x close

นายพรานใจร้าย เอาปืนยิงอุรังอุตังไร้ทางสู้ กระสุนฝัง 16 นัด ผ่าออกไม่ได้

        ลิงอุรังอุตังถูกพรานยิงปืนอัดลมใส่ กระสุนฝังทั่วร่าง เจาะทะลุกะโหลก 16 นัด สัตวแพทย์เร่งช่วยเหลือ เผยโดนยิงจนตาบอด ผ่ากระสุนออกหมดไม่ได้ เสี่ยงอันตราย


ยิงสัตว์

        เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ลิงอุรังอุตังเพศผู้ ชื่อ ปากุห์ (Paguh) เป็นอีกหนึ่งสัตว์ป่าน่าสงสารที่ตกเป็นเหยื่อของมนุษย์ โดยมันถูกนายพรานยิงปืนอัดลมกระหน่ำใส่ จนกระสุนฝังพรุนทั่วร่าง ส่งผลให้มันตาบอดและได้รับบาดเจ็บหนัก เคราะห์ดีที่มีคนไปพบมันเข้า มันจึงได้รับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

        ปากุห์ ถูกพบนอนแน่นิ่งไม่ได้สติอยู่ในป่า ในเขตพื้นที่จังหวัดอาเจะห์ มันได้รับการดูแลปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนถูกส่งตัวไปรักษาที่ศูนย์รักษาและฟื้นฟูลิงอุรังอุตัง Sumatran Orangutan Conservation Programme หรือ SOCP ในจังหวัดสุมาตราเหนือ

        หนึ่งในทีมสัตวแพทย์ เปิดเผยว่า จากการตรวจร่างกาย พวกเขาพบกระสุน 16 นัด ฝังอยู่ในกะโหลกศีรษะของปากุห์ นอกจากนี้ยังพบอีก 4 นัด ฝังในแขนและขา 3 นัด ในสะโพก และอีก 1 นัด ในลำไส้

ยิงสัตว์

        ทีมสัตวแพทย์พบว่า การบาดเจ็บครั้งนี้ทำให้ปากุห์ตาบอดสนิทอย่างถาวร พวกเขาสามารถผ่าตัดนำกระสุนออกมาจากกะโหลกของมันได้เพียง 3 นัด เท่านั้น ส่วน 13 นัดที่เหลือ ทีมสัตวแพทย์เล็งเห็นว่าไม่สามารถนำออกมาได้ เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงมากว่าปากุห์จะได้รับอันตรายหนักกว่าเดิม

        อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ดีที่สุดคือ ปากุห์รอดชีวิตจากการบาดเจ็บครั้งนี้ ขณะนี้อาการของมันทรงตัวแล้ว และกำลังอยู่ในความดูแลของทีมเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

ยิงสัตว์

ยิงสัตว์

ยิงสัตว์

ยิงสัตว์

ยิงสัตว์

ยิงสัตว์

ยิงสัตว์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายพรานใจร้าย เอาปืนยิงอุรังอุตังไร้ทางสู้ กระสุนฝัง 16 นัด ผ่าออกไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16:22:20 7,031 อ่าน
TOP