x close

สิระ บุก ป.ป.ช. เอาผิด เสรีพิศุทธ์ ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ปมแต่งตั้งที่ปรึกษา

          สิระ เจนจาคะ ยื่นหนังสือ ป.ป.ช. แจ้งความเอาผิด พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ปมแต่งตั้งที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการ ก่อนการประชุม

          วันที่ 2 ธันวาคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อยื่นหนังสือแจ้งความเอาผิด พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ฐานเป็นเจ้าพนักงานประพฤติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีแต่งตั้งที่ปรึกษาก่อนประชุม และกรณีเชิญนายกรัฐมนตรีชี้แจงข้อเท็จจริง

          โดย นายสิระ กล่าวว่า ตนในฐานะกรรมาธิการปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.) มาแจ้งความ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบ 2 คดี คือ แต่งตั้งที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการ โดยอ้างเอกสารเท็จและมีการนำไปเผยแพร่ในโซเชียล ซึ่งการประชุมคณะกรรมาธิการยังมาไม่ถึง แต่มีการเซ็นคำสั่งแต่งตั้งไปก่อน โดยอ้างเป็นมติ กมธ. พร้อมทั้งมีการปลอมแปลงเอกสารราชการ ซึ่ง พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่ามีคำสั่งดังกล่าวจริง แต่ยกเลิกไปแล้ว
 
          ส่วนเรื่องที่สองคือ กมธ. มีการลงมติ 6 ต่อ 3 เรื่องการเชิญ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการถวายสัตย์ปฏิญาณ ซึ่งได้มีการเชิญมาที่ กมธ. ก่อนลงมติ ทั้งที่ตามมติต้องมีการเชิญครั้งที่ 1, 2, 3 ก่อน แต่ได้มีคำสั่งเรียกที่ไม่ใช่มติ กมธ. ถือเป็นการกระทำที่มิชอบ อีกทั้งประเด็นการถวายสัตย์ปฏิญาณ ไม่อยู่ในอำนาจการตรวจสอบของ กมธ.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิระ บุก ป.ป.ช. เอาผิด เสรีพิศุทธ์ ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ปมแต่งตั้งที่ปรึกษา อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2562 เวลา 16:29:55 3,680 อ่าน
TOP