x close

ทอมโหดจุดไฟเผาแฟนทั้งเป็น ญาติแฉ ข่มขู่จนพยานกลับคำให้การ - มีพี่เป็นทหาร

          น้องสาวเหยื่อทอมโหด จุดไฟเผาทั้งเป็น เผยกลัวคดีพลิก หลังพยานปากสำคัญกลับคำให้การ แฉพี่ชายผู้ก่อเหตุเป็นนายทหาร ทนายเผยโทร. หาตำรวจไม่ติด



          จากกรณีหญิงอายุ 51 ปี ถูกแฟนสาวหล่อ อายุ 47 ปี ราดทินเนอร์ใส่ตัวก่อนจุดไฟเผาทั้งเป็น จนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ซึ่งสาเหตุมาจากความหึงหวง เหตุเกิดภายในซอยอ่อนนุช 46 หรือชุมชนดาราฉาย เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : ทอมหึงโหด ราดทินเนอร์จุดไฟย่างสดแฟน - ตร. ชี้ มีโทษหนักถึงประหารชีวิต

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (2 ธันวาคม 2562) รายการโหนกระแส ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ คุณบุญมี น้องสาวผู้ได้รับบาดเจ็บ คุณภัยวงศ์ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ คุณเอ๋ จินตนา ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ตอนไฟไหม้ และทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ซึ่งทางครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บได้ขอความช่วยเหลือจากทนายความ เนื่องจากกลัวว่าคดีจะพลิกจากพยายามฆ่า เป็นแค่วางเพลิงเผาทรัพย์ เนื่องจากรู้มาว่าพี่ชายของผู้ก่อเหตุเป็นทหาร
 
เหตุการณ์เกิดอะไรขึ้น ?

          เอ๋ : เขากินเหล้าค่ะ ผู้เสียหายชื่อบัว ทอมชื่อไร 2 คนนี้คบกันนานแล้วประมาณ 2 ปี ปกติ 2 คนนี้ถ้ากินเหล้าก็จะทะเลาะกัน ตีกันหัวร้างข้างแตก เขากินเหล้าประมาณ 9 โมง 10 โมง ตอนแรกเขากินกันทั้งหมด 4 คน มีบัว ไร จัน คนชื่อยา กินไปกินมา คนเป็นทอมทะเลาะกับผู้ชายก่อน มีปากเสียงกันไปมา จนเขาเข้าไปในบ้าน กินต่อยัน 5 โมง ที่เห็นเพราะขายของอยู่ เห็นคนชื่อไรวิ่งออกมาจากบ้าน มีไฟติดตัว เราก็ตกใจ เอาน้ำที่ร้านเพื่อไปสาดตัวเขา แต่ปรากฏว่าเห็นเขาเอามือตบ ๆ ตัวเองแล้วไฟดับ เราเห็นในบ้านไฟลุกโชนขึ้นเพราะเราอยู่ใกล้กัน เรากลัวไฟไหม้ เราเลยรีบเอาน้ำราดในบ้านเขาก่อน แล้วเรียกคนในชุมชนมาช่วยกันดับไฟ


ได้ยินเสียงบัวกรีดร้องไหม ?

          เอ๋ : 
ได้ยินแต่เสียงยายจัน ร้องช่วยด้วย ๆ ยายจันก็อยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ จนเราเรียกคนมา ไฟเริ่มดับ ลุงก็วิ่งเอาคนบาดเจ็บออกมา

ลุงภัยวงศ์ เป็นยังไง ?

          ภัยวงศ์ :
ต้องกลั้นใจไปเอาคนร้องขอความช่วยเหลือที่ห้องน้ำ ผมเข้าไปล็อกคอแล้วดึงออกมา

จริงไหมที่คนในหมู่บ้านไม่ชอบ 2 คนนี้ เวลาเมา ชอบจุดไฟเผาหญ้าเผาขยะแถวนั้น ?

