x close

ชัชชาติ แสดงจุดยืนลงชิงผู้ว่าฯ กทม. นามอิสระ บอก ไม่รู้เรื่องทักษิณไม่พอใจ

          ชัชชาติ แสดงจุดยืนลงชิงผู้ว่าฯ กทม. นามอิสระ รอทำโพลไปรอดหรือไม่ - ไม่รู้ ทักษิณ ไม่พอใจ ยัน คุยพรรคเพื่อไทยแล้ว ไร้ปัญหา ปัดแตกคอ


ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าว INN รายงานถึงบรรยากาศกิจกรรม ชัชชาติ ชวนคุยคนกรุงเทพฯ ช่วยคิด นำโดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ในฐานะว่าที่ผู้ลงสมัครผู้ว่ากรุงเทพฯ พร้อมด้วยประชาชน ภาคเอกชนและภาควิชาการ มีประชาชนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวถือว่าเป็นจุดเริ่มต้น ในการช่วยกันสร้างกรุงเทพให้ดีกว่าเดิมโดยนำทุกภาคส่วนมาร่วมกันแลกเปลี่ยนและเสนอแนวคิด หาวิธีสร้างกรุงเทพฯ ตามที่ทุกคนอยากจะให้เป็น เพราะจะได้แก้ปัญหาเกี่ยวกับกรุงเทพให้ได้

          โดยกิจกรรมในครั้งนี้นั้น มีการรับสมัครสมาชิก อาสาสมัครที่สนใจมาเข้าร่วมช่วยการแก้ปัญหากรุงเทพฯ เพราะในกรุงเทพฯ มีปัญหาที่แตกต่างกันออกไป จึงต้องนำมาพัฒนาให้เป็นนโยบายและสร้างให้เกิดความเป็นรูปธรรมขึ้นมา ซึ่งปัญหาของกรุงเทพนั้นหัวใจหลักคือประชาชนต้องมีส่วนร่วมอย่างกระตือรือร้น ขณะเดียวกันต้องมีภาครัฐที่เข้มแข็งผู้นำและนโยบายที่ชัดเจน เข้าใจในปัญหามีความโปร่งใสและสามารถร่วมมือกับทุกภาคส่วนได้เป็นอย่างดี

          โดยนายชัชชาติ หวังว่าการจัดงานครั้งนี้ทุกคนได้มาร่วมเรียนรู้และแลกเปลี่ยนกัน และนำไปสู่การสร้างความหวังให้ดีขึ้น

          นายชัชชาติ กล่าวว่า การจัดงานวันนี้ไม่ได้ถือว่าเปิดตัว แต่มาแสดงเจตจำนงและจุดยืนจะลงรับสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามอิสระ ซึ่งกลุ่มคนที่มาในวันนี้ ไม่ใช่กลุ่มคนที่สนับสนุนแต่เป็นคนกรุงเทพมหานครทุกคนที่มาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพราะคิดว่างานในกรุงเทพทั้งหมดต้องอาศัยแนวร่วมเป็นจำนวนมาก และการลงในนามอิสระจะทำให้หาแนวร่วมได้มากขึ้น เพราะจากการออกไปพูดคุยสอบถามมีคนจำนวนมาก เบื่อการเมือง และอยากจะมาช่วยกันเดินหน้าประเทศให้ดีขึ้น


          ทั้งนี้ ต่อจากนี้จะต้องทำโพลว่า ไปรอดไหม หากออกมาทางลบก็จะมาคิดใหม่ จึงต้องรอดูภาพรวมก่อน แต่หากไม่ได้รับเลือกก็ยังคงพร้อมทำงานต่อไป เหมือนกับการจัดงานวันนี้ที่มารับฟังเสียงของคนกรุงเทพ ไม่ได้ปิดตายกับพรรคเพื่อไทย ส่วนเงินที่จัดงานในวันนี้ไม่เกี่ยวกับเงินพรรค หรือเงินส่วนตัว แต่เป็นเงินของแนวร่วม โดยการเปิดตัวลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ในครั้งนี้ได้พูดคุยกับหัวหน้าพรรคแล้ว และอธิบายเหตุผลไปแล้วนอกจากนี้ นายชัชชาติ ยังกล่าวว่า แคมเปญนี้จะยังคงมีอีกต่อไปเรื่อง ๆ เช่น ขยะ ความโปร่งใส ที่จะลงรายละเอียดเพิ่มขึ้น และจะทำไปเรื่อย ๆ จนเลือกตั้ง และแม้แพ้เลือกตั้งก็จะทำต่อ เพราะอยากปลุกให้ประชาชนตื่นรู้

          นายชัชชาติ กล่าวถึงการเตรียมลงผู้ว่าในนามอิสระ ว่า เนื่องจากคนเบื่อการเมืองที่ขัดแย้ง และอยากจะหาคนเก่ง ๆ มาร่วมงาน โดยตลอด 7 ที่ผ่านมาก็ได้ทำการบ้านลงพื้นที่ เพื่อหาแนวทางมาพัฒนากรุงเทพ จึงไม่ทราบว่าการลงในนามอิสระครั้งนี้อาจจะคิดผิดก็ได้ ซึ่งการลงอิสระคือทางเลือกหนึ่ง โดนยืนยันไม่ได้ขัดแย้งกับพรรค เพราะอยากจะมาดูแลกรุงเทพ ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ได้คิดถึงการชนะเลือกตั้ง แต่คิดว่าจะทำงานให้ดีที่สุดด้วยแนวทางใดมากกว่า เพราะการลงในนามอิสระทำให้เกิดความคล่องตัวในการประสานงาน

          ส่วนที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่พอใจที่ลงในนามอิสระ ส่วนตัวไม่ทราบ แต่ยอมรับว่าพรรคเพื่อไทยก็มีจุดดีเยอะ และบางแนวคิดก็ได้นำมาใช้ในวันนี้

          ทั้งนี้ ไม่รู้สึกกังวล ว่าเปิดตัวก่อน จะเสียเปรียบ เพราะทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน ส่วนใครจะลอกนโยบายก็ได้ เพราะหัวใจของคนกรุงฯ ไม่ใช่ กทม.แต่อยู่ที่ประชาชนร่วมมือกัน ส่วนวันนี้จะเรียกว่าหาเสียงก็ถือว่าเร็วไป แต่หากได้เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มั่นใจว่าจะเปลี่ยนกรุงเทพในระยะเวลาอันสั้น


สำนักข่าว INN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัชชาติ แสดงจุดยืนลงชิงผู้ว่าฯ กทม. นามอิสระ บอก ไม่รู้เรื่องทักษิณไม่พอใจ โพสต์เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18:11:01 7,178 อ่าน
TOP