x close

กระบะชนเก๋ง มอบตัว รับโมโหจอดรถขวาง - คู่กรณี ลั่นต้องซื้อรถใหม่-ชดใช้ 5 แสน



          คนขับกระบะพุ่งชนรถเก๋ง เข้าพบตำรวจแล้ว ยอมรับทำไปเพราะโมโห จอดรถขวางจนขนของไม่ได้ ด้านรถเก๋งคู่กรณี ยื่นข้อเสนอ ให้ซื้อรถคันใหม่ให้ หรือชดใช้เงิน 5 แสน

          วันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า นายวิชิต พิลาศรี อายุ 48 ปี เจ้าของรถเก๋ง และนายปรัชญา วงโอษฐ์ อายุ 40 ปี เจ้าของรถอีกคัน ที่ถูกรถกระบะพุ่งชนในคลิปจอดรถขวาง ได้เดินทางเข้าให้ปากคำที่ สภ.บางปู

อ่านเพิ่มเติม : กระบะชนท้ายเก๋ง เปิดแชตไลน์ขอให้เลื่อนรถ สุดท้ายไม่มีใครตอบ

          โดย นายปรัชญา ได้เล่าว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จอดยาว ๆ ซึ่งปกติก็เคยจอดแต่จอดพักเดียวและก็ขยับออกมาแต่ก็ไม่เคยปัญหาอะไร แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งนานหลายเดือนแล้วเพื่อน ๆ มาสังสรรค์ที่บ้าน เขาก็มาเรียกให้ไปขยับรถที่จอด ตนก็บอกว่าตรงนี้ที่สาธารณะทุกคนก็จอดได้ เขาก็บอกว่าไม่ได้ ยังไงก็ต้องขับออก ก็เลยมีการโต้เถียงกันแต่ก็ไม่มีการลงไม้ลงมือ หลังจากนั้นก็เว้นไปนานไม่เคยไปจอดอีก จนกระทั่งในครั้งนี้มีงานกีฬา เพื่อนก็เลยเอารถเข้าไปจอด
 
          โดย นายภัสกร เพชรชำลิ อายุ 40 ปี คนขับรถกระบะคันดังกล่าว ได้เข้าพบตำรวจให้การว่า วันเกิดเหตุตนขับรถมาขนของที่บ้านของนายวรรณลภ ปิ่นมอญ อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นต้นเรื่อง แต่เอารถเข้าบ้านเพื่อยกโซฟาในบ้านไม่ได้ รอก็แล้ว ไปตามก็แล้ว ก็ไม่อยู่ คิดว่าเขาจอดทิ้งเอาไว้ และก็รู้มาว่าเคยมีปัญหากันมาหลายครั้งแล้วในเรื่องจอดรถแบบนี้ ตนก็เลยโมโหเพราะรีบกลับ ตนยอมรับว่าตัดสินใจทำเอง และโมโหแทนพี่เขา ตนตามเจ้าของรถมา 2 ครั้งแล้ว ข้างบ้านบอกว่าเขาไปข้างนอกกัน ตนก็เลยคิดว่าอย่างนี้จงใจ พอนานเข้ามันก็มีอารมณ์ และที่ชน 2 ครั้งก็เพราะว่าโมโห ส่วนที่ตนผิดตนก็ต้องขอโทษจริง ๆ เพราะตนโมโหมากไปหน่อยก็เลยเผลอตัว เข้าใจว่าทุกคนก็มีธุระ แต่ตนก็มีธุระเหมือนกัน
 

          ด้าน นายวรรณลภ กล่าวว่า ตนยืนยันว่าเขามาแค่ขนของจริง ๆ ก่อนหน้านี้ได้มีการขนต้นไม้ออกไปบางส่วนแล้วและเหลือพวกโซฟา แต่วันนั้นไม่สามารถเข้าไปขนของได้ เพราะว่าของมันชิ้นใหญ่ ต้องถอยรถเข้าไปแล้วยกขึ้น และต้นไม้เราก็ไม่สามารถเอาได้ เพราะติดรถที่จอดอยู่ และได้ไปตามเขาหลายครั้ง


          ขณะที่ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายวิชิต และนายปรัชญา ได้เจรจาตกลงค่าเสียหายกับนายภัสกร โดยนายวิชิตยื่นข้อเสนอให้ชดใช้ค่าเสียหายให้ 2 ข้อ คือ ซื้อรถคันใหม่ให้ หรือชดใช้เงินค่าซ่อม 5 แสนบาท ส่วนรถกระบะอีกคันที่ถูกชน จะมีการซ่อมให้เนื่องจากเสียหายไม่มาก แต่จากการเจรจากันก็ยังไม่สามารถตกลงกันได้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหานายภัสกรและนายวรรณลภ ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ และนัดหมายคู่กรณีทั้งสองมาเจรจากันอีกครั้งในอาทิตย์หน้า

          ทั้งนี้ นายภัสกร เปิดเผยว่า ตนผิดก็ต้องรับผิดชอบค่าเสียหาย และมีการพูดคุยกับเจ้าของรถแล้ว แต่ต้องดูเรื่องตัวเลขว่าจะซ่อมหรือชดใช้เท่าไร ก็ต้องตามสมควร เหตุเพราะมันมีเรื่องกันอยู่แล้ว  ทางฝ่ายโน้นพี่เขาบ้านก็อยู่อีกฟากหนึ่ง แต่มาจอดฝั่งตรงข้ามทำให้มีเรื่องกัน ซึ่งเราก็คิดไปว่าเขาจงใจจอดรถทิ้งไว้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระบะชนเก๋ง มอบตัว รับโมโหจอดรถขวาง - คู่กรณี ลั่นต้องซื้อรถใหม่-ชดใช้ 5 แสน อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2562 เวลา 11:22:41 35,077 อ่าน
TOP