x close

ตม. แจงปม คนรอคิวยาว รับเป็นช่วงเที่ยวบินหนาแน่น ระบายไม่ทัน เร่งเพิ่ม จนท.

 

             ตม. แจงปม ผู้โดยสารเช็กอินสนามบินสุวรรณภูมิ รอคิวยาว ยอมรับ เป็นช่วงที่เที่ยวบินหนาแน่น ทำให้คิวยาว ระบายไม่ทัน แต่เร่งเพิ่มเจ้าหน้าที่แล้ว ชี้ ช่วงเวลาปกติคิวไม่ยาว เจ้าหน้าที่มีเพียงพอ

             วันที่ 1 ธันวาคม 2562 ทวิตเตอร์ @veroniqueaom ได้โพสต์ภาพผู้โดยสารต่อแถวยาวเหยียดภายในสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมระบุข้อความว่า "ใครจะบินไปต่างประเทศช่วงนี้ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ต้องเผื่อเวลานะคะ เพราะเปลี่ยนระบบใหม่แถวยาวมากค่ะ สำหรับผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ @js100radio"

             เกี่ยวกับเรื่องนี้ เว็บไซต์ไทยพีบีเอส รายงานว่า พ.ต.อ. เชิงรณ ริมผดี รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 (ผบก.ตม.2) ในฐานะรองโฆษก สตม. ออกมาระบุว่า จุดที่แถวยาว เป็นจุดที่ผู้โดยสารกำลังรอผ่านจุดคัดกรองร่างกาย และสัมภาระ ฝั่งตะวันตก โดยช่วงดังกล่าวเป็นช่วงที่เที่ยวบินหนาแน่น ทางพนักงานได้เร่งเกลี่ยผู้โดยสารฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออก เพื่อเร่งระบายให้เร็วที่สุด

ผู้โดยสาร สุวรรณภูมิ

            สำหรับลักษณะทางกายภาพของสนามบินสุวรรณภูมินั้น มีการสร้างจุดคัดกรองบนชั้นลอย เสร็จแล้วจึงจะลงบันไดเลื่อนมาที่โถง ตม. ขาออก ด้านล่าง ซึ่งในส่วนของโถง ตม. มีการระบายผู้โดยสารได้รวดเร็วเพราะมีเจ้าหน้าที่ ตม. นั่งอยู่เต็มทุกช่องตรวจ ในช่วงเที่ยวบินหนาแน่น เหตุดังกล่าวประสานกับพนักงานรักษาความปลอดภัยแก้ปัญหาด้วยการเกลี่ยฝั่งและเร่งระบายโดยด่วนแล้ว รวมทั้งส่ง ตม. สนับสนุนช่วยเหลือเร่งระบายผู้โดยสาร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตม. แจงปม คนรอคิวยาว รับเป็นช่วงเที่ยวบินหนาแน่น ระบายไม่ทัน เร่งเพิ่ม จนท. อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2562 เวลา 21:43:25 21,422 อ่าน
TOP