x close

RSPCA รับส่งม้าเข้าโรงเชือด แปรรูปเป็นอาหารสัตว์ อ้างคัดแต่ตัวที่ป่วย - แก่

       RSPCA ออสเตรเลียยอมรับ ส่งม้าเข้าโรงเชือด เพื่อแปรรูปเป็นอาหารสัตว์ อ้างคัดแต่ตัวที่ไม่แข็งแรง มีอาการป่วย หรือแก่


ช่วยเหลือสัตว์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก RSPCA WA

       วันที่ 3 ธันวาคม 2562 เว็บไซต์เมโทร เผยรายงานชวนอึ้งและน่าสลดใจ ศูนย์ช่วยเหลือและต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์ (RSPCA) ของออสเตรเลีย สาขาในนิวเซาธ์เวลส์ ออกมายอมรับเป็นครั้งแรก ว่ามีการส่งม้าเข้าโรงฆ่าสัตว์จริง เพื่อนำไปทำแปรรูปทำเป็นอาหารสัตว์ ภายหลังจากก่อนหน้านี้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากเกี่ยวกับการกระทำดังกล่าว

       ตามรายงานเผยว่า ในคราวหนึ่ง ทาง RSPCA นิวเซาธ์เวลส์ จ่ายเงินประมาณ 300 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 6,200 บาท เพื่อขนส่งม้าจำนวน 2 ตัว หนึ่งในนั้นคือแม่ม้าพันธุ์ดี ไปยังโรงเชือด อย่างไรก็ดี โฆษกของ RSPCA อ้างว่า ม้าที่ทางศูนย์ฯ ส่งไปยังโรงฆ่าสัตว์นั้น เป็นม้าที่ไม่แข็งแรง เจ็บป่วย ไม่สบาย หรือแก่ชรา โดยจะมีการฉีดยาให้มันนอนหลับ ก่อนที่จะส่งไป เพื่อไม่ให้มันต้องทนทุกข์ทรมาน

       RSPCA นิวเซาธ์เวลส์ ยอมรับว่า มีการส่งม้าไปยังโรงเชือดจริงในทุกลักษณะและสายพันธุ์ แต่ไม่มีการระบุแน่ชัดว่าบ่อยแค่ไหน และเป็นปริมาณเท่าไหร่ แต่ทั้งนี้ ในการตัดสินใจที่จะส่งม้าไปนั้น ล้วนได้รับคำแนะนำจากทีมสัตวแพทย์ พิจารณาตามอาการของมัน ซึ่งบางครั้ง ม้ามีอาการขาดสารอาหารหรืออ่อนแอเกินกว่าที่จะปล่อยให้มันเจ็บปวดและทุกข์ทรมาน จึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกเสียจากส่งไปยังโรงฆ่าสัตว์

       ในการสืบสวนเมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา พบว่า มีม้าถูกทำร้ายและทารุณในโรงฆ่าสัตว์ ทั้งทุบตี ไปจนถึงช็อตไฟฟ้า โดยภายในระยะเวลา 22 วัน มีม้าจำนวนมากกว่า 300 ตัว จากที่ต่าง ๆ ถูกส่งไปยังโรงเชือด ในขณะที่ข้อมูลการแข่งม้าในออสเตรเลีย ระบุว่า มีม้าจำนวนน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์ ถูกส่งไปยังโรงฆ่าสัตว์ ซึ่งต่อปีจะมีประมาณแค่ 34 ตัวเท่านั้น

ช่วยเหลือสัตว์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก RSPCA WA

ช่วยเหลือสัตว์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก RSPCA WA

ช่วยเหลือสัตว์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก RSPCA WA

ช่วยเหลือสัตว์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก RSPCA WA

ช่วยเหลือสัตว์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก RSPCA WA

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
RSPCA รับส่งม้าเข้าโรงเชือด แปรรูปเป็นอาหารสัตว์ อ้างคัดแต่ตัวที่ป่วย - แก่ โพสต์เมื่อ 4 ธันวาคม 2562 เวลา 18:08:42 8,426 อ่าน
TOP