x close

ขจิตร ส.ส.เพื่อไทย โต้เป็นงูเห่า ยันไม่ได้อยู่ห้องประชุมสภาฯ แต่เสียบบัตรคาไว้

 

             ขจิตร ชัยนิคม ส.ส. อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ยืนยันไม่ใช่งูเห่า หลังมีชื่อโผล่สวนมติฝ่ายค้าน เผยสาเหตุเพราะเสียบัตรแสดงตนคาไว้ แต่ตัวออกไปประชุมอีกห้อง

             จากกรณี เมื่อวานนี้ (4 ธันวาคม 2562) การลงมติการตั้ง กมธ. ศึกษาผลกระทบ ม.44 ใหม่ มีมติไม่เห็นด้วย 244 เสียง ต่อ 5 เสียง งดออกเสียง 6 เสียง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีเพียง 10 คน ของฝ่ายค้านสวนมติ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

             อ่านข่าว : เปิดรายชื่อ 10 ฝ่ายค้านสวนมติเข้าประชุมโหวต ตั้ง กมธ. ศึกษาผลกระทบ ม.44 

              วันนี้ (5 ธันวาคม 2562) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายขจิตร ชัยนิคม ส.ส. อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีชื่อเป็น 1 ใน 10 ส.ส. ฝ่ายค้านที่สวนมติ เปิดเผยยืนยันว่า ตนเองไม่ใช่งูเห่า หรือรับเงินค่าแจกกล้วย 8 หลัก และพร้อมเข้าชี้แจงกับพรรค แต่ที่มีชื่อตนร่วมแสดงตนเป็นองค์ประชุมให้ฝ่ายรัฐบาล เพราะได้เสียบบัตรแสดงตนคาไว้ในเครื่องลงคะแนน แต่ตอนนั้นไม่ได้อยู่ในห้องประชุมสภาฯ

              นายขจิตร กล่าวว่า ขณะนั้นตนไปประชุมอนุกรรมาธิการงบประมาณด้านการศึกษา เนื่องจาก นายสมศักดิ์ พันธุ์เกษม ส.ส. นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นประธานอนุกรรมาธิการฯ ขอให้อยู่ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมแทน สันนิษฐานว่า น่าจะมีคนไปกดปุ่มแสดงตนของตนแทน หรือไม่ก็อาจเป็นเพราะเครื่องลงคะแนนขัดข้อง

              ทั้งนี้ ยืนยันว่าพูดความจริง โดยมีเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในห้องประชุมอนุกรรมาธิการฯ เป็นพยานให้ได้ เพราะเรื่องนี้ตรวจสอบไม่ยาก จึงเชื่อว่าผู้ใหญ่ในพรรคจะรับฟังเหตุผล ซึ่งเรื่องเสียบบัตรแสดงตนคาไว้นั้น เป็นเรื่องปกติที่ ส.ส. คนอื่นกว่า 80-90 เปอร์เซ็นต์ก็ทำ เนื่องจากไม่อยากพกติดตัวเพราะกลัวทำหาย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขจิตร ส.ส.เพื่อไทย โต้เป็นงูเห่า ยันไม่ได้อยู่ห้องประชุมสภาฯ แต่เสียบบัตรคาไว้ อัปเดตล่าสุด 5 ธันวาคม 2562 เวลา 15:21:49 8,190 อ่าน
TOP