x close

น้ำท่วมนราธิวาส อ่วมหนัก ! ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 3 หมื่นคน ใน 11 อำเภอ

 

              สถานการณ์น้ำท่วมนราธิวาส อ่วมต่อเนื่อง ขยายวงกว้าง 11 อำเภอ ประชาชนเดือดร้อนแล้ว 30,573 คน โดยเฉพาะ อ.สุไหงโก-ลก น้ำท่วมขังชุมชน 80-200 เซนติเมตร


น้ำท่วม

           วันที่ 2 ธันวาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานข่าวเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ จ.นราธิวาส ว่า บรรยากาศโดยทั่วไปท้องฟ้าเริ่มแจ่มใสมีแสงแดดส่องจ้า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเริ่มทิ้งช่วงและตกประปรายในบางพื้นที่ แต่ปริมาณน้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลก ยังคงมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลพวงของมวลน้ำในพื้นที่ อ.สุคิริน และ อ.แว้ง ได้ไหลลงมาสมทบ เพื่อระบายสู่ทะเลอ่าวไทย

           ด้าน อ.ตากใบ แม่น้ำสุไหงโก-ลก มีปริมาณน้ำล้นตลิ่ง 2.20 เมตร ส่งผลทำให้น้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนตลอดแนวริมตลิ่ง ส่วนพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ขยายเป็นวงกว้างเป็น 23 ชุมชน ระดับน้ำท่วมขังสูงโดยเฉลี่ย 80-200 เซนติเมตร โดยเฉพาะชุมชนหัวสะพาน มีปริมาณน้ำท่วมขังสูงสุด

น้ำท่วม

           ทั้งนี้ จากสภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม พื้นที่ที่มีปริมาณฝนตกลงมาอย่างหนัก คือ

           1. อำเภอสุไหงโก-ลก วัดได้ 353.4 มิลลิเมตร
           2. อำเภอแว้ง วัดได้ 281.6 มิลลิเมตร

           ส่วนอำเภอต่าง ๆ มีปริมาณฝนตกลดหลั่นกันไป แต่ก็ส่งผลทำให้มีน้ำท่วมขังขยายเป็นวงกว้าง 11 อำเภอแล้ว ประกอบด้วย อ.สุไหงโก-ลก, แว้ง, สุคิริน, สุไหงปาดี, จะแนะ, ระแงะ, รือเสาะ, ศรีสาคร, ตากใบ, ยี่งอ และ อ.เมืองนราธิวาส

           โดยมีพื้นที่น้ำท่วมขังบ้านเรือนของประชาชน 209 หมู่บ้าน 49 ตำบล 29 เทศบาล มีประชาชนประสบอุทกภัย 16,051 ครัวเรือน รวม 30,573 คน

น้ำท่วม

           นอกจากนี้ จากการตระเวนสำรวจถนนหนทางที่ประชาชนสัญจรไปมา ในพื้นที่ อ.แว้ง พบว่า ถนนสายบายพาสสุไหงโก-ลก จรดบูเก๊ะตา มีปริมาณน้ำท่วมขังสูง จนยานพาหนะทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ และมีโรงเรียนใน ต.กายูคละ ถูกน้ำท่วมขังจนต้องประกาศปิดการเรียนการสอนเป็นการฉุกเฉิน รวมถึงโรงพยาบาล ต.กายูคละ ก็มีปริมาณน้ำท่วมขังบ้านพักของเจ้าหน้าที่ จนต้องอพยพไปอาศัยอยู่ชั่วคราวบนสำนักงาน

น้ำท่วม

น้ำท่วม

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมนราธิวาส อ่วมหนัก ! ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 3 หมื่นคน ใน 11 อำเภอ อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2562 เวลา 15:17:28 5,124 อ่าน
TOP