม ?

       มนต์ชัย : ไม่มีนะ ก็คุยกันสั้นมาก ใช้เวลาแค่ 13 วิ เช้าวันจันทร์สิ่งที่ผมต้องตาม เพราะจะถามว่าของผมทันไหม เพราะของผมคิวสุดท้ายเลยคือคิวหนองจอก โทร. ไปก็ไม่รับ ผมเลยบ่นลอย ๆ ว่าทำไมติ๊กไม่รับสาย มีรุ่นน้องคนหนึ่ง บอกว่าไลน์ไปก็ไม่อ่าน ก็เลยรู้สึกว่าแปลกแล้ว ก็โทร. หาคนชื่อชัย ที่เป็นเมสเซนเจอร์ ที่เปิดตู้เย็น แล้วชัยเขาก็ติดต่อไม่ได้ ผมก็จำได้ว่าติ๊กมีร้านเสริมสวย เขามีลูกน้องชื่อคุณนุชนี่แหละ ซึ่งใกล้ที่สุด ผมก็สั่งทางไลน์ และโทร. ให้นุชเข้าไปดู ผมให้พนักงานสอบสวนดูเรียบร้อยแล้ว พอผมออกจากบริษัท นุชก็ไปถึงก่อน นุชโทร. มาหาว่ารถอยู่ จักรยานอยู่ แต่ตัวไม่อยู่ กายบอกว่าไม่อยู่ ผมได้ยินเสียงกายตะโกน ฟังอะไรไม่รู้เรื่อง เขาก็บอกว่าน้องกายมันเสียสติ กลัวมันทำร้ายเพราะผลักนุชออกมา นุชบอกว่าเดี๋ยวจะโทร. เรียกพี่ ๆ มาช่วยกัน

คุณนุชอยู่คนเดียว ?

       มนต์ชัย : ครั้งแรกคุณนุชมาแต่ชัยยังไม่มา ชัยตามมาทีหลัง นี่ผมไม่เห็นนะ ผมยังอยู่ระหว่างเดินทาง ผมก็ได้ยินเสียงน้องกายโวยวาย พอผมไปถึงจอดรถก็เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงแล้ว เป็นเหมือนสายตรวจ 3-4 คนอยู่หน้าบ้านถือปืน ปืนออกมาจากซองแล้วนะ ก็ถามว่ามีอะไร เขาบอกมีเสียงปืนจากข้างใน นุชวิ่งออกมาแล้ว ร้องไห้ แล้วก็บอกว่าเห็นมือติ๊ก ส่วนชัยไม่ได้ออกมา

คนข้างนอกไม่รู้ว่าใครยิงใคร หรือยิงตัวเอง ?

       มนต์ชัย : ถูกต้องครับ เจ้าหน้าที่ถึงไม่กล้าเข้า ถือปืนไว้ก่อน ผมหันมาเห็นคือกำปืนออกมา เหมือนก้ม ๆ อยู่หน้าบ้าน ตะโกนเรียกชัย ๆ มันก็เงียบ มารู้ทีหลัง ไอ้ชัยมันช็อกอยู่ตรงนั้นที่ไม่ตอบกลับ มีตำรวจคนหนึ่งค่อย ๆ เข้าไป แล้วเดินออกมา บอกว่ายิงตัวตายแล้ว

คุณมนต์ชัยได้เข้าบ้านไหม ?

       มนต์ชัย : พอเห็นว่ามีศพนอนตายเขาก็ไม่ให้เข้าแล้ว

รู้จักคุณติ๊กกี่ปี ?

       มนต์ชัย : 9-10 ปี เขาเล่าเรื่องลูกน้อยมาก เคยเล่าแค่กินข้าวไม่ล้างจาน เป็นเรื่องปกติบ้านคนที่มีการบ่นกัน

คุณติ๊กมีระเบียบมากจริงหรือเปล่า ?

       มนต์ชัย : เขาทำงานดีมาก ไว้ใจได้ทุกเรื่อง เรื่องเงิน เรื่องเวลา ผมถึงรู้ว่าผิดปกติทันที ถ้าไม่รับสายเขาก็ต้องโทร. กลับ

ทำไมคุณติ๊กต้องมีปืน ?