          เอ๋ :
เขาเมา เขาจะชอบพูดลอย ๆ ว่าจะเผาให้หมดเลย คนเป็นทอมเป็นคนพูด บางทีในบ้านมีทีวี ตู้เย็น กระถาง ก็เอามาเขวี้ยงกลางถนน จนคนสัญจรไป-มาไม่ได้ เมาแล้วเขวี้ยงของ

ไม่ด่าเขาเหรอ ?

          เอ๋ :
ก็ทำอะไรไม่ได้ เขารวยอยู่ในพื้นที่นั้น เขามีบ้านเช่าหลายหลังอยู่แถวนั้น

หมายถึงอะไร ?

          เอ๋ : แม่ของไร ชาวบ้านก็ไม่อยากยุ่ง พี่ชายเขาเป็นทหารด้วย เราไม่อยากยุ่งเรื่องเขาด้วย ก็สอดส่องอย่าให้เกิดแล้วกันไฟไหม้ คนในชุมชนก็กลัว ไม่อยากให้กลับมา ถ้าเกิดมาแล้วจุดอีก ใครจะรับผิดชอบ


ตอนนี้มีกระแสข่าวออกมาว่า ทางคุณไรเขาบอกไม่ได้จุดไฟเผาคุณบัว เขาจุดไฟเผาอย่างอื่นแต่บังเอิญไปโดนบัว ?

          ทนาย :
มันก็ต่างกัน อันนี้เป็นประโยคทำให้คนเจ็บที่อยู่ไอซียู ถึงขั้นฝากคลิปเสียงลูกชายมาหาผมเลยว่าไม่จริง เขาจุดเผาแม่ ไม่ใช่เสื้อผ้า ดังนั้นที่ตำรวจไปลงว่าเขาจุดเผาเสื้อผ้าแล้วโดนเขาก็ไม่ใช่

ทำไมถึงให้การแบบนั้น ?

          ทนาย :
ไม่แน่ใจว่าเป็นการต่อสู้คดีหรือเปล่า เพราะเป็นข้อหาพยายามฆ่า ถ้าถึงหมอช้าก็เสียชีวิตได้ แต่ถ้าเผาเสื้อผ้าก็วางเพลิงเผาทรัพย์ โทษไม่เหมือนกัน ผิดเหมือนกันนะ อาจจะเบากว่า

น้องสาวคุณบัว ตอนนี้กลัวอะไร ?

          บุญมี :
กลัวไม่ได้ความเป็นธรรม เพราะเขามีญาติเป็นทหาร วันที่เราไปแจ้งความ พี่สาวบอกว่าระวังนะเขารู้จักกับคนใน สน. รู้จักตำรวจใน สน. ด้วย ตอนแรกขึ้นหัวเลยว่าพยายามฆ่า แต่ทีนี้พยานให้การพลิกไปพลิกมา พยานคือยายจัน ให้ปากคำว่าสาดใส่ผ้า ไม่เห็นสาดใส่บัว คดีมันก็เลยพลิกแค่วางเพลิงเฉย ๆ

ตัวผู้ต้องหา คุณไรบอกว่าไง ?

          ภัยวงศ์ :
ไรไม่ได้ไป ไรบาดเจ็บ อยู่คนละห้อง


ในฐานะเป็นเพื่อนบ้าน เขาทะเลาะกันบ่อย คิดว่าครั้งนี้จะเป็นอย่างที่ยายจันบอกไหมที่บอกว่าสาดใส่เสื้อผ้า หรือเขาสาดใส่ตัวคุณบัวเลย ?

          เอ๋ :
เห็นสภาพผู้ได้รับบาดเจ็บ เหมือนสาดที่ตัว มันไม่ได้ไหม้เสื้อผ้า มันไหม้ที่ตัว ตอนกู้ภัยมาช่วย ฉีกเสื้อผ้า มันไหม้ทั้งตัว ไม่เหมือนจุดผ้า ถ้าจุดผ้ามันก็คงนิดหน่อย ดูแล้วน่าจะสาด ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการโคม่า ร้องทุรนทุราย เนื้อติดหนังออกมาเลย

          บุญมี :
พี่สาวบอกว่าเอาทินเนอร์สาดใส่ตัว ตอนแรกเทใส่ผ้ามือเดียว แล้วใช้สองมือสาดใส่ตัว
 
พี่สาวบอกไหมทะเลาะเรื่องอะไร ?

