x close

มงคลกิตติ์ ยอมรับ บิ๊กตู่ ดีลตรงชวนร่วมรัฐบาล แทงกั๊กอาจเลิกเป็น ฝ่ายค้านอิสระ

          มงคลกิตติ์ เผย บิ๊กตู่ เจรจาในงานเลี้ยงพรรคร่วมฯ ชวนรวมรัฐบาล แต่ตนเองยังไม่รับปาก ขอตัดสินใจหลังปีใหม่ เผยรู้สึกวาบหวิวถูกหลอกล้อล็อกคอ พร้อมเสนอไอเดียเกณฑ์บรรดา ส.ส. ชาย-เพศทางเลือก ฝึกทหาร ช่วงปิดสมัยประชุม


          วันที่ 4 ธันวาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยถึงกรณีที่ตนเองไปร่วมรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้รับเชิญจากเลขาฯ นายกรัฐมนตรี ที่เชิญกลุ่มกิจสังคมใหม่ ที่มีทั้งนายชัชวาล คงอุดม พรรคพลังท้องถิ่นไทย นายดำรงค์ พิเดช  พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และนายพิเชษ สถิรชวาล พรรคประชาธรรมไทย และตนรวมกันเป็นกลุ่ม 7 เสียง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ได้พบกับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแบบเป็นกันเอง

          นายมงคลกิตติ์ ระบุอีกว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยดี พล.อ. ประยุทธ์ได้ชักชวนให้กลับมาร่วมรัฐบาลกันอีก ซึ่งถือเป็นการเชิญจากนายกรัฐมนตรีโดยตรงเป็นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ เป็นการเชิญตนเองผ่าน ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำให้ตนเองไม่ติดขัดและยินดีจะตัดสินใจใหม่ เชื่อว่าหลังปีใหม่นี้น่าจะได้คำตอบ และจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในปลายปีนี้ หากรัฐบาลยังมีเสียงปริ่มน้ำ 250 เสียงแบบนี้ จะไม่ส่งผลดีต่อประเทศ ดังนั้น ตนจะขอเป็นตัวตั้งตัวตี รวบรวมเสียงรัฐบาลให้ได้มากถึง 270 เสียง การตัดสินใจไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวล็อบบี้แจกกล้วยแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ 

          ส่วนภาพที่นายกรัฐมนตรี ได้มีการล็อกคอตนเองนั้น ยอมรับว่าตกใจเหมือนกัน ก็รู้สึกวาบหวิว เพราะพ่อตัวเองก็ไม่เคยกอด แต่หากนายกรัฐมนตรีเป็นผู้หญิง ก็จะรู้สึกดีมากกว่านี้ โชคดีที่ตัวเองเล่นกล้ามเลยแข็งแรง เพราะนายกรัฐมนตรีเล่นแรง และเข้าใจว่านายกรัฐมนตรี คงจะดื่มไวน์มาบ้าง เพราะตัวหนัก ๆ

          นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า ช่วงที่มีการสนทนากันตนได้เสนอนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการเกณฑ์ทหาร เพราะยังเป็นเรื่องจำเป็น หากยกเลิกการเกณฑ์ทหาร และเพิ่มค่าตอบแทน สิ่งที่น่ากังวลคือเรื่องของงบประมาณที่จะหางบประมาณจากไหนมารองรับ รวมถึงตนเองยังได้เสนอให้นำ ส.ส. ทั้งชาย รวมถึง ส.ส.เพศทางเลือก ไปฝึกทหารระหว่างปิดสมัยประชุม เพื่อเตรียมพร้อมตลอดเวลาอีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มงคลกิตติ์ ยอมรับ บิ๊กตู่ ดีลตรงชวนร่วมรัฐบาล แทงกั๊กอาจเลิกเป็น ฝ่ายค้านอิสระ โพสต์เมื่อ 4 ธันวาคม 2562 เวลา 16:12:53 5,603 อ่าน
TOP