x close

อดีตรองสารวัตร ชีวิตพลิก ลอบขนยาไอซ์ครึ่งตัน พบโดนไล่ออกราชการ-เอี่ยวค้ามนุษย์

       รวบอดีตรองสารวัตร ลอบขนยาไอซ์ 520 กิโลกรัม - พาคนต่างด้าวเข้าประเทศผิดกฎหมาย พบประวัติโดนไล่ออกจากราชการ ฐานประพฤติชั่วร้ายแรง


ตำรวจค้ายา

        วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์สปริงนิวส์ รายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) มีการแถลงข่าวจับกุมตัว ร.ต.ท. ชิณณวรรณ นิติพีรนันท์ อายุ 60 ปี อดีตข้าราชการตำรวจ และพวกอีก 2 คน พร้อมของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนัก 520 กิโลกรัม, รถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีน้ำตาล 1 คัน, รถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง โดยจับกุมได้ในพื้นที่ จ.สุโขทัย

        รายงานข่าวระบุว่า ก่อนหน้านี้ชุดจับกุมได้รับแจ้งว่ามีทีมงานขนส่งลำเลียงยาเสพติดที่ลักลอบพาชาวต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย โดยรับจ้างมาจากนายทุนพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ให้นำยาเสพติดมาส่งให้กับลูกค้าในภาคกลาง จึงวางแผนสกัดกั้นและจับกุมดังกล่าว และพบของกลางยาไอซ์ 520 กิโลกรัม ซุกซ่อนไว้ภายในรถมิตซูบิชิ ก่อนแจ้งข้อหา "ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์, เมทแอมเฟตามีน) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ"

        สำหรับ ร.ต.ท. ชิณณวรรณ ผู้ต้องหานั้น เป็นอดีตตำรวจที่ถูกไล่ออกจากราชการเมื่อปี 2544 ฐานประพฤติชั่วร้ายแรง เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ลอบนำชาวต่างด้าวเข้าประเทศ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่พบความเกี่ยวข้องกับคดีที่มีอดีตข้าราชการตำรวจถูกจับไปก่อนหน้านี้

        ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จะคุมตัวไปสอบปากคำเพื่อหารายละเอียดอื่นเพิ่มเติม เพราะตอนนี้ยังให้การภาคเสธเกี่ยวกับคดียาเสพติด อ้างว่าทำเป็นครั้งแรก แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบมาว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมลอบขนยาเสพติดในระยะเวลา 1 เดือน ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เบื้องต้นอดีตตำรวจคนดังกล่าวยอมรับว่ามีการลักลอบพาคนต่างด้าวเข้าเมืองมาภายในประเทศในพื้นที่ชั้นในเป็นประจำมากกว่า 100 ครั้ง โดยไม่ทราบว่ามียาเสพติดอยู่ด้วย



ตำรวจค้ายา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตรองสารวัตร ชีวิตพลิก ลอบขนยาไอซ์ครึ่งตัน พบโดนไล่ออกราชการ-เอี่ยวค้ามนุษย์ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:55:24 7,414 อ่าน
TOP