x close

ยังหนาวได้อีก ! อุตุฯ เตือน อุณหภูมิจะลดเพิ่มอีก 1-3 องศา ยอดดอยหนาวจัด

 
          กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนอุณหภูมิประเทศไทยจะลดเพิ่มอีก 1-3 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะทางภาคเหนือ ยอดดอยอุณหภูมิต่ำสุด 5 องศาเซลเซียส ขณะที่ภาคใต้ตอนล่างฝนตกหนัก คลื่นลมแรง แนะประชาชนดูแลสุขภาพ


หนาว
 
          วันที่ 4 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ประเทศไทยตอนบน จะมีอุณหภูมิลดลง 1-3 องศาเซลเซียส โดยมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง ส่วนตอนกลางวันท้องฟ้าโปร่งและมีแดดจัด บริเวณพื้นราบในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอุณหภูมิต่ำสุด 10-17 องศาเซลเซียส ยอดดอยและยอดภู มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-10 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย ขณะที่ทางภาคใต้ตอนล่างอาจมีฝนตกหนักบางพื้นที่

          สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบน ตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมาอาจมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีคลื่นสูง 2-4 เมตร แต่ในพื้นที่ฝนฟ้าคะนองอาจมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร จึงขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

          นอกจากนี้ ยังขอเตือนให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่างระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังหนาวได้อีก ! อุตุฯ เตือน อุณหภูมิจะลดเพิ่มอีก 1-3 องศา ยอดดอยหนาวจัด โพสต์เมื่อ 4 ธันวาคม 2562 เวลา 12:24:34 7,446 อ่าน
TOP