x close

อยู่ยากสุด ! คนจบ ป.ตรี ในอินเดีย แห่แย่งสมัครงาน ตำแหน่งคนทำความสะอาด

          โลกอยู่ยากขึ้นมาก คนเรียนจบปริญญาตรีในอินเดีย ตกงานเพียบ หลายร้อยชีวิตแห่แย่งกันสมัครงาน พนักงานทำความสะอาด ยอมทำทุกอย่างขอแค่ได้เงิน


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 2 ธันวาคม 2562 เว็บไซต์เอเชียวัน เผยรายงานชวนน่าตกใจ ระบุว่า มีผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจำนวนหลายร้อยราย พากันแข่งขันแย่งชิงสมัครงานตำแหน่ง พนักงานสุขาภิบาลท้องถิ่นโคอิมบะทอร์ ในรัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดีย ที่เปิดรับสมัครโดยเทศบาลเมือง ออกประกาศรับพนักงานประจำ จำนวน 549 ตำแหน่ง

          โดยตำแหน่งดังกล่าว ตามประกาศที่เปิดรับผู้สมัคร ต้องการเพียงผู้ที่มีคุณสมบัติพื้นฐาน สามารถอ่านออกเขียนได้เท่านั้น แต่ปรากฏว่าเหล่ากองทัพนักศึกษาจบใหม่ที่มีใบปริญญาและประกาศนียบัตร หรือใบรับรองคุณวุฒิต่าง ๆ แม้กระทั่งด้านวิศวกรรม เข้าไปกรอกใบสมัครและเข้าสัมภาษณ์ชิงตำแหน่งด้วย


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ทางผู้ที่จบใหม่ที่ไปสมัครงานดังกล่าว เปิดเผยถึงเหตุผลว่า เพราะงานหายากมาก พวกเขารู้สึกสิ้นหวังมาก ต้องตกงาน ไม่มีงานทำ ด้วยเหตุนี้จึงมาสมัครงานที่นี่ ยินดีที่จะทำงานอะไรก็ได้ ขอแค่มีเงินไปใช้จ่ายช่วยเหลือดูแลครอบครัว

          นอกจากนี้ผู้ที่จบการศึกษาบางรายยังเปิดเผยข้อมูลว่า แม้กระทั่งงานด้านวิศวกรรมในบริษัทเอกชนบางแห่ง เสนอให้เงินเดือนน้อยมาก เพียงเดือนละ 10,000-12,000 รูปี หรือประมาณ 4,200-5,000 บาท เท่านั้นเอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อยู่ยากสุด ! คนจบ ป.ตรี ในอินเดีย แห่แย่งสมัครงาน ตำแหน่งคนทำความสะอาด อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2562 เวลา 23:05:14 22,177 อ่าน
TOP