x close

วินาทีขนลุก ป้ามาลัย โดนแก๊งยาจุดไฟเผาทั้งเป็น เดิน 1 กม. ทุรนทุรายท้ายกระบะ

          กล้องวงจรปิดเผยภาพวินาที ป้ามาลัย โดนแก๊งค้ายาจุดไฟเผาทั้งเป็น เดินกว่า 1 กม. ขอความช่วยเหลือ ล่าสุดออกหมายจับรวมแล้ว 5 ราย รวบแล้ว 1 เป็นญาติกันทั้งหมด

เผาทั้งเป็น

          วันที่ 6 ธันวาคม 2562 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานความคืบหน้าคดีแก๊งค้ายาเสพติด ในหมู่บ้านโคกเมา รุมซ้อมสาวใหญ่อายุ 50 ปี และจุดไฟเผาร่างทั้งเป็น จนได้รับบาดเจ็บ สาเหตุเนื่องจากโกรธแค้นที่แอบเก็บยาไอซ์ที่ซุกซ่อนไว้ไปละลายน้ำทิ้งว่า ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางกล่ำ ได้นำตัวเยาวชนที่ร่วมก่อเหตุมาสอบสวนแล้ว 1 คนชื่อว่าแบงค์ โดยล่าสุดศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยกแก๊งทั้งหมด 5 คน โดยทั้งหมดเป็นญาติกัน ประกอบด้วย

          1 นายส่อแหล๊ะ จิสวัสดิ์ อายุ 41 ปี หรือ แหล๊ะ

          2. นางจันทิรา บินเสหาะ อายุ 36 ปี หรือ แอด ซึ่งเป็นผัวเมียกัน

          3. นายยงยุทธ ชุมประมาณ อายุ 26 ปี หรือเ ป้

          4. น.ส.ภัทราพร เพชรรัตน์ อายุ 29 ปี หรือ แก้ว

          5. นายแบงค์ เยาวชนอายุ 17 ปี ซึ่งตำรวจได้ควบคุมตัวได้แล้วเป็นคนแรก


          โดยทั้ง 5 คนถูกแจ้งดำเนินคดี 2 ข้อหา คือรวมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนโดยทรมานหรือโดยทารุณ โหดร้าย และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง

เผาทั้งเป็น

          ส่วนอาการของ นางมาลัย ชุมประมาณ อายุ 50 ปี หรือจอย ที่ถูกจุดไฟเผาทั้งเป็นนี้ขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องปลอดเชื้อ โรงพยาบาลหาดใหญ่และอาการเริ่มดีขึ้น พอพูดได้ และทางพนักงานสอบสวนเตรียมเข้าสอบปากคำอีกครั้งแต่ต้องรอให้อาการดีขึ้นกว่านี้ และปลอดภัยที่สุด นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 และตำรวจ สภ.บางกล่ำ ได้เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ภายในขนำไม่มีเลขที่ ในพื้นที่บ้านโคกเมา หมู่ 11 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ ซึ่งเป็นขนำของ นางมาลัย หรือจอย โดยพบขวดโค้ก ซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นขวดที่ใช้ใส่น้ำมันมาราด จึงได้เก็บไปตรวจสอบและหาลายนิ้วมือแฝง รวมทั้งได้นำเบาะที่นอนที่มีร่องรอยของไฟไหม้ ไปตรวจพิสูจน์และใช้เป็นหลักฐานประกอบในการดำเนินคดีกับผู้ที่ร่วมก่อเหตุในคดีนี้    

เผาทั้งเป็น

          ชาวบ้านรายหนึ่งให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุ นางมาลัยได้ถูกจับตัวไปซ้อมก่อนที่ขนำหลังหนึ่ง เพื่อเค้นหายาไอซ์ที่แอบขโมยไป และนำมาซ้อมต่อที่ขนำเกิดเหตุพร้อมกับราดน้ำมันท่วมตัวและจุดไฟแช็ก เพื่อข่มขู่ให้บอกที่ซ่อน แต่ป้ามาลัยก็ไม่ยอมพูด บอกเพียงว่านำยาไอซ์ไปละลายน้ำหมดแล้ว กระทั่งถูกเผาทั้งเป็นและพยายามวิ่งหนีตายออกจากขนำ ไปซ่อนตัวอยู่ท้ายรถกระบะชาวบ้าน

