x close

เพื่อนแฉ ป๊อป จับทหารมารับใช้ เหยียดเก่งจนเลิกคบ-กลาโหมชี้ ทำแบบนี้รับไม่ได้

          เพื่อนแฉจัดหนัก  ป๊อป จับทหารมารับใช้ เหยียดคนเก่ง พบเหยียดทหารมานานแล้ว เพื่อนเตือนก็ไม่ฟังจนเกิดเรื่อง ด้านกลาโหมชี้ ไม่มีนโยบายนำพลทหารบริการไปใช้งานผิดวัตถุประสงค์


เพื่อนแฉ

          จากกรณีที่โลกออนไลน์ ออกมาแฉ ป๊อป สาวคนหนึ่ง ที่อ้างว่าเธอเป็นลูกนายทหารยศใหญ่ มีทหารรับใช้ภายในบ้านพัก คอยปอกทุเรียน ล้างรถ ล้างบ้านให้ ซึ่งต่อมา ได้มีเพื่อนออกมาแฉว่า ป๊อปไม่ได้รวยจริงอย่างที่อ้าง (อ่านเพิ่มเติม คนโผล่แฉ ป๊อป จับทหารมารับใช้ ที่แท้ไม่ได้รวย-ลั่นพ่อแม่อยากให้เป็นทหาร)

          ล่าสุด 5 ธันวาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ได้สัมภาษณ์ แบม อดีตเพื่อนของ ป๊อป จับทหารมารับใช้ โดยแบมเผยว่า ตนเองรู้จักกับป๊อปเมื่อ 7 ปีก่อน และเป็นเพื่อนกับป๊อป 3-4 ปี ป๊อปชอบโพสต์ข้อความในลักษณะดูถูกเหยียดหยามทหารมานานแล้ว เพื่อนในกลุ่มก็เคยเตือน เพราะกลัวว่าสักวันจะมีเรื่อง และก็เกิดเรื่องขึ้นจริง ๆ


          ส่วนตัวตนก็เป็นลูกทหาร การมีทหารรับใช้เป็นเรื่องปกติ แต่ก็ไม่ควรไปดูถูกคนอื่น เวลาป๊อปโพสต์ก็มีแต่โพสต์ติคนอื่น ไม่เคยชมใคร ป๊อปชอบยกตัวให้สูงกว่าคนอื่น สร้างความเดือดร้อนให้คนในกลุ่มทะเลาะกัน จนเพื่อนถึงกับเลิกคบ ก่อนหน้านี้ ตนเคยชวนป๊อปไปทำงานพีอาร์ที่ต่างประเทศ ป๊อปก็ทะเลาะกับคนอื่นไปทั่ว

          สำหรับตนนั้น ป๊อปเคยใส่ความจนเพื่อน ๆ ไม่ชอบตน จนต้องเลิกคบ พอแยกย้ายกันตนก็ทราบว่า ป๊อปไปคบเพื่อนใหม่ ส่วนเรื่องป๊อปป่วยนั้น ตนคิดว่าอาจจะจริง ตนไม่โกรธป๊อปแล้ว แต่ให้กลับมาเป็นเพื่อนกันก็ไม่เอาอีก


          ด้านกองทัพภาคที่ 2 เผยว่า นายพลที่น้องป๊อปอ้างว่าเป็นพ่อนั้น ไม่ทราบเรื่องนี้เลย และป๊อปก็ไม่ใช่ลูก เป็นแค่หลาน ด้านนายพลเคยเป็นทหารอยู่ที่ค่ายใน จ.นครราชสีมา จากนั้นก็ย้ายมาอยู่กองทัพไทย และเกษียณไปแล้ว นอกจากนี้ น้องป๊อปยังมีอาการป่วยและรักษาตัวอยู่


          ด้าน พล.ท. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เผยว่า การกระทำเหยียดหยามเกียรติภูมิทหารแบบนี้ เป็นสิ่งที่กองทัพยอมรับไม่ได้ ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบเรื่องนี้ก่อน การทำงานของทหาร มีการแบ่งงาน มอบหมายงานกันในหน่วยต่าง ๆ โดยมีนายทหาร นายสิบ พลทหาร จากฝ่ายธุรการทำหน้าที่ร่วมกัน และตำแหน่งพลทหารบริการ จะกำหนดขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิบัติภารกิจดังกล่าว 

          กลาโหม คำนึงถึงเกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของทหาร และไม่มีนโยบายนำทหารบริการไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ โดยเฉพาะการใช้งานทหารบ้านนอกค่ายทหาร หากมีการใช้ผิดวัตถุประสงค์ จะถือเป็นการละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เป็นความผิดทางวินัยและอาญา

เพื่อนแฉ


เพื่อนแฉ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนแฉ ป๊อป จับทหารมารับใช้ เหยียดเก่งจนเลิกคบ-กลาโหมชี้ ทำแบบนี้รับไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2562 เวลา 09:51:38 102,828 อ่าน
TOP