x close

ดราม่า เพจดังขอบริจาคน้ำท่วมอุบลฯ ได้เงินกว่า 8 ล้าน ทวงถามกลับโดนบล็อก

          เพจดังโดนแหก อมเงินบริจาคน้ำท่วมอุบลฯ กว่า 8 ล้าน แถมไล่ลบคอมเมนต์ บล็อกเฟซบุ๊กคนถามหาเอกสารยืนยัน มีเพียงคลิปแจงปากเปล่า อ้างเป็นจิตอาสา ไม่ใช่แอดมินเพจดังกล่าว


          เรียกว่าปัญหาน้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี แม้จะคลี่คลายไปแล้ว แต่ยังไม่วายมีปัญหาตามมาให้เป็นประเด็นในโลกออนไลน์อีก เมื่อเพจเฟซบุ๊ก Red Skull ชิม ช๊อป ใช้ ได้ออกมาแฉการโกงเงินบริจาคของเพจดังเพจหนึ่ง ที่เปิดบัญชีขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน จ.อุบลราชธานี ซึ่งปิดยอดไปที่จำนวนเงินกว่า 8 ล้านบาท โดยแจงรายละเอียดว่าจะแบ่งเงินไปช่วยผู้ประสบภัย 6 ล้านบาท จัดซื้อพันธุ์ข้าว 3.5 แสนบาท และมอบให้มูลนิธิซื้อรถฉุกเฉินกว่า 2 ล้านบาท

          โดยทางเพจ Red Skull ชิม ช๊อป ใช้ ระบุว่า เงินบริจาคเข้าบัญชีชื่อเพจดังกล่าว แต่กลับโบ้ยให้มูลนิธิแถลงชี้แจง และอ้างลอย ๆ ว่ามีเอกสารยืนยันจริงจำนวน 50,000 แผ่น แต่จากที่ไล่ดูโพสต์ที่ผ่านมา พบแต่เพียงคลิปไลฟ์ เอานักการเมืองท้องถิ่นมาเสนอหน้าเฉย ๆ ไม่มีขั้นตอนการรับเงิน หรือเซ็นเอกสารใด ๆ ซ้ำไล่บล็อกเฟซบุ๊กทุกคนที่เข้ามาทวงถามเรื่องเงินบริจาคอีกด้วย

          และล่าสุด (27 พฤศจิกายน 2562) เพจ Red Skull ชิม ช๊อป ใช้ ออกมาแฉอีกครั้ง โดยการโพสต์คลิปที่ทางเพจดังกล่าวออกมาชี้แจงถึงการแจกจ่ายเงินบริจาคจำนวนดังกล่าว ว่าได้เอาไปมอบให้ใครบ้าง ตอนนี้เหลือเงินอยู่เท่าไร โดยเป็นการชี้แจงปากเปล่า ไม่มีเอกสารออกมายืนยันแต่อย่างใด

          โดยทางเพจระบุว่า ขอดูสเตตเมนต์แค่ยอดเหลือล่าสุดพอ เพราะรถยังไม่ได้ซื้อ เงินยังไม่แจกอีก 10,000 ครอบครัว เงินต้องเหลืออย่างน้อย 3,000,000 บาท ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียใด ๆ แต่ลูกเพจทั้งนั้นที่สงสัยในความโปร่งใสของการใช้เงินบริจาค บางคนเป็นแฟนตัวยงเพจดังกล่าวด้วยซ้ำ แค่ถามเรื่องเงินโดนเพจบล็อก สเตตเมนต์เท่านั้นที่อยากเห็น










เพจดังขอบริจาคน้ำท่วมอุบลฯเพจดังขอบริจาคน้ำท่วมอุบลฯเพจดังขอบริจาคน้ำท่วมอุบลฯ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า เพจดังขอบริจาคน้ำท่วมอุบลฯ ได้เงินกว่า 8 ล้าน ทวงถามกลับโดนบล็อก อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:43:51 24,728 อ่าน
TOP