          บุญมี :
เขากินเหล้าแล้วไปในห้อง โวยวายทะเลาะกับผู้ชายคนที่อยู่ข้างนอก พี่สาวบอกว่าเสียงดังทำไม อายเขา เสียงดังอย่างนี้แหละ ถึงไม่อยากอยู่ด้วย แกบอกว่าแกพูดดี ๆ นะ ทอมเลยโกรธ แล้วเดินไปบ้าน แล้วเรียกไอ้หมี (พี่ชายของไร) ทินเนอร์อยู่ไหน แล้วเขาก็ถือทินเนอร์มาวางไว้หน้าบ้าน เทใส่ผ้าก่อน สักพักสาดใส่บัว แกบอกว่าแกไม่ทันตั้งตัว แกก็วิ่งเข้าห้องน้ำ

เราเห็นไฟโชนในบ้าน ?

          เอ๋ : หน้าประตูทางเข้า ก็ตกใจ กลัวไฟไหม้ เอาน้ำที่เอามาสาดในบ้านก่อนเลย บ้านเราบ้านไม้ด้วย กลัวไฟไหม้


คุณบัวบอก จงใจเอาทินเนอร์สาดใส่เขา แล้วทำไมยายจันไปบอกแบบนั้น ?

          เอ๋ :
อันนี้ไม่รู้ ตอนแรกแกบอกว่าสาดใส่ตัว พออีกทีแกบอกว่าสาดใส่ผ้า เขาพูดไม่ตรง รอบแรกที่ไม่ได้ให้ปากคำที่ สน. แกพูดว่าจะสาดใส่ตัวป้าด้วย แต่พอไปอีกที แกบอกว่าสาดใส่ผ้า ก็ไม่รู้ยังไงแก เพราะคนในชุมชนได้ยินแกพูดรอบแรกกันหมดทุกคนว่าแกพูดแบบนี้ แต่พอไปถึงตำรวจ แกพูดอีกแบบ ก็งงเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น

ทนายมองยังไง ?

          ทนาย :
ต้องให้ทางพนักงานสอบสวนมาสอบปากคำคนเจ็บก่อน ยังไม่เคยถามคนเจ็บเลยนะ คนเจ็บให้การได้บ้างแล้วก็น่าจะมาสอบปากคำ เพราะคนเจ็บยืนยันว่าสาดตั้งแต่ตรงนี้เลย เพราะจุดที่ไหม้ตั้งแต่คอลงไปไหม้หมดเลย มันจะสาดแค่เสื้อผ้ายังไง ต้องรักษาไอซียูอย่างต่ำ 3 เดือน มันติดเชื้อ ทุกวันนี้ลูกไปเยี่ยมต้องรอเวลาเยี่ยม เข้าไปมั่วไม่ได้เพราะติดเชื้อ

พี่สาวคุณพูดคำหนึ่งว่าจะเป็นอย่างยายจันพูดได้ไง ถ้าเทน้ำมันใส่กองผ้า ยายจันก็ต้องถูกด้วยสิ ?

          บุญมี :
เขาบอกว่าสาดใส่พี่จริง ๆ เขาใช้สองมือด้วย ถ้าเทใส่กองผ้า ยายจันต้องโดนด้วย แต่นี่เขาโดนสาดเต็ม ๆ คนเดียว ยายจันถึงรอด

          ทนาย : เขาให้การว่าบัวไปหยิบเสื้อไฟเลยโดนตัวเอง มันก็เลยพลิก แต่ทางผู้บาดเจ็บบอกไม่ใช่ พอสาดใส่ตัวก็จุดไฟใส่ผ้าก็ไหม้หมดเลย


เสียงที่พี่ได้ยิน เป็นยังไง ?

