x close

เปิดมหากาพย์ ไว้ใจกูรูดัง จัดทัวร์ญี่ปุ่นครึ่งล้าน ทริปพังยับ ที่สุดของความพินาศ

        เปิดมหากาพย์กระทู้พันทิป ไว้ใจกูรูสายกินชื่อดัง จัดทัวร์เที่ยวไปญี่ปุ่น ในราคาครึ่งล้าน หวังกินหรู สิ่งที่ได้คือพัง พินาศตั้งแต่จองตั๋ว การเดินทาง ที่พัก อาหารสุดแย่ เศร้าหนักมาก จ่ายแพงเพื่ออะไร


ทัวร์ญี่ปุ่น

       เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 คุณ John&Savannah สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ มหากาพย์ #ทัวร์ครึ่งล้านเพื่อกินอาหารญี่ปุ่นที่อร่อยสุด ๆ ตอนที่ 1 โดยเธอตั้งแต่ยกครอบครัวไปเที่ยวญี่ปุ่นกันทั้งบ้าน 8 คน ทั้งเด็กและคนแก่ เพื่อตะลุยกินอาหารอร่อย ซึ่งเป็นทริปที่ทุ่มไม่มีกั๊กในราคาครึ่งล้าน แต่ทุกอย่างมันกลับพังพินาศตั้งแต่ตอนจองตั๋ว ตอนเดินทาง ไปจนถึงอาหารที่ญี่ปุ่น ที่ทำให้ทริปในฝันกลายเป็นทริปสุดเฟล เพราะความไว้ใจคนจัดทัวร์

       คุณเจ้าของกระทู้ได้ไว้ใจให้ น้องสุด ๆ (นามสมมุติ) เพื่อนคนหนึ่งจัดทัวร์ให้ ซึ่งน้องคนนี้เป็นบล็อกเกอร์กูรูด้านการกิน ทำเพจและรายการเกี่ยวกับการตะลุยกินอาหารญี่ปุ่นที่อร่อยสุด ๆ มีคนติดตามเป็นจำนวนมาก ซึ่งน้องรายนี้ได้จัดทัวร์ให้เป็นทริป 3 วัน ในราคาเกินครึ่งล้านมาหน่อยนึง ซึ่งเธอก็ยอมทุ่มจ่าย

       แต่ทัวร์ครึ่งล้านนี้ได้ตั๋วแค่ชั้นประหยัด เจ้าของกระทู้พบว่าบัตรเครดิตของธนาคารหนึ่งที่ใช้ สามารถอัปเกรดตั๋วให้เป็นชั้นบิธุรกิจได้ แต่ได้สิทธิ์แค่ 2 คน คือเธอกับแม่ เธอจึงซื้อตั๋วทั้งสองใบให้ตัวเองกับแม่ แล้วให้น้องสุด ๆ ซื้อตั๋วให้คนอื่นอีก 4 คน จากนั้นจึงโอนเงินทั้งหมดให้

       อย่างไรก็ตาม เธอกลับไม่ได้รับรายละเอียดใด ๆ กลับมา นอกจากตารางทัวร์คร่าว ๆ ไม่มีข้อมูลเรื่องเอกสารใด ๆ ทั้งสิ้น ต่อมาเจ้าของกระทู้ต้องการใช้แต้มบัตรเครดิตอัปเกรดตั๋ว 4 ใบ จากชั้นประหยัดเป็นชั้นธุรกิจ จึงได้ขอข้อมูลมาจนได้

       แต่กลับพบว่าน้องคนนี้ซื้อตั๋วให้ไม่ครบ พ่อของเธอไม่มีตั๋ว แถมนามสกุลในตั๋วก็ผิด ซึ่งผู้จัดทัวร์ไม่จัดการให้ ให้ไปติดต่อสายการบินเอง เธอจึงวิ่งเต้นดำเนินเรื่องทุกอย่าง เพื่อแก้ไข สุดท้ายต้องซื้อตั๋วใหม่เอง

       นอกจากนี้แล้ว ยังไม่มีการเช่ารถส่วนตัวให้ที่ญี่ปุ่นให้ จะให้ทุกคนเดินทางด้วยรถไฟ จากสนามบินไปโรงแรม ทั้งที่สัมภาระพะรุงพะรัง และมีคนแก่กับเด็กอ่อนวัย 1 ขวบ จนต้องมาต่อรองกับน้องสุด ๆ จนกระทั้งได้รถตู้มารับ-ส่ง ขาไป-กลับ ส่วนตลอดทริปต้องใช้บริการขนส่งสาธารณะ ทั้งที่่ตอนแรกคุยกันแล้วว่าจะมีการเช่ารถลีมูซีน แต่น้องสุด ๆ อ้างว่าเข้าเนื้อตัวเอง

       สิ่งที่ทุกคาดหวังคืออาหารสุดอร่อย หวังว่าจะกินหรูระดับ 5 ดาว ซึ่งทางน้องสุด ๆ ก็ให้ข้อมูลคร่าว ๆ เช่น บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง เนื้อวากิว A5คุณภาพดี ณ ร้านดังย่านนัมบะ

       แต่สิ่งที่เจ้าของกระทู้เช็กคือจะพาไปกินชาบูหัวละ 2,000 บาท กับราเม็งชามละ 230 บาท รวมราคามหาโหดที่จ่ายไป ได้เพียงอาหารแบบนี้ นอกจากนี้แล้ว พอไปถึงที่จริง กลับไม่ได้พบร้านหรู แต่พาไปกินร้านในตลาดสด น้ำเฉาะแฉะในสภาพข้างทาง อาหารที่ได้รับมากินนั้นก็ไร้คุณภาพ จนทุกคนไม่ค่อยกล้าจะกิน

       ด้านกิจกรรมก็ไม่มีอะไรหรูหราเลย ไปตลาด ไปพิพิธภัณธ์สัตว์น้ำ ไปวัด ไปศาลเจ้า ไปสวนสาธารณะ และเดินเล่นที่ตลาดอีกครั้ง ส่วนที่พักที่โรงแรมก็ไม่ได้ดั่งใจ ไปกินอะไรก็ไม่อร่อย แถมน้องสุด ๆ ยังดูแลแบบทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ บ้างก็พาสามีมากินข้าวด้วย

       ทุกอย่างตรงกันข้ามกับเพจพาเที่ยวพากินของน้องผู้จัดทริป ที่ทุกอย่างดูหรูหราไฮโซ จนทำให้เจ้าของกระทู้สงสัยมากว่าเงินครึ่งล้านที่จ่ายไป มันแพงเพราะอะไร เพราะไม่ได้อะไรกลับมาเลย ทริปญี่ปุ่นที่คิดว่าจะอร่อย กลายเป็นทริปที่ไม่อร่อยที่สุด.......

       ทั้งนี้ สามารถอ่านรายละเอียดแบบเต็ม ๆ ได้ที่กระทู้ มหากาพย์ #ทัวร์ครึ่งล้านเพื่อกินอาหารญี่ปุ่นที่อร่อยสุด ๆ ตอนที่ 1

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ข้อมูลจาก คุณ John&Savannah สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดมหากาพย์ ไว้ใจกูรูดัง จัดทัวร์ญี่ปุ่นครึ่งล้าน ทริปพังยับ ที่สุดของความพินาศ อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:59:35 60,753 อ่าน
TOP