x close

เปิดหน้า 6 โจรใต้ยิงถล่ม ชรบ.ลำพะยา ที่ถูกออกหมายจับเพิ่ม


          ออกหมายจับเพิ่ม 6 โจรใต้ร่วมก่อเหตุยิงถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา ล่าสุดรวมทั้งสิ้นเป็น 10 ราย พร้อมเชิญ 3 ผู้ต้องสงสัยพบในบ้านเป้าหมายเค้นสอบเครียด


เปิดหน้า 6 โจรใต้ยิงถล่มป้อม
ภาพจาก INN

         จากกรณีที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน พร้อมอาวุธปืนสงคราม กราดยิงใส่ป้อมจุดตรวจ ที่หมู่ 3 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน บาดเจ็บ 5 คน ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 จากนั้นเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ปะทะกับกลุ่มผู้ก่อการร้ายบริเวณกลางเขา อ.กรงปินัง จ.ยะลา ก่อนเข้าตรวจสอบพบที่พัก 8 หลัง อาวุธปืน และอุปกรณ์ยังชีพ โดยคนร้ายไหวตัวทันหลบหนีไปได้ เบื้องต้นคาดว่าเป็นที่ซ่อนตัวของกลุ่มเดียวกับมือยิงป้อม ชรบ.ลำพะยา ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว :  ปะทะเดือดกลางเขา เจ้าหน้าที่ - โจรใต้ คาดเป็นกลุ่มมือยิงป้อม ชรบ.ลำพะยา

         ล่าสุด วันที่ 6 ธันวาคม 2562 เมื่อเวลา 10.20 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พลตำรวจตรี ปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ความคืบหน้าล่าสุดสามารถขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติมได้อีก 6 คน รวมของเดิมที่ได้ออกหมายจับไปแล้วเป็น 10 คน ที่สามารถระบุตัวได้อย่างชัดเจน และยังคงมีการสืบสวนสอบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการออกหมายจับเพิ่มเติม เนื่องจากเชื่อว่าในการปฏิบัติการบริเวณป้อม ชรบ. นั้น มีกลุ่มคนร้ายที่ปฏิบัติการมากกว่า 10 คน รวมทั้งกลุ่มคนร้ายที่ให้การสนับสนุนในการก่อเหตุในครั้งนี้อีกจำนวนหนึ่ง อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยทั้ง 6 คนที่ออกหมายจับในครั้งนี้ ได้แก่

         1. นายอีสตีซาน กาซอ หมายจับที่ 285/2562 

         2. นายพรุกอน บือราเฮง หมายจับเลขที่ 283/2562 

         3. นายอัชฮา ตืองะ หมายจับเลขที่ 284/2562 

         4. นายฮีลมี ยีเลาะ หมายจับที่ 282/2562 

         5. นายอุสมาน นิแว หมายจับเลขที่ 286/2562 

         6. นายมะอีซอ เจ๊ะโซ๊ะ หมายจับเลขที่ 281/2562

เปิดหน้า 6 โจรใต้ยิงถล่มป้อม
         โดยการสืบสวนถึงเหตุการณ์นี้มีเป้าหมายไปยังกลุ่มคนร้ายกลุ่มเดิมที่มีเป้าหมายอยู่แล้ว รวมทั้งการปฏิบัติการปิดล้อมพื้นที่บนเขา ที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา ก็เป็นเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ขึ้นไปกบดาน ซึ่งคาดว่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน และเชื่อว่ากลุ่มเหล่านี้เหลือจำนวนคนไม่มากแล้ว การปฏิบัติการก็จะใช้วิธีการมารวมตัวกันจากหลายพื้นที่ ส่วนหลักฐานที่ตรวจพบบนเขาที่ อ.กรงปินัง มีจำนวนมาก อยู่ในระหว่างการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะระเบิดไปป์บอมบ์ จำนวน 2 ลูก ที่ตรวจพบ ซึ่งเชื่อว่าเป็นระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุช่วงที่ผ่านมา

         ทั้งนี้ รายงานจากหน่วยข่าวด้านความมั่นคง แจ้งว่า เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2562 เวลา 17.00 น. ร้อยตรี บำรุงศักดิ์ ประแจ รอง ผบ.ร้อย ทพ.4715 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าติดตามกรณีเหตุปะทะกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ในพื้นที่บนเขา ม.6 บ.ตะโล๊ะสะโตร์ ต.สะเอ๊ะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา โดยจัดกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมาย ติดตามจับกุมบุคคลเป้าหมายคือ นายซอลาฮูดิน คามิส บริเวณบ้านเลขที่ 52 ม.5 ต.ลิดล อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

เปิดหน้า 6 โจรใต้ยิงถล่มป้อม
ภาพจาก INN

         และในขณะเจ้าหน้าที่กำลังวางกำลังควบคุมพื้นที่มีบุคคลต้องสงสัยพยายามหลบหนีออกจากบ้าน จึงทำการควบคุมตัว และทราบข้อมูลว่ายังคงมีบุคคลต้องสงสัยหลบอยู่ภายในบ้านอีกหลายคน ซึ่งขณะนั้นมีการปิดบ้านทันทีที่เจ้าหน้าที่แสดงตัว จึงได้ทำการรายงาน ผบช. เพื่อขอรับการสนับสนุนกำลังเข้าปฏิบัติต่อเป้าหมายต้องสงสัย

         โดยผลการปฏิบัติพบนายโซ๊ะ คามิส แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน พร้อมกับนำเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในบ้าน แต่ไม่พบบุคคลเป้าหมาย จึงทำการควบคุมตัวบุคคลต้องสงสัยที่อยู่ภายในบ้าน จำนวน 3 คน คือ นายอับดุลฮาลิม คามิส ที่อยู่ 62 ม.2 บ.โหนด อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา นายซากีริง คามิส ที่อยู่ 52 ม.5 ต.ลิดล อ เมือง จ.ยะลา และนายมะนาวาวี คามิส ที่อยู่ 52 ม.5 ต.ลิดล อ.เมือง จ.ยะลา และได้นำตัวบุคคลทั้งสามส่งไปยังหน่วยซักถามเพื่อขยายผลต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดหน้า 6 โจรใต้ยิงถล่ม ชรบ.ลำพะยา ที่ถูกออกหมายจับเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2562 เวลา 16:20:30 9,485 อ่าน
TOP