x close

วัยรุ่น 16 โป๊ะแตก สั่งใบรับรองแพทย์ปลอม กะจะมาหลอกครู คุณหมอรู้ลมแทบจับ


        คุณหมอเตือนภัยครูและผู้ปกครอง มิจฉาชีพรูปแบบใหม่ ขายใบรับรองแพทย์ปลอมให้เด็กนักเรียน ราคา 200 บาท เผยเด็กลาป่วยเพราะไม่ทำรายงานส่งครู


ปลอมใบรับรองแพทย์

         เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pupoony Vesarattrakool ซึ่งเป็นคุณหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ได้โพสต์เตือนภัยคุณครูและผู้ปกครอง เกี่ยวกับใบรับรองแพทย์ ที่มีคนปลอมข้อมูลมาขายให้กับเด็กนักเรียนผ่านทางอินเทอร์เน็ต

         โดยคุณหมอเปิดเผยว่า คุณแม่รายหนึ่งได้รับจดหมายเป็นใบรับรองแพทย์ของลูกมาส่งถึงบ้าน ก็รู้สึกตกใจ เพราะลูกไม่ได้ป่วย แต่พอเห็นนามสกุลของคุณหมอไปตรงกับนามสกุลของนักการเมืองท้องถิ่นในเขตนั้น ซึ่งเป็นญาติของคุณหมอ จึงเอาจดหมายไปฟ้องนักการเมืองท่านนั้น ทำให้เรื่องมาถึงคุณหมอและโรงพยาบาล

ปลอมใบรับรองแพทย์

         เมื่อสืบไปสืบมา จึงทราบว่า ลูกวัย 16 ปี ของคุณแม่รายนี้ เป็นคนสั่งซื้อใบรับรองแพทย์ปลอมทางอินเทอร์เน็ต ในราคา 200 บาท เพื่อลาโรงเรียนและไม่ส่งรายงานครู โดยที่คุณแม่ไม่ทราบมาก่อน อีกทั้งใบรับรองแพทย์ดังกล่าว ก็ยังออกเอกสารล่วงหน้าได้ด้วย โดยออกวันที่ 6 ธันวาคม แต่วันที่ได้รับเรื่องคือ 4 ธันวาคม ซึ่งตัวคุณหมอยังอยู่ที่เกาหลี ส่วนลายเซ็นก็ไม่ใช่ของคุณหมอ และตราปั๊มโลโก้ก็ไม่เหมือน

        ทั้งนี้ หลังจากที่คุณหมอกลับจากเกาหลี ก็จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่ปลอมแปลงเอกสารของทางโรงพยาบาล โดยคุณหมออยากเตือนภัยคุณครูและผู้ปกครองว่า ทุกวันนี้เด็กเข้าถึงสื่อออนไลน์ได้ง่ายมาก อาจหลงผิดและนำไปใช้ในทางที่ผิดได้ ตัวเด็กเองก็มีความผิดที่สั่งซื้อและใช้เอกสารปลอม ซึ่งทางโรงเรียนน่าจะต้องมีมาตรการป้องกันและรู้ทันเด็กด้วย

ปลอมใบรับรองแพทย์
        ขณะที่ชาวเน็ตหลายคนต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า มีหลายเคสเหมือนกันที่คุณหมอถูกแอบอ้างชื่อไปทำเอกสารปลอม โดยเอกสารเหล่านี้สามารถโหลดแบบฟอร์มจากอินเทอร์เน็ตมาใช้ได้ ซึ่งหลาย ๆ ครั้ง นักเรียนก็เป็นคนทำด้วยตัวเอง แต่ถ้าหากลงทุนทำตราปั๊มด้วย ก็อาจจะเป็นมิจฉาชีพที่มาหากินกับเด็กนักเรียน

ปลอมใบรับรองแพทย์

ปลอมใบรับรองแพทย์

ปลอมใบรับรองแพทย์

ปลอมใบรับรองแพทย์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Pupoony Vesarattrakool


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัยรุ่น 16 โป๊ะแตก สั่งใบรับรองแพทย์ปลอม กะจะมาหลอกครู คุณหมอรู้ลมแทบจับ อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2562 เวลา 13:40:23 41,940 อ่าน
TOP