x close

ข้อความสะเทือนใจบนแบงก์ เงินใบสุดท้ายที่พ่อให้ ถูกขโมยหาย..สู่การตามหาเจ้าของ

            เปิดเบื้องหลังข้อความสะเทือนใจบนแบงก์ เงินใบสุดท้ายที่พ่อให้ นำไปสู่การตามหาเจ้าของจนพบตัว เผย มีความหมายมาก จนวันที่ถูกขโมยหายจากไป

เงินใบสุดท้ายจากพ่อ

            วันที่ 2 ธันวาคม 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยเรื่องราวซึ้งใจชวนน้ำตาซึม เริ่มจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในโซเชียลมีเดียของมาเลเซีย ได้มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Hyza Ezany ที่ได้โพสต์ภาพของธนบัตรใบละ 10 ริงกิตมาเลเซีย (ประมาณ 72 บาท) พร้อมประกาศตามหาเจ้าของคนก่อนหน้านี้ เนื่องจากบนแบงก์ดังกล่าวมีข้อความที่สะเทือนใจถูกเขียนไว้ด้วยลายมือ 

            ข้อความระบุว่า "เงินใบสุดท้ายที่พ่อให้ เมื่อวันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2553 เวลา 07.10 น. หนูรักพ่อ" หลังจากนั้นโพสต์ดังกล่าวก็ถูกแชร์ออกไปอย่างกว้างขวาง เพื่อที่หวังว่าจะได้เจอเจ้าของลายมือนี้จริง ๆ

เงินใบสุดท้ายจากพ่อ

            และด้วยพลังแห่งโซเชียล ในที่สุดก็ทราบตัวเจ้าของชื่อว่า แอนน์ มาลาร์ เยสุดาซ (Anne Malar Yesudass) เธอเปิดเผยเรื่องราวที่อยู่ในความทรงจำของเธอได้ไม่ลืมเลือน เล่าว่า เธอได้รับธนบัตรใบนี้มาในปี 2553 ตอนนั้นเธออายุ 17 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย วันนั้นพ่อไปส่งเธอที่โรงเรียน และได้ยื่นธนบัตรใบนี้ให้ เธอรับมันมาโดยที่ไม่รู้ว่าเงินใบนี้จะเป็นใบสุดท้ายจากพ่อ และนั่นจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เธอได้เห็นหน้าของพ่อในขณะที่ยังมีชีวิต

เงินใบสุดท้ายจากพ่อ

            พ่อของแอนน์ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตจากไป หลังจากนั้นมา เธอก็เก็บธนบัตรใบนี้ใส่ไว้ในกระเป๋าสตางค์พกติดตัวมาตลอด จนกระทั่งเมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา แอนน์ไปเข้าค่าย แล้วกระเป๋าของก็ถูกขโมยหายไป เธอรู้สึกใจสลายเป็นอย่างยิ่ง เพราะเงินใบนี้ สำหรับเธอแล้วตีเป็นมูลค่าไม่ได้เลย และเธอก็ไม่คาดคิดว่าจะได้มันกลับมาแล้ว

            แต่แล้วในที่สุด เงินใบนี้มันก็กลับมาหาแอนน์อีกครั้ง ขอบคุณคนใจดีที่เห็นความหมายของข้อความบนแบงก์นั่นและประกาศตามหา ขอบคุณพลังโซเชียลมาก ๆ ที่ทำให้เธอได้มันกลับคืนมา และเธอเชื่อว่ามันเป็นความปราถนาของพ่อด้วยเช่นกัน พ่ออยู่กับเธอเสมอไม่เคยจากไปไหน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้อความสะเทือนใจบนแบงก์ เงินใบสุดท้ายที่พ่อให้ ถูกขโมยหาย..สู่การตามหาเจ้าของ อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2562 เวลา 16:04:03 17,246 อ่าน
TOP