x close

น้ำท่วมนราธิวาส สุไหงโก-ลก อ่วมสุด - คาดผู้ว่าฯ ประกาศเขตภัยพิบัตินำร่อง

          น้ำท่วมนราธิวาส ขยายวงกว้างกินพื้นที่หลายอำเภอ หนักสุดอยู่ที่ อ.สุไหงโก-ลก ผู้ว่าฯ เตรียมแถลงความคืบหน้า คาดว่าอาจประกาศเขตภัยพิบัตินำร่องไปก่อน

น้ำท่วมนราธิวาส

น้ำท่วมนราธิวาส

          วันที่ 1 ธันวาคม 2562 นายไพศาล ขุนศรี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นราธิวาส เผยถึงความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นราธิวาส ระบุว่า ในวันนี้ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ปกคลุมพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ส่งผลทำให้มีสภาวะน้ำท่วมขังในพื้นที่ทางเกษตรและบ้านเรือนของประชาชนที่ปลูกสร้างอยู่ในพื้นที่ราบลุ่มทั้ง 13 อำเภอ

          แต่จุดที่มีน้ำท่วมขังอยู่ในขั้นวิกฤต อยู่ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จากมวลน้ำที่มีต้นกำเนิดในพื้นที่ อ.สุคิรินและอ.แว้ง ได้ไหลบ่าลงมาสมทบลงสู่แม่น้ำสุไหงโก-ลก โดยล่าสุดมีปริมาณน้ำล้นตลิ่งสูง 1.69 เมตร ส่งผลทำให้บ้านเรือนที่ปลูกสร้างอยู่ตลอดแนวริมตลิ่งของแม่น้ำสุไหงโก-ลก มีน้ำท่วมขัง 7 ชุมชน ประกอบด้วย

          - ชุมชนท่าประปา

          - ชุมชนท่ากอไผ่

          - ชุมชนโปฮงยามู

          - ชุมชนท่าโรงเลื่อย

          - ชุมชนบือเร็ง

          - ชุมชนหัวสะพาน

          - ชุมชนเจ๊ะกาเซ็ง

น้ำท่วมนราธิวาส

          โดยมีปริมาณน้ำท่วมขังสูงโดยเฉลี่ย 50 - 150 เซนติเมตร จนชาวบ้านบางส่วนต้องอพยพไปอาศัยอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โรงเรียนเทศบาล 4 บ้านทรายทอง เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ในเบื้องต้น จำนวน 21 ครัวเรือน รวม 86 คน

          นอกจากนี้อำเภอที่เริ่มได้รับผลกระทบโดยน้ำได้ท่วมขังพื้นที่ราบลุ่มและการเกษตรเช่นกัน ได้แก่ อ.ระแงะ อ.บาเจาะ อ.ยี่งอ อ.แว้ง อ.สุคิรินและ อ.สุไหงปาดี ซึ่งขณะนี้สภาวะน้ำท่วมรวม 7 อำเภอแล้ว

          ทั้งนี้ ขณะนี้ยอดผู้ได้รับกระทบยังไม่นิ่ง ต้องรอแต่ละศูนย์ของแต่ละอำเภอรายงานเข้ามา แต่เบื้องต้นประมาณ 3,000 ครัวเรือนหรือบวกลบไม่น้อยหรือมากกว่านี้มาก อย่างไรก็ตามช่วงบ่ายทางผู้ว่าฯ เตรียมแถลงความคืบหน้าและคาดว่าอาจจะมีการประกาศเขตภัยพิบัติที่โก-ลกนำร่องไปก่อนอำเภอแรก

ข้อมูลจาก
สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมนราธิวาส สุไหงโก-ลก อ่วมสุด - คาดผู้ว่าฯ ประกาศเขตภัยพิบัตินำร่อง อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2562 เวลา 14:54:22 5,352 อ่าน
TOP