x close

หนุ่มสุดทนงานหนัก มองหาบริษัทใหม่ ยังไม่ทันเริ่มอะไร หัวใจวายตายขณะสัมภาษณ์

          หนุ่มหัวใจวายตายขณะสัมภาษณ์งาน ทำกรรมการสัมภาษณ์ช็อกหนัก เผยตอนอยู่บริษัทเก่า ทำงานโอทีเป็นประจำ จนสุขภาพพัง เป็นโรคหัวใจ แถมความดันโลหิตสูง


หนุ่มสุดทนงานหนัก

          วันที่ 4 ธันวาคม 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า ชายหนุ่มชาวจีน วัย 36 ปี (ไม่เปิดเผยนาม) เสียชีวิตขณะสัมภาษณ์งาน หลังจากโหมตรากตรำทำงานที่เก่าติดต่อกันเป็นเวลานานแบบไม่ได้พักผ่อน โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความตกตะลึงแก่กรรมการสัมภาษณ์ของบริษัทใหม่เป็นอย่างมาก พวกเขาเร่งนำตัวชายหนุ่มส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน แต่สายเกินกว่าที่จะยื้อชีวิต

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน โดยกรรมที่สัมภาษณ์ชายหนุ่มคนดังกล่าว เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า ชายหนุ่มคนนี้เล่าว่า ตอนอยู่บริษัทเก่า เขาทำงานล่วงเวลาจนดึกดื่นเป็นประจำ จึงอยากลาออกเพื่อเปลี่ยนงานใหม่ และอยากพบกับบรรยากาศในการทำงานใหม่ ๆ ที่แตกต่างไปจากเดิม

หนุ่มสุดทนงานหนัก

          แพทย์ระบุว่า ชายหนุ่มรายนี้เสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน (Sudden Cardiac Arrest) โดยพบว่าเขามีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจหลายอย่าง และเป็นโรคความดันโลหิตสูง

          โดยแพทย์อธิบายว่า ผู้ป่วยที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคความดันโลหิตสูงนั้นมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดอาการหัวใจหยุดเต้น แต่อย่างไรก็ตาม คนที่สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ไม่เคยมีประวัติป่วยเป็นโรคใด ๆ มาก่อน ก็สามารถเกิดอาการนี้ได้เช่นกัน

          แพทย์เปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน มีผู้ป่วยประสบภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน (Acute Heart Attack) ขณะทำงาน ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาล เขารอดชีวิตมาได้และได้รับการรักษาจนอาการดีขึ้นมาก แต่เขายังไม่อยากออกจากโรงพยาบาล เนื่องจากยังมีงานอีกมากที่ค้างคารอให้กลับไปทำต่อ

          ทั้งนี้ แพทย์แนะนำว่า ผู้ที่เคยประสบภาวะหัวใจวาย ควรดูแลรักษาสุขภาพตนเองให้ดี และอย่าทำงานจนหักโหมเกินไป เพราะอาจจะเกิดหัวใจวาย หรือหัวใจหยุดเต้นได้ทุกเมื่อ ซึ่งมันอันตรายถึงชีวิต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสุดทนงานหนัก มองหาบริษัทใหม่ ยังไม่ทันเริ่มอะไร หัวใจวายตายขณะสัมภาษณ์ อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2562 เวลา 17:41:03 12,129 อ่าน
TOP