เผาทั้งเป็น

          ด้าน นายสุรัตน์ ลายจันทร์ นายอำเภอบางกล่ำ จ.สงขลา และผู้นำท้องถิ่น ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ นางมาลัย ซึ่งขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในห้องปลอดเชื้อ สำหรับผู้ป่วยไฟไหม้น้ำร้อนลวก โรงพยาบาลหาดใหญ่ และอาการโดยรวมขณะนี้ปลอดภัยแล้ว โดยสามารถพูดจาสื่อสารได้ โดยมีแผลถูกไฟไหม้ลึกถึงชั้นเนื้อที่หนักสุดคือ ใบหน้า ลำคอ และ แขน ขา

          โดยนายสุรัตน์ ระบุว่า สำนวนของคดีได้ประสานให้ตำรวจ สภ.บางกล่ำ เร่งสืบสวน และติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็วที่สุด รวมทั้งได้กำชับให้ฝ่ายปกครองในพื้นที่เกิดเหตุ เพิ่มมาตรการเข้มงวดในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบด้วย ส่วนการให้ความเหลือผู้บาดเจ็บหลังจากที่รักษาตัวจนหายแล้ว ก็จะลงพื้นที่ไปสำรวจสภาพความเป็นอยู่ และให้การช่วยเหลือเรื่องอาชีพ รวมถึงความปลอดภัย เพื่อให้มีสภาพชีวิตที่ดีขึ้น

เผาทั้งเป็น

          นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่า ชาวบ้านที่ได้ช่วยชีวิต นางมาลัย ชุมประมาณ ระบุว่าเห็น นางมาลัย นอนบาดเจ็บอยู่ท้ายรถกระบะที่จอดอยู่ข้างบ้าน เมื่อช่วงตี 3 กว่า ในสภาพที่มีบาดแผลถูกไฟไหม้เกือบทั่วตัวทั้งใบหน้า แขนขา เมื่อสอบถามก็บอกว่า ถูกราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผาและวิ่งหนีตายมา จึงได้รีบแจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยมาช่วยชีวิตและนำตัวส่งโรงพยาบาล เพราะกลัวว่าจะถูกตามมาทำร้ายอีก ซึ่งระยะทางจากจุดเกิดเหตุที่นางมาลัย วิ่งหนีตายมาจนถึงบ้านหลังนี้มากกว่า 1 กิโลเมตร ซึ่งคนปกติหากวิ่งมาก็แทบไม่ถึง แต่นี่ต้องวิ่งมาในสภาพที่บาดเจ็บและถูกไฟเผาเกือบทั้งตัว ซึ่งทรมานมากและวิ่งหนีตายมาจนถึงบ้านหลังสุดท้ายของหมู่บ้าน เพื่อให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้จนมาหมดแรงนอนซ่อนตัวอยู่บนรถกระบะ

         นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า ขณะที่ทางตำรวจได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุนั้นไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ที่อยู่ในละแวกเกิดเหตุ โดยส่วนใหญ่ไม่ยอมบอกหรือพูดอะไร เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเครือญาติกันทั้งหมด ขณะที่บางคนก็กลัวว่าจะไม่ปลอดภัย และยังพบว่าผู้ต้องหาบางคนได้หลบหนีออกจากหมู่บ้านไปแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วินาทีขนลุก ป้ามาลัย โดนแก๊งยาจุดไฟเผาทั้งเป็น เดิน 1 กม. ทุรนทุรายท้ายกระบะ อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2562 เวลา 15:40:53 50,187 อ่าน
TOP