x close

รพ.ระยอง แจงคลิป ยามไล่ญาติคนไข้ ห้ามปูเสื่อนอนข้างตึก ที่แท้ห่วงติดเชื้อวัณโรค

 

             โรงพยาบาลระยอง ชี้แจง หลังคลิปแพร่สนั่น รปภ. ไล่ญาติคนไข้ ห้ามปูเสื่อนอนข้างตึก ยันเป็นห่วงความปลอดภัย เพราะตึกยังสร้างไม่เสร็จ และกลัวติดเชื้อ เนื่องจากใกล้ห้องตรวจวัณโรค


ไล่ญาติคนป่วย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sa Kyee

             วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ นายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง ถึงกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอ รปภ. มีปากเสียงกับญาติผู้ป่วย เนื่องจากถูกห้ามไม่ให้ญาตินำเสื่อมาปูรองนั่งที่บริเวณข้างตึกของโรงพยาบาล ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

             โดย นายแพทย์ไชยสิทธิ์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่โรงพยาบาลไม่ให้ญาติมาปูเสื่อนั่งบริเวณดังกล่าว เพราะจุดดังกล่าวอยู่ข้างอาคารที่กำลังก่อสร้าง เกรงว่าจะได้รับอันตราย ประกอบกับจุดนั้นอาจจะมีเชื้อโรค เพราะอยู่ใกล้กับห้องตรวจวัณโรคด้วย



             ทั้งนี้ หลังจากนี้ทางโรงพยาบาลจะหาวิธีแก้ไข โดยจะติดต่อไปยังวัดป่าประดู่ ที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อขอสถานที่ให้ญาติผู้ป่วยได้พักอาศัยไปก่อน จนกว่าพื้นที่ของโรงพยาบาลจะมีการปรับปรุงเพื่อเป็นจุดให้ญาติพักเสร็จสิ้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ.ระยอง แจงคลิป ยามไล่ญาติคนไข้ ห้ามปูเสื่อนอนข้างตึก ที่แท้ห่วงติดเชื้อวัณโรค อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12:59:27 12,049 อ่าน
TOP