x close

ตั้งด่านเพราะรัก ตำรวจแจงตั้งด่านทางไปทุ่งนา เพราะเป็นห่วง มีรถผ่านแค่ 2 คัน

          ผู้การ สกลนคร แจงภาพตั้งด่านกวดขันจราจรทางไปทุ่งนา เพราะห่วงประชาชน หวั่นเกิดอุบัติเหตุ ยันไม่มีเจตนาจ้องปรับเงิน แถมวันดังกล่าวมีรถผ่าน 1-2 คัน


           ตำรวจตั้งด่าน

          จากกรณีเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจ สภ.กุสุมาลย์ ได้มีการโพสต์ข้อความพร้อมภาพการกวดขันวินัยจราจรโดยการตั้งด่านบนถนนบ้านบอน-บ้านเมืองเก่า ต.นาโพธิ์ อ.กุสุมาลย์ ซึ่งเป็นถนนสายรองที่สองข้างทางเป็นทุ่งนา พร้อมระบุข้อความในลักษณะ "ขออภัยในความไม่สะดวก ถนนดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ จึงแนะนำให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหมวกนิรภัย และคาดเข็มขัดนิรภัย" ต่อมาชาวโซเซียลต่างพากันแชร์ติติงถึงความไม่เหมาะสมและวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา

          ล่าสุด วันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 One31 รายงานว่า พลตำรวจตรี นิพนธ์ พิชเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า สาเหตุที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุสุมาลย์ มีการไปปฏิบัติหน้าที่บริเวณนั้น เนื่องจากเป็นคำสั่งของตนเองที่ได้ประชุมร่วมหลายฝ่ายในจังหวัด เนื่องจากก่อนหน้านี้มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุ และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้นจนน่าตกใจ โดยเดือนตุลาคม เสียชีวิต 31 ราย และเดือนพฤศจิกายน ยังไม่หมดสิ้นเดือน เสียชีวิตไปแล้ว 35 ราย โดยเฉพาะในถนนสายรองเป็นถนนที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยขึ้นและรุนแรงขึ้น

          ด้วยเหตุนี้จึงต้องมีการเข้มงวดในถนนสายรองมากยิ่งขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจในทุก สภ. จึงต้องปฏิบัติตามคำสั่ง โดยเฉพาะจุดที่มีการเกิดอุบัติเหตุทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต ดังเช่นจุดที่ไปตั้งด่าน ซึ่งหากพบผู้กระทำความผิดกฎวินัยจราจร เช่น ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ก็มีเพียงแค่ทำการตักเตือนเท่านั้น ไม่ได้มีการออกใบสั่งแต่อย่างใด และวันดังกล่าวก็มีรถเพียง 1-2 คันเท่านั้นที่ขับผ่าน ส่วนภาพที่ถ่ายลงเป็นภาพเจ้าหน้าที่ถ่ายระหว่างการปฏิบัติงาน จึงอยากชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบด้วย ไม่ใช่ว่าตำรวจจ้องจะปรับอย่างเดียว ไม่เว้นแม้กระทั่งทางไปหมู่บ้านตามที่ชาวโซเซียลได้ติติง

          ทั้งนี้ ตำรวจเป็นห่วงประชาชนมากกว่า ไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้งประชาชน หรือหากว่าวันดังกล่าวมีใครโดนเรียกตรวจและมีการออกใบสั่งแจ้งมาที่ตนได้ เพราะข้อเท็จจริงคือไม่ได้มีการจับปรับแต่อย่างใด

ตำรวจตั้งด่าน
ภาพจาก One31

ตำรวจตั้งด่าน

ตำรวจตั้งด่าน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั้งด่านเพราะรัก ตำรวจแจงตั้งด่านทางไปทุ่งนา เพราะเป็นห่วง มีรถผ่านแค่ 2 คัน อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:29:14 17,043 อ่าน
TOP