x close

คิง เพาเวอร์ จับมือ ม.มหิดล จัดใหญ่ประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ ครั้งที่ 3

          คิง เพาเวอร์ ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ ประจำปี 2563 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ส่งเสริมศักยภาพเด็กไทย ก้าวไกลสู่เวทีโลก  

           กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เดินหน้าส่งเสริมศักยภาพด้านดนตรีของเยาวชนไทยผ่านกิจกรรม คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ต่อยอดความสำเร็จปีที่ 3 ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ ประจำปี 2563 หรือ Thailand International Wind Symphony Competition 2020 (TiWSC 2020) เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักดนตรีอันดับ 1 จากทั่วโลก ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลสูงสุดกว่า 4,450,000 บาท โดยมีการจัดงานเปิดโครงการ ณ ห้อง Eternity Ballroom โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562

          ภายในงานได้รับเกียรติจากคุณเอมอร ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และผู้บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, ศาสตราจารย์ นพ.บรรจง มไหสวริยะ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล, ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล, นายเจียง ซีเหวิน รองประธานและเลขาธิการของสมาคมซิมโฟนิกแบนด์และอองซองค์เบิลแห่งประเทศจีน รวมไปถึงคณะกรรมการจัดการประกวด และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

          นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เผยว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เชื่อมั่นว่าศักยภาพของคนไทยในด้านดนตรีไม่แพ้ชาติใดในโลก จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในการจัดการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติขึ้น ซึ่งในปีนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 โดยที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง มีผู้ที่มีหัวใจรักดนตรีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมประกวดจำนวนมาก

การประกวด 2 ครั้งที่ผ่านมา เราได้เห็นพัฒนาการของน้อง ๆ นักดนตรีเยาวชนไทย ทำให้เราเชื่อมั่นในพลังของคนไทยว่ามีไม่แพ้ต่างชาติ ที่ไม่ใช่แค่เรื่องกีฬาเท่านั้น แต่เรื่องของดนตรีก็มีความสามารถระดับโลกเช่นกัน ด้วยเหตุนี้จึงเชื่อว่าอีกไม่เกิน 3 ปี การแข่งขันนี้จะเป็นการประกวดที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก และเชื่อว่าการแข่งขันดนตรีในครั้งนี้จะช่วยต่อยอดการพัฒนาความสามารถของน้อง ๆ นักดนตรีที่มีความฝันได้แสดงความสามารถ เพื่อเป็นประตูก้าวสู่ระดับโลกในอนาคต

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์

          ด้าน ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ระบุว่า วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้จัดการประกวดในครั้งนี้ ร่วมกับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ อีกครั้ง โดยเวทีการประกวดครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 และเป็นการแข่งขันที่เปิดกว้าง สำหรับผู้คนทุกเพศทุกวัยไม่จำกัดอายุ ไม่ว่าจะสัญชาติใดก็ตาม เป็นการแข่งขันเดียวในประเทศไทยที่เป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักดนตรีทุกคนที่มีความสามารถ จึงถือว่าเป็นการลงทุนเพื่อสังคมที่ยิ่งใหญ่ ที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมกว่า 2,600 คน ปีนี้จัดประกวดยิ่งใหญ่มากขึ้น มีความร่วมมือกับต่างชาติ เชื่อว่าอีกไม่นานประเทศต่าง ๆ จะเดินทางเพื่อเข้ามาประกวดดนตรีในประเทศไทย กลายเป็นศูนย์กลาง ส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจอย่างรอบด้าน

          นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก นายเจียง ซีเหวิน รองประธานและเลขาธิการของสมาคมซิมโฟนิกแบนด์และอองซองค์เบิลแห่งประเทศจีน ผู้มีชื่อเสียง ความเชี่ยวชาญคร่ำหวอดอยู่ในแวดวงศิลปะของดนตรีเครื่องเป่ามานานกว่า 50 ปี ซึ่งบินตรงมาร่วมงานแถลงข่าวเพื่อบอกเล่าถึงความน่าสนใจของเวทีการแข่งขันในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดตลาดให้นักดนตรีคลาสสิกประเทศจีน ได้รู้จักเวทีการประกวดของไทย ที่ได้มาตรฐานโลกมากยิ่งขึ้น
          ปิดท้ายด้วยการแสดงสุดพิเศษจากนักร้องสาวมากความสามารถ อิ้งค์-วรันธร เปานิล และ Season Five ร่วมกับวงดุริยางค์เครื่องเป่า มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อสร้างสีสันและเชิญชวนให้บรรดานักดนตรีที่สนใจเข้าร่วมประกวดในครั้งนี้อีกด้วย

          ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ ประจำปี 2563 ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 29 มกราคม 2563 ทาง www.music.mahidol.ac.th/tiwsc หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-800-2525-30 ต่อ 3107, 3109
 

#KingpowerThaipower #พลังคนไทย #TIWSC #TIWSC2020 #KingpowerThaipowerพลังคนไทย
#WeBelieveInThaiPower #เชื่อในพลังคนไทย #MusicPower

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิง เพาเวอร์ จับมือ ม.มหิดล จัดใหญ่ประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ ครั้งที่ 3 อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2562 เวลา 14:59:14 7,732 อ่าน
TOP