x close

ไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง คุมเพลิงได้แล้ว คาดเสียหาย 50 ล้าน

          ไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง กลางเมืองโคราช เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว พบสาเหตุจากหม้อแปลงไฟระเบิด คาดเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

ไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง

ไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง

          วันนี้ (2 ธันวาคม 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุไฟไหม้ตลาดสดแม่กิมเฮง ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา อยู่ตรงข้ามกับลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 20.15 น. โดยต้นเพลิงอยู่ด้านหน้าตลาด จากการที่หม้อแปลงไฟระเบิด แล้วเพลิงลามเข้าไหม้ร้านจำหน่ายดอกไม้ ก่อนที่เพลิงจะโหมกระหน่ำเข้าไปในตลาดอย่างรวดเร็ว บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ต่างขนของหนีตายกันอย่างโกลาหล ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย พร้อมด้วยรถดับเพลิงจากทั้งในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา และพื้นที่ต่างอำเภอ รวมกว่า 30 คัน ระดมช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงกันอย่างแข็งขัน

ไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง

          ในเวลาต่อมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศบาลนครราชสีมา ได้รุดเดินทางมาอำนวยการดับเพลิง โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ท่ามกลางเสียงระเบิดของถังแก๊สหุงต้มเป็นระยะ ๆ แต่เพลิงก็ยังลุกไหม้จนหลังคาตลาดพังถล่มลงมาเกือบทั้งแถบ นอกจากนี้เพลิงยังลุกลามไปที่ตัวอาคารพาณิชย์ข้างเคียงเสียหายอีก 2 คูหา เจ้าหน้าที่ระดมดับเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เบื้องต้นคาดว่ามีความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

          นายวิเชียร กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่า สาเหตุเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าของตลาดระเบิด ส่งผลให้ประกายไฟลุกลามไปติดแผงดอกไม้ที่อยู่ใกล้เคียงและร้านค้าอื่น ๆ ฝั่งตรงข้ามกับวัดสะแกจนเสียหายมากกว่า 30 ร้าน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้ระดมสกัดเพลิงจนสามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัดแล้วเมื่อเวลา 22.00 น. แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังการปะทุของเชื้อไฟอยู่ตลอดเวลาจนกว่าเพลิงจะสงบโดยสิ้นเชิง และทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจพิสูจน์สถานที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมกันนี้จังหวัดนครราชสีมาและเทศบาลนครนครราชสีมา ก็จะสำรวจความเสียหายของตลาดและพ่อค้า แม่ค้าที่ได้รับความเดือดร้อนเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป


ไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง

ไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง

ไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง

ไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง

ไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง

ไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง

ไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง คุมเพลิงได้แล้ว คาดเสียหาย 50 ล้าน อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2562 เวลา 21:30:58 27,044 อ่าน
TOP