x close

บิ๊กป้อม ซัด ธนาธร ชี้เป้าให้คนเข้าใจผิด ยันงบกองทัพโปร่งใส เพราะตรวจสอบกันเอง

          พล.อ. ประวิตร ยันงบกองทัพโปร่งใส มีการตรวจสอบทุกขั้นตอน จะไปโกงได้อย่างไร ซัด ธนาธร ชี้เป้าให้คนเข้าใจผิด เตือนถ้าจะเคลื่อนไหวอย่าทำผิดกฎหมาย

ประวิตร วงษ์สุวรรณ

          เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับกระทรวงกลาโหม ถึงการใช้เงินนอกงบประมาณที่ตรวจสอบยาก และอาจเกิดความไม่โปร่งใส

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

          โดย พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า การใช้เงินนอกงบประมาณกองทัพทำเรื่องสวัสดิการ ให้ประโยชน์กับข้าราชการทหาร ประชาชน และข้าราชการที่มีรายได้น้อยทุกคน คงไม่จำเป็นต้องชี้แจงเพิ่มเติม เนื่องจากโปร่งใสอยู่แล้ว มีผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นตรวจสอบ ซึ่งเวลาจะจำหน่ายเงินออกไปก็มีขั้นตอน จะไปโกงได้อย่างไร

          อย่างไรก็ตาม คงต้องการทำให้คนเข้าใจผิด กองทัพไม่มีอะไร ตนชี้แจงอยู่แล้ว ในตอนนี้จะชี้แจงอะไรอีก จะเคลียร์อะไร ตอบอย่างนี้ยังไม่เคลียร์อีกหรือ ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นตรวจสอบมาตลอด ไม่ต้องห่วง ทำตามระเบียบทุกอย่าง

ประวิตร วงษ์สุวรรณ

          เมื่อถูกถามว่ามีคนมองว่าทำแบบนี้เป็นการทุบหม้อข้าวทหาร พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีรายได้พิเศษ ทหารร่วมกันทำงานแล้วนำรายได้นี้มาแจกจ่ายให้ทหารชั้นผู้น้อย เนื่องจากสวัสดิการที่ได้จากงบประมาณกองทัพไม่เพียงพอ ต้องหาเพิ่มเติม ยุทโธปกรณ์ไม่ต้องพูด กองทัพวางแผนงานเป็นระยะ 10 ถึง 20 ปี การจัดซื้อและจัดหามีคณะกรรมการทุกขั้นตอน ทำตามระเบียบทุกอย่าง ไม่ต้องห่วง

          ทั้งนี้ พล.อ. ประวิตร เตือนว่า หากนายธนาธรจะเคลื่อนไหวก็อย่าทำผิด ขอให้ทำตามกฎหมาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม ซัด ธนาธร ชี้เป้าให้คนเข้าใจผิด ยันงบกองทัพโปร่งใส เพราะตรวจสอบกันเอง อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2562 เวลา 17:31:23 12,829 อ่าน
TOP