          ทนาย :
เขาบอกว่าเขาจุดใส่ตัวแม่ ไม่ได้จุดใส่กองผ้า

          บุญมี :
เขายืนอยู่ด้วยกัน แต่ไม่โดนจัน

          เอ๋ : ตอนไปช่วย คนชื่อจันไม่เป็นอะไรเลย

          ทนาย : ถ้าไม่สาดใส่ตัวอาจไม่โดนอะไรไง ตอนออกมายังตกใจเลย เนื้อเป็นสีขาวแล้ว

กรณีเขาบอกพี่ชายทอมเป็นทหาร ?

          ทนาย : ตัวคนเจ็บก็ฝากถึงลูก ว่าเขารู้จักคนในโรงพัก กลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม แม่ติดต่อคดีเองไม่ได้ อยู่โรงพยาบาล พี่ชายเป็นทหาร กลัวมายุ่งกับคดี เลยบอกว่าอย่าให้เรื่องเงียบ จนถึงวันนี้ไม่มีการเยียวยาอะไรเลย

ชาวบ้านไม่อยากให้กลับมาอยู่ในพื้นที่ ?

          เอ๋ : ใช่ หวาดระแวงเลย กะว่าถ้าประกันตัว จะไปร้องทั้งชุมชนดาราฉาย ไม่ให้เขาอยู่ที่นี่ เขาอยู่มานานแล้ว หลัง ๆ อยู่กับป้าบัว แกไป ๆ มา ๆ เพราะขายของอยู่มา 2-3 ปี เขาอยู่ด้วยกันมานานแล้ว แต่ไป ๆ มา ๆ คนในชุมชนก็รู้ดีว่าคู่นี้เป็นแบบนี้ตลอด กินเหล้าแล้วโวยวาย บางทีก็หัวร้างข้างแตก คนชื่อบัวหัวแตก โดนซ้อมตลอด


หนักใจไหม ?

          ทนาย :
ไม่หนักใจ ว่ากันไปตามพยานหลักฐานเลย ต้องเพิ่มข้อหาพยายามฆ่าไปด้วย เพราะถูกสาดไปที่ตัว ผลทางการแพทย์อะไร อยากให้ตำรวจในพื้นที่ช่วยรับโทรศัพท์บ้าง เมื่อวานให้ลูกชายโทร. หาร้อยเวรก็ไม่ติดสักเบอร์ เขาให้เบอร์มา ก็โทร. ต่อหน้าเลย เบอร์โรงพักโทร. ไม่ติด ก็ไม่รู้จะทำยังไง เขาก็ร้อนใจ แม่เขาบอกให้ลูกออกมาสู้

แต่ก่อนหน้านี้ยายจันบอกทั้งหมู่บ้านว่าเห็นแล้วเทใส่บัว น่าจะไปคุยอะไรกันไหม ?

          เอ๋ :
ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ

          บุญมี : เราก็ถามยายจันว่าทำไมให้การแบบนั้น ตอนบอกเราไม่ได้บอกแบบนี้ เขาบอกเราว่าเขากลัว

แจ้งความเท็จไหม ?

          ทนาย :
ต้องดูเนื้อหาว่าเขาให้การยังไงบ้าง ผมก็สงสัย ก็ถามว่าตกลงไฟไหม้ตรงไหนบ้าง ถ้าวัตถุประสงค์เทใส่กองผ้า ต้องเทระดับต่ำ จะมาโดนช่วงหน้าอกได้ยังไง รอยแผลก็บอกแล้วว่าเทในตำแหน่งไหน ต้องถามตำรวจในพื้นที่ว่ามีการข่มขู่พยานไหม จนพยานให้การไม่ตรงกับความเป็นจริงไหม ไม่ใช่ความผิดยายจันนะ แต่เป็นความผิดตำรวจในพื้นที่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทอมโหดจุดไฟเผาแฟนทั้งเป็น ญาติแฉ ข่มขู่จนพยานกลับคำให้การ - มีพี่เป็นทหาร อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2562 เวลา 23:20:37 11,231 อ่าน
TOP