       มนต์ชัย : คุณติ๊กทำหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือปิดบัญชีรถ สมมติลูกค้ามาขายดาวน์ ได้เงินดาวน์ไป รถคันนั้นยังค้างไฟแนนซ์ เมื่อมีคนมาซื้อ เต็นท์ก็ต้องเอาเงินไปจ่ายที่ไฟแนนซ์เพื่อเบิกเล่มออกมา เพื่อตั้งเบิกกับไฟแนนซ์ใหม่ที่ลูกค้ามาซื้อ ไฟแนนซ์ทุกที่จะไม่รับเช็ค ต้องถือเงินสดไปปิดเขา เป็นเหตุที่คุณติ๊กต้องถือเงิน ก็แล้วแต่ราคารถที่ค้างไฟแนนซ์

มีความจำเป็นต้องพกปืน ?

       มนต์ชัย : มีความจำเป็น เพราะแกก็ดูข่าว บางทีมีการชิงทรัพย์ ทำร้ายผู้หญิง

มีศัตรูไหม ?

       มนต์ชัย : ไม่มี มีแต่คนรักเขา

คิดไหมว่าเป็นน้องกายที่ฆ่าคุณแม่ ?

       มนต์ชัย : ผมตอบไม่ถูกเลย ฆ่าไม่ฆ่าผมตอบไม่ได้ ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ผมค่อนข้างตอบได้เลย ทั้งชัย ทั้งนุช ไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะผมเป็นคนสั่งให้เขาไป

มีคนสงสัยคุณชัย รู้ได้ยังไงศพอยู่ในตู้เย็น ?

       มนต์ชัย : เขาหาข้างบนก่อน เขาดูยันใต้เตียง เขาเห็นว่ามันผิดปกติไง

คนเราไปหาคน ไม่มีใครเปิดตู้เย็นหาไหม ?

       มนต์ชัย : ผมว่าข่าวเรื่องฆ่าคนหมกตู้เย็นเพิ่งจะมีมาไม่นานนะ น่าจะสะกิดแวบใจมา ข่าวที่มีฆ่าหมกศพในตู้เย็นก็มีมาไม่นาน ผมก็เดาเอา ถ้าถามในมุมผม ไม่ใช่อยู่ดี ๆ ไปเปิดตู้เย็นนะ คนละเรื่องกันเลย เขาไล่มาจนสุดท้ายมาเปิดตู้เย็น เขาก็ค้นทุกจุด เห็นชัยบอกว่าเขาเห็นห้องน้ำมันล้น ชักโครกที่เต็มผุดขึ้นมา แล้วของติ๊กอยู่ครบ อยู่ที่บ้านหมดเลย ขณะที่ลูกบอกว่าไม่ต้องค้น เดี๋ยวจะตามหาเอง อันนี้คุณนุช คุณชัย เล่าให้ฟังว่าเขาพูดแบบนี้

รู้สึกยังไงกับเหตุการณ์นี้ ?

       มนต์ชัย : ครั้งแรกก็ช็อก รู้จักกันมานาน ยิ่งเกิดกับคนรู้จัก เหมือนเราฝันหรือเปล่า ก็เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

นุชเล่าอาการน้องกายไหมว่าก่อนยิงตัวตายเป็นยังไง ?

       มนต์ชัย : ครั้งแรกเขาก็ตะโกนว่าจะตามหาเอง ในโทรศัพท์เราฟังเขาไม่รู้เรื่องเลย ที่คุณนุชเข้าไปคนเดียวแล้วเข้าไม่ได้ เพราะเขารายงานผมว่าเข้าไม่ได้ ผมถึงได้ยินเสียงผู้ชายตะโกนเต็มไปหมดเลย

ฆ่าหั่นศพแม่
ภาพจาก รายการ "เรื่องลับมาก (no censor)"

น้องกายเล่าไหมว่าทำไมเขาต้องมีปืนที่บ้าน ?

