x close

ปารีณา เกมโอเวอร์ กรมป่าไม้ติดป้าย ยึดคืน 46 ไร่ รุกป่าสงวน เอาไปทำฟาร์มไก่


            ปารีณา ไกรคุปต์ เกมโอเว่อร์ กรมป่าไม้ติดป้ายชัด ยึดคืนที่ดิน 46 ไร่ เขาสนฟาร์ม รุกป่าเอาไปทำฟาร์มไก่


ปารีณา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์

           วันที่ 5 ธันวาคม 2562 ข่าวช่องวัน เผยภาพที่กรมป่าไม้ นำป้ายประกาศไปติดไว้ที่หน้าเขาสนฟาร์ม โดยมีเนื้อหาระบุว่า พื้นที่ดังกล่าว กระทำความผิดตามกฎหมาย ว่าด้วยการป่าไม้ มีการก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า เข้ายึดถือและครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติ

            โดยพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี เนื้อที่ 41-1-59 ไร่ และป่าตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ จำนวน 4-3-81 ไร่ รวมจำนวนเนื้อที่ 46-1-40 ไร่

             ยึดทรัพย์ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตรวจยึดโดยหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รบ.1 (จอมบึง) หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้จอมบึง สังกัดศูนย์ป่าไม้ราชบุรี สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี) กรมป่าไม้

ปารีณา
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

             ก่อนหน้านี้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี จากพรรคพลังประชารัฐ ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากกรณีรุกป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งต่อมานายทวี ไกรคุปต์ บิดา น.ส.ปารีณา ยืนยันว่า ที่ดินดังกล่าวได้มาอย่างถูกต้องโดยชอบธรรม ทว่ากลับมีชาวบ้านออกมาร้องเรียนถึงการรุกป่าและที่ดินของชาวบ้านเรื่อย ๆ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปารีณา เกมโอเวอร์ กรมป่าไม้ติดป้าย ยึดคืน 46 ไร่ รุกป่าสงวน เอาไปทำฟาร์มไก่ อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2562 เวลา 09:53:37 37,521 อ่าน
TOP