x close

ลุงแฉ พ่อปารีณา ฮุบที่ดิน 30 ไร่ ล้อมรั้วเอาไปดื้อ ๆ ท้อใจ..ร้องบิ๊กตู่เรื่องยังเงียบ


          ลุงชาวราชบุรี ร้องสื่อ ถูกพ่อปารีณา ไกรคุปต์ ยึดที่ดินกว่า 30 ไร่ อยู่ดี ๆ ก็พาคนงานมาล้อมรั้วเอาไปเฉย ๆ เผยทั้งแจ้งความตำรวจ และร้องเรียนถึงนายกฯ แต่เรื่องก็ยังเงียบ

          วันที่ 1 ธันวาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า นายเสี้ยว นำพา อายุ 74 ปี ชาวบ้านหมู่ 9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า ที่ดินของตนกว่า 30 ไร่ จากทั้งหมดเกือบ 50 ไร่ ถูกนายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พ่อของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ยึดเอาไปครอบครอง โดยที่ดินดังกล่าวใช้ทำมาหากินมากว่า 50 ปี เป็นพื้นที่ ภบท.5 ที่ตนเสียภาษีมาตั้งแต่ พ.ศ. 2517

          นายเสี้ยว กล่าวว่า ตนมีหลักฐานการครอบครอง แต่ไปแจ้งความที่ สภ.สวนผึ้ง และร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมแล้ว เรื่องก็ไม่มีความคืบหน้า โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายทวีพาคนงานเข้ามาล้อมรั้วรุกเข้ามาในที่ดินของตน ที่อยู่ติดกับที่ดินกว่า 600 ไร่ ของนายทวี แต่อยู่คนละฝั่งภูเขากับที่ดินของนางสาวปารีณา มีการล้อมรั้วลวดหนามไว้ ก่อนทำการปลูกต้นมะพร้าวด้านใน ส่วนด้านนอกรั้วมีการทำการเกษตรเลี้ยงหมูแบบครอบครัว จนตอนนี้ที่ดินของตนเหลืออยู่เพียง 10 กว่าไร่เท่านั้น



          ทั้งนี้ คาดว่านายทวีน่าจะต้องการพื้นที่ให้ไปบรรจบที่ดินของตัวเองที่อยู่เลยไปอีกแปลงให้เป็นแปลงเดียวกัน ซึ่งวันไปแจ้งความพบว่านายทวีได้มีการแจ้งความตนกลับ หาว่าตนบุกรุกที่ดิน จนเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาตรวจราชการในพื้นที่ราชบุรี ลูกสาวของตนก็ได้ยื่นเรื่องต่อนายกฯ แต่จนปัจจุบันเรื่องก็ยังไม่มีความคืบหน้า

          นายเสี้ยว ยืนยันว่า ตนมีหลักฐานและพยานว่าที่ดินคือของตน ซึ่งที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวยอมรับว่ากลัวมาก เพราะก่อนหน้านี้มีชาวบ้านเข้าร้องเรียนก็ถูกคุมคามถึงบ้าน แต่ที่ตนกล้าออกมาร้องเรียนเพราะต้องการที่ดินที่ใช้ทำมาหากินเลี้ยงครอบครัวคืน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงแฉ พ่อปารีณา ฮุบที่ดิน 30 ไร่ ล้อมรั้วเอาไปดื้อ ๆ ท้อใจ..ร้องบิ๊กตู่เรื่องยังเงียบ อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2562 เวลา 22:04:52 68,392 อ่าน
TOP