       ตาล : ไม่ได้บอกครับ คิดว่าน่าจะไม่รู้ด้วยว่าคุณแม่มี

เคยมีเรื่องต่อยตีกับเพื่อนไหม ?

       ตาล : ถ้าเขากระทำคนอื่นไม่มี มีแต่เพื่อนต่อย เพราะเขาไปกวนเพื่อนตอนอารมณ์ไม่ดี แต่เขาไม่ได้เป็นคนทำ ไม่มีสู้กลับ เขาบอกว่ากูไม่ชอบแบบนี้นะเว้ย

มีปัญหากับแม่ เคยเล่าไหม ?

       ตาล : ที่เคยฟัง มีปัญหากันก็จริงแต่ไม่นานมาก แต่ถึงขั้นลงไม้ลงมือไม่มี อาจมีขึ้นเสียงบ้าง

เขาเคยบอกว่าไปพบจิตแพทย์ไหม ?

       ตาล : ไม่มีครับ กับเพื่อนก็สดใสธรรมดา ปกติชอบโวยวาย แต่ไปทำร้ายคนอื่นไม่มีครับ เพื่อน ๆ ทุกคนไม่ปักใจเชื่อว่ามันจะทำแบบนั้นจริง ๆ

คิดว่าเป็นคนอื่น ?

       ตาล : เป็นคนอื่นไหมไม่รู้ แต่นิสัยเพื่อนคิดว่าไม่ใช่แบบนี้

โรคซึมเศร้า ?

       ตาล : โรคซึมเศร้าเท่าที่ทราบมาจะไม่ทำร้ายคนอื่น อันนี้ถึงขั้นฆ่าแม่ตัวเอง ผมว่าไม่ใช่

ฆ่าหั่นศพแม่
ภาพจาก รายการ "เรื่องลับมาก (no censor)"

อยู่ในสายกับ "คุณหมอสุริยเดว ทรีปาตี" ผอ.สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว หลายคนตีความว่าโรคซึมเศร้าฆ่าคนได้ จริงหรือไม่ ?

       หมอสุริยเดว : เนื่องจากโรคสภาวะทางจิตมีอะไรซ้อนกัน บางทีซ่อนอยู่ด้วย ยกตัวอย่างซึมเศร้าอย่างเดียวกับซึมเศร้าที่มีบุคลิกแปรปรวน จากภาวะตึงเครียด กลายเป็นภาวะซึมเศร้า มันต้องได้รับการวินิจฉัยว่ามีอะไรซ่อนอยู่ด้วย แต่ถ้าถามว่าซึมเศร้าเพียว ๆ เลย ไม่มีปัจจัยอื่น ๆ ไม่ได้มียาเสพติด บุคลิกภาพแปรปรวน ใช้ความรุนแรง หวาดระแวง ถ้าตัดประเด็นนั้นทิ้ง ซึมเศร้าส่วนมากจะฆ่าตัวตาย ทำร้ายตัวเอง มากกว่าไปทำร้ายคนอื่น น้อยมากที่จะเจอ

รู้สึกยังไงที่ทางบ้านคุณแม่ไม่กล้ารับศพน้องกายไป ?

       ตาล : ก็ตามข่าว ลูกฆ่าแม่ตัวเอง ไม่ว่าจะฝั่งพ่อ ฝั่งแม่ เขาก็กลัวเหมือนกัน เขาไม่รับก็ปกติ เข้าใจได้

ถ้าผลพิสูจน์บอกว่าน้องกายฆ่าแม่ ?

       ตาล : ยอมรับได้ จะผิดจะถูกยังไงก็เพื่อนผม ผมยอมรับได้

ฆ่าหั่นศพแม่
ภาพจาก รายการ "เรื่องลับมาก (no censor)"

ฆ่าหั่นศพแม่
ภาพจาก รายการ "เรื่องลับมาก (no censor)"

ฆ่าหั่นศพแม่
ภาพจาก รายการ "เรื่องลับมาก (no censor)"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวฝั่งแม่ ผวา ไม่กล้ารับศพ กาย หลังฆ่าหั่นศพแม่ตัวเอง - เพื่อนยังไม่เชื่อ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14:04:18 35,780 อ่าน
TOP