x close

ไวพจน์ โผล่ประชุมสภาแม้ถูกหมายจับ เสียงสำคัญรัฐบาลฝ่าสภาล่ม ลุ้นโดนรวบหรือไม่


        พ.ต.ท. ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.พลังประชารัฐ โผล่ประชุมสภา แม้ศาลออกหมายจับคดีขวางประชุมอาเซียน ปี 52 ลุ้นโดนรวบก่อนหรือหลังเช็กองค์ประชุม



พ.ต.ท. ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์

         จากกรณีที่ ศาลจังหวัดพัทยา พิพากษาจำคุก คดีที่ 13 นปช. ร่วมกันบุกรุกโรงแรมรอยัลคลิฟ บีช พัทยา ขัดขวางการประชุมอาเซียน ซัมมิท ปี 2552 โดยลงโทษจำคุก 4 ปี ซึ่งหนึ่งในจำเลยคดีนี้คือ พ.ต.ท. ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งศาลได้มีการออกหมายจับแล้วนั้น

         วันที่ 4 ธันวาคม 2562 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ขณะนี้สมาชิกภาพ ส.ส.ของ พ.ต.ท. ไวพจน์ ยังมีอยู่ สามารถมาประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ แต่ไม่มีความคุ้มกันหรือสิทธิที่จะไม่ถูกนำตัวไปดำเนินคดี หากเจอที่ไหนก็จับได้ แต่ปกติ (เจ้าหน้าที่) เขาจะไม่จับ (ในสภา) ช่วยรออยู่หน้าประตูได้หรือไม่

พ.ต.ท. ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์
         ล่าสุด เมื่อเวลา 16.25 น. ทวิตเตอร์ @Suthida_Pl ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย รายงานว่า พ.ต.ท. ไวพจน์ ยังคงเดินทางเข้ามาประชุมสภาตามปกติ ท่ามกลางการจับตาว่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมหรือไม่เพราะศาลได้ออกหมายจับแล้ว

           ทั้งนี้หาก พ.ต.ท. ไวพจน์ ยังไม่ถูกจับกุม ก็จะถือเป็นหนึ่งเสียงคำคัญของฝ่ายรัฐบาลในการทำให้ครบองค์ประชุม ป้องกันปัญหาสภาล่ม ครั้งที่ 3 จากกรณีที่ฝ่ายรัฐบาลขอให้นับคะแนนใหม่ หลังมีการโหวตเห็นชอบให้ตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาผลกระทบ มาตรา 44 ซึ่งฝ่ายค้าน ได้คัดค้านไม่ให้นับคะแนนใหม่ จนมีการ วอล์กเอาต์ 2 ครั้ง ติดต่อกันช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

พ.ต.ท. ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์
ภาพจาก hris.parliament.go.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวพจน์ โผล่ประชุมสภาแม้ถูกหมายจับ เสียงสำคัญรัฐบาลฝ่าสภาล่ม ลุ้นโดนรวบหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2562 เวลา 18:07:14 12,013 อ่าน
TOP