x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หญิงอ้างทำหลานหาย ทำเนียนแจ้งความ สุดท้ายโป๊ะ ! ลักหลานไปขาย แลก iPhone 11

| 30,644 อ่าน


          อะไรจะขนาดนั้น หญิงลักหลาน 2 ขวบ ไปขายแลก iPhone 11 ไม่แคร์แม้เป็นคนในครอบครัว กลับมายังตีมึน บอกหลานหาย ทำเนียนไปแจ้งความ สุดท้ายโป๊ะแตก


          วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมหญิงวัยกลางคนรายหนึ่ง ในจังหวัดอานซาง ประเทศเวียดนาม หลังจากที่พบว่าหญิงรายนี้ได้แอบนำหลานแท้ ๆ ของตัวเองไปขาย แลกกับโทรศัพท์ iPhone 11 และเงินอีกเล็กน้อย

 

          โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อฮาน ได้พาหลานสาววัย 2 ขวบ ออกไปเล่นนอกบ้าน ในวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา ระหว่างนั้น วินห์ ซึ่งเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กของฮาน ก็ได้วิดีโอคอลมาหา ระหว่างที่ทั้งคู่คุยกัน ฮานก็ได้โชว์หลานสาวให้วินห์ดู ทำให้อีกฝ่ายเกิดความเอ็นดูและชมความน่ารักของเด็กน้อยไม่ขาดปาก
 

          ตอนนั้นเอง อยู่ ๆ ฮานก็โกหกวินห์ว่า พ่อของเด็กได้ทิ้งเด็กคนนี้ไปแล้ว ส่วนแม่เด็กก็เสพติดการพนันและยาเสพติด พวกเขาไม่ไยดีเด็กคนนี้ และมีแผนจะส่งเด็กไปไว้ที่วัด เมื่อได้ฟังเช่นนั้นวินห์ก็สงสารจับใจ เสนอตัวจะรับเลี้ยงเด็กคนนี้ไว้เอง พร้อมสัญญาว่าจะมอบ iPhone 11 กับเงินอีกส่วนหนึ่งให้แก่ฮานเป็นการแลกเปลี่ยน
 

          ฮานตกลงอย่างไม่ลังเล ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่าหลานของตัวเองไม่ได้อยู่ในสภาพน่ารันทดอย่างที่กล่าวอ้าง
 

          กระทั่งเช้าวันที่ 1 พฤศจิกายน ฮานก็ได้ไปรับเด็กที่บ้านยายของเธอ อ้างว่าจะพาหลานออกไปเดินเล่น แต่แท้จริงแล้วเธอกลับพาเด็กไปให้วินห์ ซึ่งวินห์ก็ได้เอา iPhone 11 มาให้ฮานตามสัญญา พร้อมจ่ายเงินให้อีก 1.5 ล้านดอง (ราว 1,900 บาท) เป็นค่ารถ


          จากนั้นฮานก็กลับไปยังบ้านของยาย ทำทีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น อ้างว่าเธอทิ้งหลานไว้ที่บ้าน ไม่ได้พาไปไหน ทำให้ทุกคนร้อนใจอย่างมากที่เด็กหายไป นอกจากนี้เพื่อจะไม่ให้ญาติ ๆ สงสัย ฮานยังไปแจ้งความกับตำรวจว่าหลานสาวหายไป ขอให้พวกเขาช่วยตามหาตัว
 

          อย่างไรก็ตาม ระหว่างสอบสวนทางตำรวจรู้สึกได้ว่ามีบางอย่างผิดปกติ และสงสัยในคำให้การของฮาน หลังจากเค้นสอบปากคำเธอต่อไป ในที่สุดฮานก็ยอมรับสารภาพออกมาว่าเป็นคนนำหลานไปขาย แลกกับ iPhone 11
 

          จากนั้นในวันที่ 3 พฤศจิกายน ทางตำรวจก็ได้เดินทางไปยังบ้านของวินห์เพื่อรับตัวเด็กกลับมาคืนแก่ครอบครัว พร้อมนำตัววินห์มาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยขณะนี้ทางตำรวจได้จับกุมตัวฮานไว้แล้ว

ภาพจาก Denys Prykhodov / Shutterstock.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงอ้างทำหลานหาย ทำเนียนแจ้งความ สุดท้ายโป๊ะ ! ลักหลานไปขาย แลก iPhone 11 อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2562 เวลา 16:11 30,644 อ่าน
TOP