x close

เหลือมชะตาขาด โดนจงอางฉกไปกิน เขมือบลงท้องชิล ๆ แต่สุดท้ายตายคู่

          งูเหลือมชะตาขาด โดนงูจงอางฉกไปกิน กลืนลงท้องสบาย ๆ ทั้งตัว แต่งานนี้งูจงอางก็จะชะตาดับ ชาวบ้านดันไปเจอ โดนทุบตายอนาถ

ภาพจาก Renato Daligdig

          เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านหนึ่งในจังหวัดตีโมกดาเบา เขตดาเบา บนเกาะมินดาเนา ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ พบงูจงอางขนาดใหญ่ตัวหนึ่งอยู่ในนาข้าว

          ด้วยความที่ในพื้นที่ดังกล่าวมีชาวบ้านถูกงูจงอางกัดตายอยู่บ่อยครั้ง ชาวบ้านที่พบงูจึงหวาดกลัวและสยดสยองมาก พวกเขาจึงพากันรุมทุบตีงูจงอางตัวดังกล่าวจนตาย


ภาพจาก Renato Daligdig

          แต่ชาวบ้านสังเกตเห็นว่างูจงอางตัวบวมผิดปกติ และมีหางงูออกมาจากปากของมัน พวกเขาคิดว่ามันคงกินงูสักตัวเข้าไป จึงได้นำงูตัวดังกล่าวกลับมายังหมู่บ้าน และผ่าดู แล้วทุกคนก็ต้องตกตะลึงไปตาม ๆ กัน เพราะเหยื่อในท้องของมันคืองูเหลือมขนาดไม่เล็กเลย

          งูจงอางได้ฆ่างูเหลือมจนตายแล้วเขมือบท่อนหัวกลืนเข้าไปทั้งตัว จนเหลือแต่หางห้อยออกมาจากปากเล็กน้อย ชาวบ้านได้ช่วยกันนำงูเหลือมออกมาจากตัวงูจงอาง แล้วนำงูทั้งสองตัวมาวางข้างกัน พบว่างูทั้งสองตัวมีความยาวพอ ๆ กัน ขนาดลำตัวก็ไม่ใหญ่กว่ากันมากนัก


ภาพจาก Renato Daligdig

          ด้วยความที่งูเหลือมไม่ได้ตัวใหญ่มาก งูจงอางจึงเอาชนะและกินมันเข้าไปได้โดยง่าย แต่ถ้าเป็นงูเหลือมที่ตัวใหญ่กว่านี้ ตัวมันเองอาจจะเป็นฝ่ายที่พ่ายแพ้ แต่อย่างไรก็ตาม ราชางูตัวนี้ก็ไม่ทันได้อิ่มอร่อยกับมื้ออาหาร เพราะต้องมาตายด้วยฝีมือมนุษย์


ภาพจาก Renato Daligdig


ภาพจาก Renato Daligdig


ภาพจาก Renato Daligdig


ภาพจาก Renato Daligdig


ภาพจาก Renato Daligdig

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหลือมชะตาขาด โดนจงอางฉกไปกิน เขมือบลงท้องชิล ๆ แต่สุดท้ายตายคู่ อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2562 เวลา 21:49:13 316,447 อ่าน
TOP