x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ไม่ตรงปก ! หญิงปลอมเรซูเม่ จนได้เป็นหัวหน้า รับปีละ 5.6 ล้าน แต่โป๊ะแตก จนติดคุก

| 44,292 อ่าน

          หญิงออสเตรเลีย วัย 26 ปี ปลอมเรซูเม่สมัครงาน จนได้ตำแหน่งระดับหัวหน้า รายได้ปีละ 5.6 ล้าน แต่จ้างน้องชายมางานแทน สุดท้ายโป๊ะแตก ติดคุก เผยเคยเอารูปนางแบบมาใช้เป็นรูปโปรไฟล์
 

          เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2562 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เวโรนิกา ฮิลดา เธอเรียลท์ หญิงออสเตรเลีย วัย 46 ปี ถูกนำตัวขึ้นศาลโทษฐานหลอกลวง ไม่ซื่อสัตย์ และกระทำความผิดต่อหน่วยงานราชการ หลังจากที่เธอปลอมแปลงใบสมัครงาน หรือเรซูเม่ เพื่อสมัครงานตำแหน่งใหญ่โต ที่ได้เงินเดือนสูงมาก แต่สุดท้ายก็ความแตกและถูกไล่ออก โดยรายงานข่าวเปิดเผยว่าเธอคนนี้ประพฤติตัวลักษณะนี้มานานหลายปีแล้ว
 

         ในปี 2562 เวโรนิกา สมัครงานในตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่สารสนเทศ ประจำสำนักมุขมนตรีและคณะรัฐมนตรี รัฐเซาท์ออสเตรเลีย ซึ่งมีรายได้ปีละ 270,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 5.6 ล้านบาท
 

         ในใบสมัครงานของเวโรนิกา ได้มีการปลอมแปลงวุฒิการศึกษา รวมไปถึงประวัติการทำงานจากที่อื่น ซึ่งมีการระบุคำแนะนำถึงเธอ กล่าวว่าเวโรนิกาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมและมีประสิทธิภาพสูงมาก
 

         แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากเริ่มต้นทำงานไปได้ไม่นาน เวโรนิกาก็จ้างน้องชายมาช่วยทำงานด้วย ซึ่งเขาก็ไม่ได้มีความรู้ความสามารถในหน้าที่การงานนี้ ทางสำนักงานก็ได้เริ่มสงสัยในการทำงานของเวโรนิกา และพบว่าเธอมีปัญหาด้านสุขภาพจิต
 

         จนกระทั่งในที่สุดก็ความแตก เวโรนิกาถูกไล่ออกหลังจากทำงานไปได้แค่เพียงประมาณเดือนกว่า ๆ ซึ่งในขณะนั้นเธอได้รับเงินเดือนไปแล้ว 33,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 685,270 บาท
 

         ไมเคิล บอยแลน ผู้พิพากษาในคดีนี้ ได้รับเรื่องปัญหาสุขภาพจิตของเวโรนิกามาพิจารณา แต่มันไม่ได้ช่วยเธอในคดีนี้ เนื่องจากความคิดที่เธอทำนั้นร้ายแรงมาก และผ่านการไตร่ตรองวางแผนมาแล้ว โดยเขากล่าวว่า เธอปลอมแปลงเอกสารเพื่อให้ได้งานที่มีรายได้สูง ซึ่งเป็นงานที่สามารถเข้าถึงข้อมูลลับที่ละเอียดอ่อน
 

         ทางด้านทนายความของเธอก็โต้กลับว่า ลูกความของตนรู้สึกละอายใจและอับอายขายหน้ามาก ความผิดของเธอเกิดขึ้นเป็นกรณีเฉพาะ และไม่มีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นอีก
 

         อย่างไรก็ตาม ศาลพบว่า เวโรนิกาเคยปลอมแปลงใบสมัครงานในลักษณะนี้มาแล้ว ขณะเข้าสมัครงานที่บริษัท 2 แห่ง ในปี 2555 และ ปี 2557 นอกจากนี้แล้ว เธอยังเคยใช้รูปของ เคท อัปตัน (Kate Upton) นางแบบอเมริกันชื่อดัง มาใช้เป็นรูโปรไฟล์บนแอคเคานต์ Linkedin ของเธอด้วย

         ทั้งนี้ ศาลได้พิพากษาจำคุกเวโรนิกาเป็นเวลา 25 เดือน และจะต้องรับโทษจำคุก 1 ปี โดยไม่ได้รับทัณฑ์บน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ตรงปก ! หญิงปลอมเรซูเม่ จนได้เป็นหัวหน้า รับปีละ 5.6 ล้าน แต่โป๊ะแตก จนติดคุก อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2562 เวลา 14:32 44,292 อ่าน
TOP