x close

สาวจบ ป.ตรี ผันทำงานเลี้ยงหมู ทางบ้านลั่นหนุ่มคนไหนชนะใจ รับเลยหมูดำ 300 ตัว

 

              สาวสวยเรียนจบขอกลับบ้านเกิด ทำอาชีพเลี้ยงหมู ทำงานหนักจนไม่มีเวลาหาความรัก ยังครองตัวเป็นโสด จนทางบ้านประกาศ หนุ่มคนไหนชนะใจได้ รับไปเลยหมูดำ 300 ตัว

 คนเลี้ยงหมู
ภาพจาก pearvideo.com

คนเลี้ยงหมู
ภาพจาก pearvideo.com


            กลายมาเป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาอย่างมากในประเทศจีน สำหรับเรื่องราวของสาวสวย ดีกรีบัณฑิตด้านการบัญชี ที่เลือกจะเดินทางกลับมายังบ้านเกิดภายหลังเรียนจบมหาวิทยาลัย ขอกลับมาทำอาชีพคนเลี้ยงหมู แทนที่จะหางานทำในเมืองใหญ่ ซึ่งน่าจะดูมีเกียรติและสบายกว่าการต้องมาเผชิญชีวิตในฟาร์ม แถมยังไม่มีวี่แววว่าจะแต่งงาน จนทางครอบครัวออกมาประกาศพร้อมยกหมูดำให้ 300 ตัวเป็นสินสอด หากมีหนุ่มคนไหนเอาชนะใจสาวคนนี้ได้

             โดยเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์ sina.cn  ได้เผยภาพของหญิงสาวรายนี้ ที่ดูสวยและบอบบางจนแทบจะไม่เชื่อว่าเธอจะทำงานเป็นคนเลี้ยงหมูอยู่ในฟาร์มหมูดำ ที่หมู่บ้านเล็ก ๆ ในเมืองลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอ

             สำหรับสาเหตุที่ จาง จื่อหยวน สาววัย 24 ปี รายนี้เลือกจะกลับมาช่วยงานในฟาร์มที่บ้านหลังเรียนจบนั้น เพราะเธอมุ่งมั่นอยากจะหาตลาดดี ๆ สำหรับกิจการของที่บ้าน และช่วยทำให้ที่บ้านสบายขึ้น หลุดพ้นจากความยากจน โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ guancha.cn เผยว่าเธอแอบตัดสินใจว่าจะกลับมาเลี้ยงหมูที่บ้านเกิด ตั้งแต่เป็นนักศึกษาฝึกงานปีสุดท้าย หลังเรียนจบเธอก็โผล่กลับมาที่บ้านโดยไม่บอกใคร

คนเลี้ยงหมู
ภาพจาก pearvideo.com

คนเลี้ยงหมู
ภาพจาก pearvideo.com

            แน่นอนว่าที่บ้านต่างก็คัดค้าน พ่อกับแม่ รวมถึงพี่สาว ล้วนอยากให้เธอไปหางานสบาย ๆ ทำในเมืองใหญ่ เหมือนกับเพื่อน ๆ ของเธอ แต่เด็กสาวเล็งเห็นแล้วว่าพ่อกับแม่ต้องทำงานอย่างหนักมาโดยตลอด ในขณะที่พวกท่านอายุมากขึ้นทุกปี คนที่ช่วยงานก็มีแค่พี่สาวที่แต่งงานแล้ว ส่วนน้องชายก็ยังเรียนอยู่ เธอจึงยืนกรานจะขออยู่ช่วยงานที่บ้าน และพยายามโน้มน้าวพ่อ จนในที่สุดพ่อก็ใจอ่อน เขายอมให้เธอทำงานเป็นคนเลี้ยงหมู ภายใต้เงื่อนไข จะยอมกลับไปหางานอื่นทำ หากร่างกายรับไม่ไหว

             แม้ใครจะมองว่าการเลี้ยงหมูเป็นเรื่องง่าย แต่ จาง จื่อหยวน มองต่างออกไป เธอชี้ว่างานนี้ก็มีกลยุทธ์ที่ต้องจัดการเช่นกัน ซึ่งความเชี่ยวชาญด้านการบัญชีของเธอ ก็สามารถนำมาปรับใช้ได้

             จนตอนนี้เวลาผ่านไปนานร่วมปีแล้วที่ จาง จื่อหยวน กลับมาทำงานเป็นคนเลี้ยงหมูอยู่ที่บ้าน โดยนอกจากงานในฟาร์มที่มีหมูดำเกือบ 2,000 ตัว เธอยังรับผิดชอบงานในร้านขายเนื้อหมูของที่บ้านด้วย เรียกได้ว่าทำงานหนักถึง 360 วันต่อปี ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ แทบไม่หยุดพัก และไม่มีเวลาไปหาความรัก

             ก็ต้องบอกว่าเรื่องที่เธอขยันทำงานนั้นก็เป็นเรื่องดี แต่เรื่องที่เธอยังคงครองตัวเป็นโสด ไม่แต่งงานสักที ก็ทำให้ครอบครัวเป็นทุกข์ใจไม่แพ้กัน ดังนั้นเองทางครอบครัวจึงได้ประกาศ ถ้าใครแต่งงานกับเธอได้ รับไปเลยหมูดำ 300 ตัว

             แน่นอนว่ามูลค่าของรางวัลนี้ไม่ใช่น้อย ๆ เพราะที่จีนอยู่ในช่วงที่ราคาเนื้อหมูแพงเอาเรื่อง ซึ่ง จาง จื่อหยวน เองก็หวังว่าเธอจะได้เจอกับคนที่ดี เข้าใจในงานของเธอ และพร้อมให้การสนับสนุนตัวเธอ

คนเลี้ยงหมู
ภาพจาก pearvideo.com

คนเลี้ยงหมู
ภาพจาก pearvideo.com

คนเลี้ยงหมู
ภาพจาก pearvideo.com

คนเลี้ยงหมู
ภาพจาก pearvideo.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวจบ ป.ตรี ผันทำงานเลี้ยงหมู ทางบ้านลั่นหนุ่มคนไหนชนะใจ รับเลยหมูดำ 300 ตัว อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2562 เวลา 14:23:55 16,184 อ่าน
TOP