x close

เทรนด์ประหลาด กินกลิตเตอร์ให้อุจจาระวิบวับ เป็นเพชร โอละพ่อ..ที่แท้ข่าวเก่า

 

              หมอแล็บแพนด้า ออกโรงเตือนเทรนด์ประหลาด กินกลิตเตอร์กากเพชรให้อุจจาระเป็นประกาย เสี่ยงอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ หลังโซเชียลแชร์สนั่น ที่แท้ข่าวเก่า 2 ปีที่แล้ว

                 วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ได้มีการโพสต์ข้อความเตือนภัย หลังโลกออนไลน์มีการแชร์เทรนด์แปลกประหลาด คนอยากให้อุจจาระเป็นประกายด้วยการกินกลิตเตอร์กากเพชร โดยหมอแล็บบอกว่า เทรนด์การกลิตเตอร์นั้นเคยมีมาแล้ว โดยกลิตเตอร์นั้นจะเป็นกลิตเตอร์ตกแต่งอาหาร ทำมาจากแป้งข้าวโพด น้ำตาล และสีผสมอาหารแบบแวววาว เป็นสีที่ผ่านการตรวจสอบว่าปลอดภัย แต่มันก็มีกลิตเตอร์อีกแบบที่เป็นพลาสติกขนาดเล็ก แม้กินเข้าไปแล้วไม่ตาย แต่จะส่งผลร้ายในระยะยาวกับร่างกาย

                 "ทีนี้มันก็มีกลิตเตอร์อีกแบบหนึ่ง มีส่วนประกอบพลาสติกขนาดเล็ก ซึ่งคนสามารถกินได้ก็จริง ไม่ตาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย เพราะบางทีพลาสติกพวกนี้มักจะปนเปื้อนโลหะ หรือสารเคมี ซึ่งถ้ากินบ่อย ๆ ก็อาจส่งผลเสียระยะยาวต่อร่างกายได้ในอนาคต ซึ่งกลิตเตอร์มีขนาดเล็กมาก เบามาก ถ้าเผลอหลุดเข้าไปในระบบทางเดินหายใจ ก็อาจจะทำให้ปอดระคายเคือง ไอ หรือหายใจติดขัดได้"

กลิตเตอร์

             ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก เชื่อแมวเหอะ (รู้ไหมว่าตัวเองโดนหลอก) ก็ได้มีการออกมาโพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวเช่นกันว่า เทรนด์การกินกากเพชรนี้มีมานานแล้ว ตั้งแต่ 2 ปี ที่แล้ว เป็นเทรนด์ที่คนต่างประเทศนิยมกันสมัยนั้น คือกินเข้าไปทำให้น้ำหล่อลื่นระหว่างร่วมเพศมีรสหวานและมีประกายฟรุ้งฟริ้ง ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว กลิตเตอร์อาจทำให้ช่องคลอดระคายเคืองและมีปัญหาภายหลัง ไม่ได้ดีอย่างที่คิด




 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทรนด์ประหลาด กินกลิตเตอร์ให้อุจจาระวิบวับ เป็นเพชร โอละพ่อ..ที่แท้ข่าวเก่า อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:38:12 5,635 อ่าน
TOP